TP.HCM: Từ sáng 1/8, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động trở lại, tiếp nhận người nghi nhiễm từ Đà Nẵng

9h sáng 1/8, Sở Y tế TP.HCM đã cho kích hoạt Bệnh viện (BV) điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động trở lại.

Ngoài BV điều trị COVID-19 Cần Giờ vừa được hoạt động trở lại, BV dã chiến Củ Chi vẫn hoạt động liên tục từ đầu mùa dịch đến giờ.

Cả 2 bệnh viện này sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng (sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm) và có tiền sử đến Đà Nẵng (từ ngày 1/7 trở lại đây), đang được cách ly theo dõi và điều trị tại các khu cách ly của các BV thành phố và BV quận, huyện.

Với tổng công suất 800 giường của 2 BV (300 giường tại BV dã chiến Củ Chi và 500 giường tạo BV điều trị COVID-19 Cần Giờ), việc tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng và yếu tố dịch tễ từ các BV thành phố và quận, huyện chuyển đến sẽ giúp làm giảm tải và giảm rủi ro lây chéo tại các BV đa khoa vốn có nhiều bệnh nhân khác.

TP.HCM: Từ sáng 1/8, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ hoạt động trở lại, tiếp nhận người nghi nhiễm bệnh từ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bệnh viện Điều trị COVID-19 Cần Giờ đã được hoạt động trở lại từ sáng 1/8.

Để 2 BV hoạt động, Sở Y tế phải huy động sự hỗ trợ và chia sẻ nguồn nhân lực của chính các trên.

Riêng Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, Sở Y tế giao Bệnh viện quận Thủ Đức chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp BV Bệnh Nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết.

Ngoài ra, các y, bác sĩ của Trung tâm y tế Cần Giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 xác định tại TP.HCM là 66 trường hợp. Trong ngày ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm mới là BN 510, BN 517, BN 518.

Trước đó, hai BN 449 và BN 450 cũng đã được phát hiện trong đợt dịch mới khi từ Đà Nẵng về TP.HCM điều trị.

 

Link báo gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tphcm-tu-sang-18-benh-vien-dieu-tri-covid-19-can-gio-hoat-dong-tro-lai-tiep-nhan-nguoi-nghi-nhiem-tu-da-nang-213539

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang