Đã sáng chế ra cốc thông minh phát hiện thuốc kích dục

(lamchame.vn) - Một công ty kinh doanh đồ uống của Mỹ đã phát minh một loại vật liệu đổi màu khi tiếp xúc với những đồ uống chứa chất kích dục.

Tìm ra chất liệu phát hiện chất kích dục

Thuốc mê Ketamine, Rohypnol, Gamma-Hydroxybutyric (GHB), hay còn gọi “ecstasy dạng lỏng” hoặc “thuốc cưỡng dâm trong các cuộc hẹn hò” là chất kích dục nguy hiểm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, có thể khiến bất kỳ ai uống phải đều rơi vào trạng thái ngủ sâu. Đây là những chất không mùi, không màu và không vị nên các yêu râu xanh thường lợi dụng bỏ chúng vào đồ uống để cưỡng hiếp nạn nhân. Trong khi đó, các xét nghiệm nhận diện các chất này trên thị trường hiện nay rất khó thực hiện.

Cốc thông minh có thể nhận biết thuốc kích dục

Theo thông tin từ Abramson, hơn một triệu người Mỹ trở thành nạn nhân của hành vi bỏ chất kích dục vào đồ uống hàng năm.

Tuy nhiên mới đây, Drink Savvy - một công ty kinh doanh đồ uống tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ đã phát minh một loại vật liệu đổi màu khi tiếp xúc với những đồ uống chứa chất kích dục.

Mike Abramson, người sáng lập công ty, tuyên bố ông muốn ứng dụng chất mới vào việc chế tạo hàng loạt sản phẩm có khả năng phát hiện chất kích dục - như cốc, thìa khuấy. Ông hy vọng những thứ đó sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu nguy cơ bị hiếp dâm hay lạm dụng tình dục.

Thuốc kích dục là gì?

Thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam hoặc nữ. Thuốc kích dục có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới.

Thuốc kích dục được chia làm hai loại, dành cho hai đối tượng nam và nữ. Sản phẩm có thể ở dạng nước, viên sủi, bột, kẹo cao su nhai, hấp thụ qua đường tiêu hóa hoặc ngửi.

Hiện có nhiều tranh cãi về tác dụng thực sự của thuốc kích dục. Nhiều sản phẩm lưu hành trái phép thường là thuốc giả, không có tác dụng thực sự mà còn đem lại nhiều tác dụng phụ có hại.

Sử dụng thuốc kích dục mà không được sự cho phép của người hấp thụ thuốc đó có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

Các cách phòng ngừa khác:

Thuốc kích dục dạng ngửi - nước hoa

Kẻ có dã tâm thường hay dùng chiêu tặng nước hoa, hay xịt nước hoa lên tay và mời "ngửi xem mùi có thơm không". Lúc này các em nữ mà ngửi thì xem như đã bị “trúng thuốc”. Các em có thể chủ động phòng tránh bằng cách không bao giờ hít sâu khi thấy mùi lạ. Không ngửi bất kỳ vật lạ nào mà đối phương đưa cho.

Thuốc dạng nước, bột hòa tan

Kẻ xấu thường dùng thuốc kích dục trộn lẫn đồ ăn, nước uống rồi mời “con mồi” dùng. Nguy hiểm nhất là các loại thuốc này không màu, không mùi, không vị nên sẽ rất khó phát hiện. Tốt nhất là không đi ăn uống khi chưa đủ độ tin cậy. Chỉ có cách này mới tự bảo vệ mình an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, cũng có một mẹo nhỏ là các sản phẩm này thường không có tác dụng khi hòa tan cùng loại nước có chứa axit. Vì thế, các em có lỡ nhận lời đi uống nước thì chỉ nên nhấp ngụm rất nhỏ nước cam, nước chanh… Lúc này thuốc kích dục nữ sẽ không phát huy được tác dụng. An toàn nhất là gọi chai nước suối ướp lạnh. Tự tay các em khui chai nước và không để cho "đối tượng" có cơ hội tiếp xúc với chai nước một mình.

Thuốc dạng kẹo cao su

Cái này là khó nhất bởi kẹo kích dục có vẻ bề ngoài và mùi vị giống hệt kẹo cao su thông thường. Gần như không thể phân biệt và khó phát hiện. Nếu ăn nhầm loại kẹo kích dục này không chỉ "tàn đời hoa" mà còn rất có hại cho sức khỏe sau này. Vì vậy, lời khuyên của BS: chỉ nên ăn kẹo cao su do chính mình mua, tự tay mình bóc, sẽ giảm thiểu được rủi ro “dính thuốc”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang