Đà Nẵng mở đợt kiểm tra toàn diện sau vụ khách du lịch bị ngộ độc tập thể

(lamchame.vn) - Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết sẽ mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống sau sự cố mất vệ sinh thực phẩm khiến 34 du khách ngộ độc tập thể.

Sáng 4-8, tại buổi họp báo quý 2-2022 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng (BQL), đã có nhiều thông tin trả lời truyền thông về sự cố khiến 34 du khách phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Hải, ngay sau khi nắm được thông tin, vào ngày 3-8, BQL đã thanh tra, kiểm tra toàn diện cơ sở có trong lời khai của các du khách. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở M.P (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Đà Nẵng mở đợt kiểm tra toàn diện sau vụ khách du lịch bị ngộ độc tập thể - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng trả lời truyền thông sau sự cố đáng tiếc khiến 34 du khách bị ngộ độc tập thể

Còn tại cơ sở kinh doanh thứ 2 mà đoàn khách ghé qua (nhà hàng T.S, đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu), ông Hải cho rằng đây là cơ sở đã nằm trong diện quản lý trên hệ thống.

"Đây là cơ sở chúng tôi đã chú ý. Ngày 3-8, chúng tôi đã mở rộng thanh tra kiểm tra toàn diện các nhà hàng trong hệ thống công ty này, song song việc mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống tại thành phố" - ông Hải nói.

Trưởng BQL cho biết việc mất ATVSTP trong đợt cao điểm mùa hè là đã dự báo trước, chủ yếu do 3 yếu tố: nắng nóng tăng cao khiến các vi sinh vật phát triển rất thuận lợi; dịch Covid-19 gây gián đoạn nguồn nhân lực, đặc biệt là tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống và du lịch; sự bùng phát du lịch khiến quá tải cục bộ.

Đà Nẵng mở đợt kiểm tra toàn diện sau vụ khách du lịch bị ngộ độc tập thể - Ảnh 2.

Đà Nẵng sẽ mở đợt kiểm tra ATVSTP các cơ sở dịch vụ ăn uống sau vụ ngộ độc tập thể của đoàn du khách đến từ Quảng Ninh

Ngay từ tháng 3-2022, BQL đã "truyền thông đi trước một bước", lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để theo dõi thường xuyên, đồng thời phối hợp Sở Du lịch để huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ đảm bảo ATVSTP cho các cơ sở trên.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, giải pháp lâu dài để đảm bảo ATVSTP là thực hiện 3 giải pháp: Truyền thông đi trước một bước; thanh - kiểm tra toàn diện để tạo sức lan tỏa; tranh thủ sự tham gia của người tiêu dùng.

"BQL sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng để ATVSTP được gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận của cơ sở đó. Làm sao cho người tiêu dùng nhận biết được đâu là cơ sở đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trả tiền đúng với chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu làm không tốt thì người tiêu dùng sẽ là người trừng phạt doanh nghiệp" - ông Hải nhìn nhận.

Như Người Lao Động Online đã thông tin, ngày 1-8, đoàn du khách hơn 120 người từ thị trấn Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đến Đà Nẵng du lịch. Ngày 1-8, đoàn khách đã ăn trưa tại nhà hàng M.P và ăn tối tại nhà hàng T.S. Đến sáng 2-8, nhiều du khách bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an. Theo bệnh viện, có đến 34 người thuộc đoàn du khách bị ngộ độc thực phẩm.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra và sẽ họp hội đồng chuyên môn để giải quyết các vấn đề liên quan, xử phạt nghiêm các vi phạm nếu có.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang