Tẩy tế bào chết, làm sáng da toàn thân với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong bếp

(lamchame.vn) - Không cần quá cầu kì hay những sản phẩm đắt tiền, chỉ với những nguyên liệu đơn giản sẵn có trong gian bếp chị em cũng có thể làm sạch và nâng tone da ngay tại nhà.

Dưới đây là một số công thức tẩy da chết toàn thân đơn giản tại nhà cho các chị em:

Cà phê đường nâu

Đường cũng là một nguyên liệu mà bạn có thể kết hợp cùng với bã cà phê để loại bỏ lớp tế bào chết lâu năm. Bởi vì, đường chứa lượng axit glycolic, axit alpha-hydroxy dồi dào và vô số các hạt nhỏ li ti, nhẹ nhàng làm sạch da, nhưng không làm da mất đi độ ẩm cần thiết.

 

Cho đường vào chén bã cà phê và trộn đều lên. Làm ướt da với nước ấm, tiếp đó thoa hỗn hợp lên khắp toàn thân và kết hợp massage nhẹ nhàng. Khoảng từ 10 – 15 phút sau thì tắm sạch lại.

 

Thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và đường nâu mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ có được làn da căng mịn và những dưỡng chất trong kem dưỡng da cũng dễ dàng thẩm thấu.

Muối biển
Tẩy tế bào chết bằng muối biển là phương pháp tuyệt vời để làm bong đi da chết, và là một trong những phương pháp điều trị các vấn đề da dày, già cỗi, sần sùi…Muối biển được sử dụng như một phương pháp chăm sóc da bởi tác dụng làm nở lỗ chân lông, lưu thông tuần hoàn máu, kích thích tăng trưởng tế bào mới và lấy đi độc tố khỏi da. 

 

Muối là một nguyên liệu rất dễ kiếm, giúp cải thiện việc lưu thông các mạch máu và tẩy tế bào da chết. Bạn chỉ cần pha trộn một thìa muối với một vài giọt tinh dầu dừa. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da và massage nhẹ nhàng, rồi rửa sạch da bằng nước ấm. Bạn có thể tẩy tế bào da chết mỗi tuần 1 lần.

 

Với những bạn gái có làn da nhạy cảm, thì việc massage bằng tinh dầu dừa và muối có thể làm da bị rát và ửng đỏ. Nếu vậy thì bạn nên giảm thời gian tẩy tế bào chết cho da lại nhé!

Dầu dừa - chanh

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa không chỉ giúp chị em có làn da căng mọng, mịn màng mà còn bổ sung độ ẩm tốt cho da, giữ da luôn khỏe mạnh và tránh bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài.

 

Chanh chứa nhiều vitamin C và axit citric nhẹ nên matxa da mặt sẽ giúp làm sạch đi các độc tố tích tụ bên trong lỗ chân lông. Trong khi các hạt đường giúp làm tăng khả năng làm sạch bụi bẩn, đồng thời kích thích các mạch máu tuần hoàn hiệu quả. 

 

Vắt 2 quả chanh lấy nước cốt. Sau đó, trộn đều với ½ chén đường nâu và 2 muỗng cà phê dầu dừa. Tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm, sau đó thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn cơ thể, matxa trong 10 phút, cuối cùng tắm lại bằng nước ấm. Chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần.

Dầu ô liu, bơ, đường nâu

Trong số các cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên thì sử dụng dầu ô liu là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng nhất. Bởi lẽ, dầu ô liu có nhiều đặc tính làm đẹp tuyệt vời, rất tốt để loại bỏ những lớp da bị bong tróc ra, làm mềm da và dưỡng da trắng sáng.

 

Sự có mặt của đường nâu sẽ tăng cường khả năng tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ hoàn toàn những lớp da khô, bong tróc và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới.

 

Gọt vỏ bơ, cắt thành miếng vừa phải rồi cho vào máy xay, xay thật nhuyễn. Sau đó, cho thêm mật ong và đường nâu vào rồi trộn đều. Tắm sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Có thể chà xát để lớp da chết dễ bong tróc hơn.

Thư giãn trong 5 đến 10 phút  và tắm sạch lại mặt bằng nước sạch và dùng khăn mềm lau khô vùng da vừa tẩy tế bào chết. 

Tinh bột nghệ, cám gạo

Trong tinh bột nghệ có hàm lượng cao hoạt chất Curcumin có khả năng tẩy tế bào da chết và bã nhờn hiệu quả, nhờ đó giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn, có được làn da tươi mới, mịn màng, trắng sáng hơn.

 

Sau khi tẩy da chết bằng tinh bột nghệ, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi, loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Ngoài ra, cũng sẽ giúp da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

 

Chuẩn bị, 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa bột gạo hoặc cám gạo,1 thìa mật ong hoặc sữa chua. Cho các nguyên liệu theo tỉ lệ trên vào bát rồi dùng thìa khuấy đều để được hỗn hợp sánh mịn.

 

Tắm sạch bằng nước ấm. Sau đó dùng tay bôi hỗn hợp này lên da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, giúp dễ dàng lấy đi những lớp tế bào da chết một cách hiệu quả. Sau 20-30 phút tắm sạch lại mặt bằng nước ấm, rồi đến nước lạnh giúp cho da có độ đàn hồi và trở nên mịn màng.

Thực hiện tẩy da chết bằng tinh bột nghệ 2 lần/ tuần. Có thể kết hợp với uống tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng phải kiên trì làm đều đặn và lâu dài mới có tác dụng.

Chanh - đường

Chanh là một loại quả có tác dụng sát khuẩn rất tốt vì vậy các cách tẩy da chết bằng chanh cũng được sử dụng khá phổ biến. Cách tẩy da chết bằng chanh rất đơn giản mà mang đến giải pháp chăm sóc da hiệu quả được nhiều chị em áp dụng hiện nay để giúp cho làn da của mình trở nên đẹp hơn mỗi ngày.

 

Tẩy tế bào chết bằng đường và chanh không chỉ giúp da sạch sẽ, mà còn trắng sáng tự nhiên, giảm thâm sạm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Do trong thành phần của chanh chứa nhiều vitamin C và khả năng tẩy trắng da.

 

Trộn 2 thìa đường với 1 thìa mật ong và nước cốt 1 quả chanh. Thoa hỗn hợp lên da đã được làm ẩm, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi làm sạch lại với nước mát.

Sữa chua - bột yến mạch
Sữa chua là món đồ giải nhiệt và làm đẹp gần như tủ lạnh nhà ai cũng có. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cholesterol xấu, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp xương chắc khỏe.

 

Đối với làm đẹp, chỉ với một hộp sữa chua, chị em đã có thể chăm sóc… từ da tới tóc với hiệu quả bất ngờ mà chẳng cần tốn tiền mua quá nhiều mỹ phẩm.

 

Trộn 1 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch lại với nhau. Sau khi thu được hỗn hợp sền sệt, đắp lên da và  khoảng 10 đến 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

 

Với công thức tẩy tế bào chết này, chị em nên dùng bột yến mạch nguyên chất và cho yến mạch vào nước để nó nở ra trước, sau đó, mới trộn cùng sữa chua không đường. Làm như vậy thì hỗn hợp mới sánh mịn và hạn chế tổn thương da khi chà xát quá mạnh.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang