Cựu tài năng HAGL chính thức gia nhập một đội bóng La Liga thử việc

(lamchame.vn) - Theo một số nguồn tin trong nước, tiền vệ Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ được CLB Cadiz chính thức mời đến đội bóng để tập huấn và thử việc.

Khi thường xuyên theo dõi trực tiếp bóng đá tại kênh RakhoiTV của giải đấu của Việt Nam, sau một thời gian dài thì CLB Cadiz CF đã chọn được cho mình một cầu thủ trẻ của Việt Nam để mời ký hợp đồng tập huấn, thử việc. Được biết, nhân vật may mắn được chọn chính là cầu thủ Hoàng Vĩnh Nguyên, một chân sút đang thuộc biên chế của CLB TP HCM.

Tối ngày 24/9, Nguyên đã di chuyển từ TPHCM sang Madrid, Tây Ban Nha trước khi đến với thành phố Cadiz. Những hình ảnh mà cầu thủ trên đất Tây Ban Nha cũng đã được rò rỉ nhiều trên mạng xã hội, điều này cho thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB nổi tiếng.

Hoàng Vĩnh Nguyên là một cầu thủ trẻ, sinh năm 2002, quê ở Hà Tĩnh. Anh từng có thời gian học tập, tập luyện tại khoá 4 của Học Viện HAGL JMG. Sau đó, thi đấu dưới dạng cầu thủ thuộc học viện Nutifood JMG, nhưng không được người hâm mộ biết tới. Cho đến đầu mùa giải 2023, anh cùng với 2 người đồng đội của mình là Nguyễn Thanh Khôi và Võ Hữu Việt đã chính thức chuyển đến khoác áo CLB TPHCM.

Cũng trong mùa giải này, chàng tiền vệ trẻ này đã được HLV Vũ Tiến Thành sử dụng nhiều, với tổng cộng  11 lần ra sân. Trong quá trình học tập và thi đấu, Vĩnh Nguyên được đánh giá là một cầu thủ có cách chơi kỹ thuật, di chuyển linh hoạt và được so sánh như đàn anh Xuân Trường.

Vậy nên, khi sang tập huấn tại Tây Ban Nha, Nguyên sẽ có cơ hội phát huy tài năng, được theo sát bởi đội ngũ ban huấn luyện của Cadiz, bao gồm các HLV, chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý, chuyên gia thống kê cho tới bác sĩ trị liệu. Mục đích góp phần giúp chàng cầu thủ trẻ này có thể phát huy tài năng của mình, cũng như có được tiến bộ nhanh nhất cả về thể chất, kỹ năng, thể lực và tâm lý thi đấu.

Theo thông tin được cập nhật từ kênh bóng đá uy tín của kênh trực tiếp bóng đá Vebo, sở dĩ họ chọn Vĩnh Nguyên là bởi vì đây là một cầu thủ trẻ, sở hữu được kỹ năng xử lý bóng khá ấn tượng. Đội bóng Tây Ban Nha này đã quan sát, theo dõi cách thi đấu của Nguyên, và tin rằng phong cách thi đấu cũng như những pha chạm bóng đỉnh cao sẽ giúp anh dễ dàng hoà nhập, học hỏi được nhiều điều mới lạ từ bóng đá Tây Ban Nha vốn cũng rất chuộng kỹ thuật.

Vậy nên, trong thời gian qua thì phía CLB Cadiz cũng đã cử những tuyển trạch viên theo thoi dõi nhiều kiểu trận đấu có sự góp mặt của Vĩnh Nguyên. Đồng thời, họ cũng đã mổ xẻ, phân tích các băng hình về chàng cầu thủ này được đối tác cung cấp. Vậy nên, CLB cũng đã quyết định chọn Nguyên thay vì những cầu thủ nổi tiếng khác của Việt Nam là bởi vì họ muốn thể hiện sự nghiêm túc, chỉ lựa chọn những cầu thủ tài năng, đáp ứng yêu cầu chuyên môn thay vì chỉ phục vụ mục đích thương mại.

Vậy nên, theo kế hoạch ban đầu được Cadiz đưa ra, Vĩnh Nguyên sẽ có thời gian tập luyện, thử việc trong vòng 1 tháng với CLB. Trong thời gian này, anh sẽ được tập luyện cùng với đội B. Tuỳ vào khả năng mà Nguyên thể hiện, anh có thể có cơ hội được đôn lên tập luyện cùng đội một. Cũng như phía CLB cũng đang để ngỏ khả năng giữ cầu thủ này ở lại lâu hơn, cũng như sẽ tiếp tục mời thêm các cầu thủ trẻ Việt Nam khác sang tập luyện.

So với việc được lập tức cạnh tranh, thi đấu cùng đội một ở La Liga, chính việc được đào tạo, huấn luyện và thích nghi dần với môi trường mới ở đội B sẽ phù hợp hơn với năng lực cầu thủ của Việt Nam.

Đây được xem là một sự kiện lớn với nền bóng đá Việt Nam. Là một chuyên trang cập nhật tin tức bóng đá hàng ngày mới nhất, cũng như tường thuật trực tiếp các trận cầu lớn nhỏ doyingroup.com sẽ liên tục cập nhật những thông tin, hình ảnh mới nhất về thông tin này tới bạn đọc nhanh chóng, miễn phí và đầy đủ nhất.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang