Đài Loan đang "nóng ran": 2 bệnh viện lớn nhất "thất thủ", phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ

Có 10 nhân viên ở bệnh viện Đại học Đài Loan đã nhiễm Covid-19, ngay lập tức bệnh viện phải đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng dịch, xét nghiệm nhanh cho 8000 nhân viên.

Biểu đồ các ca nhiễm Covid-19 ở Đài Loan cao "dựng đứng" sau khi bùng phát dịch

Trong ngày hôm qua 23/5, Đài Loan đã xác nhận có 460 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong 1 ngày, trung bình số ca nhiễm trong 7 ngày qua là 374 ca/ngày.

Tính đến nay, Đài Loan đã có 4.322 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 23 người tử vong. Riêng ngày hôm qua đã ghi nhận có 6 người tử vong.

Đài Loan đang nóng ran: 2 bệnh viện lớn nhất thất thủ, phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ - Ảnh 1.

Hai Bệnh viện lớn của Đài Bắc "thất thủ" vì Covid-19

Sáng nay, Bệnh viện Đại học Đài Loan bùng nổ dịch Covid-19 với 10 nhân viên phòng Công vụ bị nhiễm bệnh. Sau đó, có 1 nhân viên vệ sinh được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Hai trung tâm y tế lớn ở Đài Bắc lần lượt bị thất thủ và tình hình dịch bệnh rất đáng lo ngại.

Người đứng đầu chính quyền Đài Bắc cho biết, một công nhân trong phòng mổ của bệnh viện phụ trách dọn dẹp phòng mổ đã nhiễm bệnh, cơ quan y tế thông báo vào ngày 17/5 rằng anh này không có triệu chứng gì và được chẩn đoán sau khi bị xét nghiệm. Do nhiễm trùng không có triệu chứng nên bệnh nhân được ở nhà điều trị theo phác đồ và hướng dẫn cách ly.

Hiện qua điều tra cho thấy người này đã tiếp xúc với 6 người, xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính, kiểm tra môi trường phòng mổ cho thấy virus COVID-19 bằng 0 và chưa bị nhiễm khuẩn. Họ sẽ tiến hành vệ sinh, khử trùng môi trường quy mô lớn ngay để đảm bảo sự an toàn của đồng nghiệp và bệnh nhân trong bệnh viện.

Nhân lực trong bệnh viện được triển khai hỗ trợ lẫn nhau, và công việc khám chữa bệnh hiện tại không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tập trung nguồn lực chống lại dịch bệnh, người đứng đầu thành phố Đài Bắc đã kêu gọi công chúng hợp tác với việc giảm tải y tế và không đến bệnh viện vì những mục đích không khẩn cấp và không cần thiết, nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng nhóm (lây chéo).

Đài Loan đang nóng ran: 2 bệnh viện lớn nhất thất thủ, phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ - Ảnh 2.

Bệnh viện Long Đầu Đài LoanBệnh viện Đại học Đài Loan đã có sự lây nhiễm chéo cho đồng nghiệp trong bệnh viện.

Hiện tại, 10 nhân viên bệnh viện đã có kết quả dương tính, và Bệnh viện Đại học Đài Loan đã tiến hành kiểm tra tổng thể toàn bệnh viện. Để bảo toàn năng lực y tế, Bệnh viện Đại học Đài Loan đã ngay lập tức dừng mọi hoạt động thường quy, ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới, đồng thời giảm tải các phòng khám ngoại trú, chỉ đưa vào cấp cứu những bệnh nhân nặng và rất nặng.

Bệnh viện Đại học Đài Loan đã đưa ra thông cáo báo chí lúc 9:30 sáng nay cho biết, 10 đồng nghiệp trong bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Một cuộc họp báo thông qua video trực tuyến đã được tổ chức để công bố những thông tin liên quan. Sự lây nhiễm cụm trong bệnh viện bắt đầu từ ngày hôm qua khi một đồng nghiệp trong phòng làm việc được xét nghiệm dương tính, và sau đó 9 người khác được xét nghiệm dương tính trong cùng khu văn phòng.

Đài Loan đang nóng ran: 2 bệnh viện lớn nhất thất thủ, phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ - Ảnh 3.

Nghiên cứu và đánh giá cho thấy 10 người này bị lây nhiễm cho nhau và kết quả điều tra dịch tễ đang được tiến hành cho thấy không có sự lây nhiễm khác trong bệnh viện.

Người phát ngôn của Bệnh viện Đại học Đài Loan - Phó giám đốc Vương Đình Quý cho biết, sau khi dịch bùng phát, Bệnh viện yêu cầu bất kỳ đồng nghiệp nào có các triệu chứng liên quan đến bệnh Covid-19 như sốt, ho, tiêu chảy, thay đổi khứu giác, … cần xét nghiệm nếu âm tính rồi mới đi làm, đồng nghiệp phát hiện bị sốt đưa vào bệnh viện khám theo quy định, sau đó được khẳng định dương tính, bệnh viện lập tức liệt kê toàn bộ đồng nghiệp tại văn phòng để xét nghiệm.

Hiện tại, 36 người đã được xét nghiệm và 9 người trong số họ dương tính và đã được nhập viện theo dõi, 26 người còn lại được cách ly và theo dõi tại nhà trong 14 ngày.

Bác sĩ Vương Đình Quýcho biết, văn phòng của những nhân viên nhiễm bệnh này nằm trên tầng 3 phía đông của Bệnh viện Đại học Đài Loan.

Các đồng nghiệp này thường thường chịu trách nhiệm sửa chữa thiết bị và sẽ đến các đơn vị khác nhưng không có liên hệ và tiếp xúc với việc chăm sóc y tế và bệnh nhân.

Ngoài trụ sở phòng làm việc, bệnh viện Đại học Đài Loan cũng đã truy vết tiếp xúc 7 ngày trước trong bệnh viện, toàn bộ bệnh viện cũng đang tiến hành kiểm tra, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Tại khu vực văn phòng của Văn phòng Thanh tra và Kiểm tra Môi trường đã tiến hành kiểm tra 10 vị trí thì phát hiện virus xuất hiện ở 3 vị trí. Hôm nay họ sẽ mở rộng thanh kiểm tra virus trong môi trường bệnh viện.

Bác sĩ Vương Đình Quý cho biết, vì 10 đồng nghiệp có kết quả xét nghiệm dương tính đều ở cùng một khu văn phòng nên người ta phán đoán rằng 10 người này đã bị lây nhiễm cho nhau ".

Ông cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một bệnh truyền nhiễm mà là một nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào. Sau đó, trong số các đồng nghiệp ở Caiyang, có thông tin cho rằng một số người đã từng đến ở khu vực Vạn Hoa, nhưng họ vẫn cần tiến hành điều tra dịch tễ các ca bệnh.

Đài Loan đang nóng ran: 2 bệnh viện lớn nhất thất thủ, phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ - Ảnh 4.

Bệnh viện Đại học Đài Loan tự nhiên xảy ra vụ việc đồng nghiệp bị nhiễm Covid-19, cả bệnh viện phải giảm tải, khoa cấp cứu chỉ nhận bệnh nhân nặng. Nguồn ảnh / Ảnh của Chen Dexin)

Khám sàng lọc cấp tốc cho 8000 nhân viên bệnh viện trong 48 giờ

Việc khám sàng lọc chung của toàn bệnh viện hy vọng sẽ hoàn thành trong vòng 48 giờ, những bệnh nhân mắc Covid-19 sẽ chỉ yêu cầu nhập viện đối với những trường hợp nặng.

Bệnh viện Đại học Đài Loan đã khẩn trương triển khai đợt khám tổng quát cho toàn bệnh viện và hy vọng sẽ hoàn thành trong vòng 48 giờ, tình hình dịch bệnh tại Bệnh viện Đại học Đài Loan có lan rộng hay không phụ thuộc vào kết quả của đợt khám tổng quát.

Bác sĩ Vương Đình Quýcho biết, Bệnh viện Đại học Đài Loan có hơn 8.000 nhân viên, trong đó có hơn 2.000 nhân viên hành chính, do phải phân chia các cabin và hệ thống quản lý 3 ca nên một số đồng nghiệp phải quay lại làm việc trước khi họ có thể kiểm tra.

Bác sĩ Vương Đình Quý cho biết Bệnh viện Đại học Đài Loan đã phối hợp với các bệnh viện khác để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nhẹ thông qua Cục Y tế Thành phố Đài Bắc.

"Đối với những bệnh nhân nặng, Bệnh viện Đại học Đài Loan có trách nhiệm phụ trách tiếp nhận điều trị". Tuy nhiên, nếu là bệnh nhân có mức độ nhẹ, bệnh thông thường hay chỉ đến để khám tầm soát, thì mong mọi người hãy chuyển qua các bệnh viện khác trong thời điểm này.

Đài Loan đang nóng ran: 2 bệnh viện lớn nhất thất thủ, phải xét nghiệm 8000 nhân viên trong 48 giờ - Ảnh 5.

Dừng nhận bệnh nhân mới để khử trùng bệnh viện

Để đảm bảo sự sạch sẽ của bệnh viện, Bệnh viện Đại học Đài Loan đã ngay lập tức dừng mọi hoạt động thường quy, ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới và thực hiện giảm tải bệnh nhân ngoại trú.

Yêu cầu bệnh nhân không cấp cứu tạm hoãn điều trị, đồng thời khám tổng quát toàn bộ bệnh viện cũng sẽ được thực hiện cho đến khi tất cả các khâu kiểm tra môi trường được xác nhận an toàn. Do vậy, mọi hoạt động bình thường chỉ có thể trở lại sau khi đảm bảo an toàn của môi trường bệnh viện.

"Đây thực sự là biện pháp cuối cùng. Xin công chúng hãy cho chúng tôi có thời gian xử lý để đảm bảo rằng Bệnh viện Đại học Đài Loan có được một môi trường y tế an toàn để phục vụ người dân".

Vậy khi nào Bệnh viện Đại học Đài Loan có thể hoạt động bình thường trở lại? Điều đó thật khó nói đối với bác sĩ Quý. Cần phải điều tra để tìm ra quy mô lây nhiễm. Tôi mong mọi người giúp đỡ và hãy quan tâm và cùng nhau bảo vệ Bệnh viện Đại học Đài Loan.

*Theo CommonHealth

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang