Dàn siêu xe sang, xe máy chuẩn bị cho “tháng cô hồn“

Rằm tháng 7 hay còn gọi là "tháng cô hồn", rất nhiều sự sáng tạo mà những người thiết kế và làm nghề vàng mã đã làm ra như siêu xe sang, xe máy dành cho "người cõi âm".

 

Trong "tháng 7 cô hồn", không khó để có thể thấy những món đồ cúng Rằm độc đáo và đặc biệt không chỉ ở Việt Nam mà còn cả một số nước Châu Á như Trung Quốc. Trong ảnh là siêu xe vàng mã Lamborghini Aventador bằng giấy được làm khá tỉ mỉ với các đường nét cắt xẻ "như thật" và thậm chí còn có nội thất bên trong xe.

Được biết, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador vàng mã này xuất hiện tại một tỉnh ở Trung Quốc để đốt cho người đã khuất. Bên trong chiếc xe này, các chi tiết nội thất cũng được làm khá giống thật với các đường nét khâu bọc ghế - thậm chí cả hệ thống giả trí đí kèm...

Từng chi tiết như cánh gió, ống xả hay các đường cắt xẻ trên xe được làm rất công phu. Không rõ chiếc xe vàng mã này sẽ được bán với giá bao nhiêu cho sự trau truốt, tỉ mỉ này. Đáng chú ý là ngoại thất xe màu vàng phong cách giới siêu giàu cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

Thậm chí, cả một chiếc siêu xe sang Roll-Royce cũng được các nghệ nhân Việt Nam "vàng mã hóa" rất giống thật với nhiều chi tiết mạ vàng được làm tỉ mỉ như tay nắm cửa, gương hay kể cả nội thất bên trong xe.

Một bộ vàng mã với đầy đủ nhà lầu, xe hơi cùng nhiều phụ kiện đi kèm.

Những chiếc siêu xe Porsche, siêu xe sang Bentley vàng mã được bán ra còn "tặng kèm" cả tài xế Tây đã ngồi chờ sẵn bên trong chuyên chở.

Xe máy Honda Super Cub cũng được dựng lại với phiên bản vàng mã trông khá chi tiết và tỉ mỉ. Chiếc xe này có lẽ dành cho những người hoài cổ, với mong muốn trước đây sở hữu nhưng chua hoàn thành.

Mẫu xe ga cao cấp Honda SH 150 phiên bản vàng mã là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của một số cửa hàng vàng mã trên phố Hàng Mã với giá thành từ 100 đến 200 nghìn tùy kích cỡ và độ chi tiết của xe.

Xe máy côn tay Yamaha Exciter 150 cũng được giấy hóa với kích thước lớn y như thật để thỏa mãn đam mê tốc độ của những người "cõi âm".

Vào những ngày tháng 7 âm lịch này, không chỉ phố hàng mã mà trên khắp các nẻo đường Việt Nam - các mẫu siêu xe, xe máy, nhà lầu... thậm chí cả máy bay vàng mã sẽ xuất hiện với đủ kích cỡ, màu sắc cho người mua có thể lựa chọn cho ngày "cúng cô hồn" rằm tháng 7.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang