Đà Nẵng gửi văn bản kiến nghị Bộ GD&ĐT không tổ chức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 vì dịch bệnh

Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020.

Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã trở lại ở một số tỉnh thành, ảnh hưởng ít nhiều đến việc học tập và ôn thi của sĩ tử lớp 12.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia cho biết Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chính thức có văn bản gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, văn bản đề xuất việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở thành phố này, được đặc cách xét tốt nghiệp với toàn bộ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi, đồng thời có những giải pháp phù hợp đối với những học sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học.

  • Địa phương "căng mình" chuẩn bị thi Tốt nghiệp THPT mùa dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Quảng Nam cũng có kiến nghị văn bản gửi Bộ GD-ĐT về 3 phương án liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, hiện tại Bộ vẫn chưa tính đến phương án không tổ chức thi ở tất cả các địa phương. Những văn bản này sẽ được Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ trong cuộc họp ngày 3/8 và sẽ trả lời chính thức về các kiến nghị của địa phương kèm theo chỉ đạo cụ thể để các địa phương yên tâm.

 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Trước đó, trong Hội nghị trực tuyến giữa ban chỉ đạo quốc gia về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 31/7, Đà Nẵng đã kiến nghị về việc cho dừng thi đối với thí sinh tại TP Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với thí sinh.

Bên cạnh đó, đại diện tỉnh Quảng Nam đưa ra 3 phương án:

- Tiếp tục chuẩn bị mọi mặt và theo dõi tình hình dịch bệnh đến ngày 7/8. Nếu tình hình ổn định, đảm bảo an toàn cho thí sinh thì Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT như phương án đã định cùng các địa phương khác.

- Nếu tới lịch thi mà tình hình chưa ổn, Quảng Nam đề xuất được tổ chức lùi lại thi sau bằng đề dự phòng.

- Quảng Nam cũng đề xuất Bộ GD-ĐT cân nhắc cho thí sinh Quảng Nam không thi giống đề xuất của Đà Nẵng, xét đặc cách tốt nghiệp cho tất cả thí sinh.

Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 như sau:

 - Ảnh 2.
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang