Phụ huynh thích ngủ hơn "làm tình" trong ngày Valentine

(lamchame.vn) - Có tới 65% phụ huynh chọn một đêm ngủ không gián đoạn, chứ không chọn một đêm “sex” tuyệt vời.  81% chọn một ngôi nhà sạch sẽ, chứ không chọn món đồ trang sức đắt tiền.

“Mỗi năm đến ngày Valentin (Lễ tình nhân), tôi đều yêu cầu chồng dành cho tôi một đêm một mình tại một khách sạn. Chỉ chưa tới 1 triệu đồng, tôi có được 10 giờ ngủ không bị gián đoạn và hôm sau trở về nhà với vai trò một người vợ, người mẹ tốt hơn.

Giấc ngủ quan trọng hơn "chuyện ấy" đối với các bậc cha mẹ

Thời gian ở khách sạn của tôi diễn ra như thế này: Tôi đăng ký nhận phòng lúc 4 giờ chiều, thay bộ đồ ngủ thoải mái nhất của mình. Sau đó, tôi tận hưởng những giờ yên tĩnh nhất của bản thân với rượu và đồ ăn nhẹ trên giường. Sau đó, tôi lên mạng lướt web, coi vài thứ làm đẹp, tâm sự yêu đương vớ vẩn mà bình thường mình không có thời gian theo dõi. Tuy hơi lãng phí thời gian nhưng điều này làm tôi thấy vui.

Sau đó, tôi xem ti vi vài giờ, tám chuyện với những cô bạn mà tôi đã bỏ bê từ khi làm mẹ từ năm 2015. Trong một đêm đó, tôi trở nên ích kỷ hơn bao giờ hết: Không giặt đồ, không rửa chén bát, chỉ ăn và ngủ.

Một đêm một mình trong khách sạn không làm tôi cảm thấy cô độc, buồn chán mà ngược lại, nó mang lại cho tôi nhiều niềm vui, sinh lực. Nó còn quý giá hơn nhiều so với một chiếc nhẫn kim cương mà tôi mong muốn được chồng tặng”.

Đó là những dòng tâm sự của một bà mẹ gây chú ý trên mạng xã hội thế giới trong dịp Valentine năm nay. Câu chuyện đáng suy ngẫm về nhu cầu bản thân, mối quan hệ vợ chồng sau hôn nhân, đặc biệt sau khi có con cái.

Các bậc cha mẹ thực sự muốn gì trong ngày Valentine?

Cuộc khảo sát trực tuyến nhân ngày Valentine năm 2019 của tờ TODAY đã nhận được câu trả lời của 750 bậc cha mẹ, trong đó món quà một giấc ngủ ngắn được nhiều người mong ước hơn đồ trang sức. Việc không phải rửa chén được yêu thích hơn là nhận được một tờ ghi chú viết tay thổ lộ tình cảm của đối phương.

Các bà mẹ mong ước được tặng giấc ngủ ngon hơn được tặng trang sức

Do đó, Bác sĩ tâm lý trị liệu hôn nhân tại New York (Mỹ) Jane Greer khuyên dịp Valentine, các cặp đôi nên tập trung vào những món quà làm giảm căng thẳng và trẻ hóa. “Hãy thử thể hiện tình yêu của bạn thông qua những hành động như để cho bạn đời có thời gian ngủ trưa hoặc đi đến phòng tập thể dục”, ông nói. Hành động này cho thấy bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của họ. Món quà giấc ngủ đáng giá bằng vàng vì giúp bạn đời có thể “sạc pin” lại sức khỏe của họ sau thời gian dài mệt mỏi, thiếu ngủ.

Trong khảo sát nói trên, khi được hỏi liệu các phụ huynh thích một bữa tối yêu thích tại nhà hàng đắt nhất thành phố hay một tuần con ăn ngon miệng mà không phàn nàn, nhiều người chọn phương án A.

Trong khi đó, có tới 65% phụ huynh chọn một đêm ngủ không gián đoạn, chứ không chọn một đêm “sex” tuyệt vời.

81% chọn một ngôi nhà sạch sẽ, chứ không chọn món đồ trang sức đắt tiền.

Các chuyên gia cho biết ham muốn tình dục thấp đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ là chuyện bình thường. Điều quan trọng cần lưu ý là tình yêu và tình dục không phải lúc nào cũng giống nhau. Bạn có thể trải nghiệm tình yêu sâu sắc dành cho người bạn đời của mình nhưng không ham muốn họ trong thời điểm nào đó. Trong một vài năm, bạn có thể lấy lại “ngọn lửa” hôn nhân. Không có gì lạ khi các cặp vợ chồng tái khám phá chuyện “giường chiếu” khi con cái lớn hơn. Do đó, nếu có nhu cầu ngủ hơn yêu, đừng ngại ngần mà hãy cứ đáp ứng nhu cầu tạm thời đó trước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang