Đặc chế sữa dưỡng thể trắng da toàn thân ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Những công thức làm sữa dưỡng thể tráng da toàn thân dưới đây đều rất đơn giản nhưng cho hiệu quả cao. Đặc biệt chi phí lại rất rẻ, phù hợp với mọi chị em phụ nữ.

1. Đậu nành

Vitamin E có trong đậu nành có tác dụng làm da trắng sáng tự nhiên, khỏe mạnh hơn. Nguyên liệu này còn chứa các hợp chất giúp cải thiện sắc tố da. Ngoài ra, với chị em phụ nữ, sữa đầu nành vốn là "thần dược" với khả năng tăng cường nội tiết tố.

Nguyên liệu: 100ml sữa đậu nành, 100ml nước khoáng, 1 thìa cà phê bột Baking soda, 1 quả trứng gà.

Thực hiện: Tách trứng gà lấy lòng trắng rồi cho các nguyên liệu còn lại vào một chiếc bát, trộn đều lên. Dùng miếng bọc thức ăn bọc kín miệng bát và để vào tủ lạnh trong vòng 3 ngày. Khi đã đủ thời gian, bạn chỉ cần tắm thật sạch bằng nước ấm, lâu khô người rồi thoa sữa dưỡng trắng lên cơ thể, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 10 phút thì tắm lại bằng nước ấm.

2. Chanh tươi

Với hàm lượng Vitamin C cùng các khoáng chất lớn, chanh có khả năng làm trắng hữu hiệu, loại bỏ đốm da tối màu, ngăn ngừa lão hóa.

Nguyên liệu: 3-4 quả chanh tươi.

Thực hiệu: Vắt nước cốt chanh vào một chén nhỏ, sau đó, lấy bông gòn, thấm vào, bôi đều lên da toàn thân, giữ trong khoảng 10 phút và tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 tuần 1 lần vì chanh có tính axit, thực hiện nhiều sẽ bào mòn da và không bôi lên vết thương hở.

3. Sữa tươi

Lòng trắng trứng gà, sữa tươi và bakinh soda là những nguyên liệu thiên nhiên cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da, đồng thời rất lành tính, ít gây kích thích, dị ứng, an toàn cho hầu hết các loại da.

Nguyên liệu: 1/4 cốc sữa sữa đậu nành, 1/4 cốc nước lọc, 1 muỗng canh baking soda, 1 lòng trắng trứng.

Thực hiện: Bạn hòa baking soda vào nước lọc, rồi trộn chung với sữa đậu nành cùng với lòng trắng trứng đã chuẩn bị thành hỗn hợp sữa dưỡng. Sau khi tắm sạch, bạn lau khô người rồi bôi đều hỗn hợp lên toàn thân. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 – 20 phút hoặc đến khi cảm thấy hỗn hợp khô lại thì tắm lại bằng nước sạch. Có thể dùng thêm sữa tắm nếu thích.

4. Cám gạo

Cám gọi là nguyên liệu rẻ tiền nhưng chứa nhiều oxit kẽm, vitamin B3 giúp chống nắng, bảo vệ, dưỡng ẩm và làm trắng làn da. Khi kết hợp thêm với sữa tươi tạo nên công thức tắm trắng hoàn hảo.

Nguyên liệu: 2 thìa bột cám gạo nguyên chất, sữa tươi không đường.

Thực hiện: Trộn cám gạo cùng với lượng sữa tươi phù hợp sao cho được hỗn hợp dạng sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt, hãy bôi kem trắng da tự chế này lên mặt rồi kết hợp massage theo chiều xoắn ốc để các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da dễ dàng hơn. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da lại với nước mát.

5. Sáp ong

Sáp ong có hiệu quả làm mềm làn da, tạo ra một lớp màng bảo vệ da vững chắc, lâu dài chống lại các tác nhân có hại từ môi trường, và là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, kháng viêm, kháng khuẩn, cũng như khả năng chống oxy hóa rất cao. Sáp ong chứa vitamin A rất cần thiết để kích thích, tái tạo, phát triển các tế bào da mới

Nguyên liệu: 2 muỗng canh sáp ong thô, 1/4 chén dầu hạnh nhân ngọt, 1 cốc nước hoa hồng hoặc nước tinh khiết, 30 giọt tinh dầu oải hương , 1 lọ thủy tinh chịu nhiệt

Thực hiện: Đầu tiên, bạn đổ dầu hạnh nhân và sáp ong vào lọ thủy tinh rồi cho vào lò vi sóng quay đến khi sáp ong hòa tan với dầu. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể hấp cách thủy. Sử dụng máy đánh trứng đánh với tốc độ cao, hỗn hợp dâu và sáp ong trong khoảng 15 đến 20s trong khoảng 2 đến 3 lần. Vừa đánh vừa đổ từ từ nước vào hỗn hợp. Sau đó, cho thêm dầu cho đến khi bạn hòa trộn tất cả vào trong nước rồi cho vài giọt tinh dầu bạn đã chọn, trộn thật đều rồi đổ lotion vào lọ thủy tinh dùng dần nhé.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang