Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc bị từ chối lên máy bay ở Bali chỉ vì… 1 vết nước ở góc phải hộ chiếu?

Câu chuyện hi hữu của cô gái này sẽ giúp bạn có thêm một bài học nhớ đời về chiếc hộ chiếu của mình khi đi du lịch đến đảo ngọc Bali (Indonesia) đấy!

Hộ chiếu (passport) được xem là một thứ "vũ khí" quyền lực nhất giúp bạn có thể đi du lịch đến một số đất nước khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, "nhập gia thì tùy tục" và những quy định về chiếc hộ chiếu ở các quốc gia có thể sẽ làm bạn phải vỡ lẽ ra nhiều thứ.

Điển hình là trường hợp hi hữu dưới đây của Tegan Martin (26 tuổi) – cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc năm 2014. Cô nàng đã bị từ chối lên máy bay trở về Úc từ sân bay Denpasar (Bali) chỉ vì một vết nước xuất hiện trên góc phải hộ chiếu của mình.

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc bị từ chối lên máy bay ở Bali chỉ vì… 1 vết nước ở góc phải hộ chiếu? - Ảnh 1.

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc 2014 Tegan Martin đã có một chuyến du lịch "nhớ đời" ở Bali (Indonesia)!

Đăng hình ảnh chiếc hộ chiếu bị từ chối lên story Instagram của mình, Tegan ghi chú: "Tôi không được phép lên chuyến bay do vết nước này ở một góc hộ chiếu của mình. Không biết đã có ai gặp phải trường hợp này chưa nhỉ?"

Cũng trong một đoạn video chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân với 119k lượt theo dõi, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc chia sẻ: "Cảm ơn mọi người vì đã dành sự quan tâm cũng như những lời khuyên cho tôi. Có vẻ như điều này cũng xảy ra với nhiều người rồi. Vì thế, tôi sẽ ở lại Bali lâu hơn một chút so với dự kiến". Tegan cũng cho biết thêm, sự cố hi hữu này đã làm cô bỏ lỡ một sự kiện từ thiện quan trọng với người bạn của mình sau chuyến bay trở về nước.

Chia sẻ trên Instagram của mình, Tegan bày tỏ sự bất ngờ khi chiếc hộ chiếu của mình lại bị từ chối chỉ vì... 1 vết nước?!

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc bị từ chối lên máy bay ở Bali chỉ vì… 1 vết nước ở góc phải hộ chiếu? - Ảnh 3.

Điều này cũng làm cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc 2014 bỏ lỡ một sự kiện quan trọng trong ngày về nước.

Bali cũng đã đưa ra những điều luật về việc sử dụng hộ chiếu cũ, bị hư hỏng khi du lịch. Theo đó, chính quyền Indonesia đã bắt đầu thực thi mức phạt hơn 5.000 USD đối với các hãng hàng không nếu họ cho phép hành khách đi lại với chiếc hộ chiếu không còn nguyên vẹn.

Trước Tegan Martin, từng có nhiều trường hợp du khách bị từ chối nhập cảnh hoặc lên máy bay vì những vết hư hại trên hộ chiếu. Theo tờ The Sun, chính quyền Indonesia chưa đưa ra tuyên bố chính thức về những gì được cho là "hư hại" trên chiếc hộ chiếu của du khách. Tuy nhiên, theo Văn phòng Hộ chiếu Anh (UK Passport Office), một số yếu tố sau đây có thể làm ảnh hưởng đến hiệu lực của hộ chiếu: những chi tiết bị mờ, không thể nhìn thấy rõ như chữ, hình ảnh; sự biến đổi màu trên các trang passport, các trang bị thiếu hoặc bị rách, không nằm đúng thứ tự; những vết mực in, vết chất lỏng bị dính vào các trang hộ chiếu,…

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Úc bị từ chối lên máy bay ở Bali chỉ vì… 1 vết nước ở góc phải hộ chiếu? - Ảnh 4.

Chắc chắn sau sự cố hi hữu này, Tegan Martin cũng như nhiều bạn đã có cho mình thêm một bài học bổ ích về "chiếc passport nguyên vẹn" khi đi du lịch!

Những du khách bị phát hiện có hộ chiếu không còn nguyên vẹn sẽ bị từ chối lên chuyến bay hoặc nhập cảnh vào Bali và nhiều quốc gia khác. Nếu tự thấy chiếc hộ chiếu của mình có gặp phải những vấn đề trên thì hãy liên hệ để được làm lại ngay. Nếu không, các bạn cũng nên bảo quản kỹ "passport quyền lực" của bản thân để thoải mái đi du lịch mà không gặp bất kỳ trường hợp đáng tiếc nào nhé!

Nguồn: The Sun

Ảnh: @tegan.martin

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang