Dân tình kháo nhau món bún tôm hùm 200 nghìn/bát, chúng tôi cũng đã thử đi ăn và kết quả là...

Đắt gấp 10 lần bát bún bình thường, chỉ có mỗi chú tôm hùm kèm thêm ít bò tái, rau cải và viên cá viên tôm, nhưng bún tôm hùm Phạm Ngọc Thạch vẫn hút khách ầm ầm, mỗi buổi bán được 50 bát.

Những ngày đầu tháng 7 âm lịch, thời tiết đỏng đảnh đến lạ, vừa nắng cháy mặt xong thoắt cái đã mưa rào trở tay không kịp. Ngồi ngắm trời mưa, chỉ thấy thèm một bát bún riêu nóng hổi nhiều thịt bò nhiều gạch, hoặc bún ốc, bún chả, cháo sườn, bún hải sản... nóng hổi ấm bụng, nghĩ mà rớt nước miếng!

Thế nhưng, ăn mãi những món bún quen thuộc ấy cũng chán, đã bao giờ các chị em tưởng tượng ra một bát bún thơm lừng chua cay có thêm con tôm hùm ụ gạch, gắp miếng bún lại chấm thêm miếng thịt tôm săn chắc đẫm nước sốt chanh ngon như mẹ làm chưa?

bun-tom-hum (5)Kể cũng lạ lạ, bún có bò tái có rau cải mộc mạc quen thuộc, nhưng lại có thêm con tôm hùm "sang chảnh" kèm thêm, giá tận 200 nghìn 1 bát mà bao người Hà Nội vẫn rủ nhau tới ăn bằng được. Chỉ cần gõ từ khóa "bún tôm hùm" cũng có thể tìm thấy kha khá bài viết trên MXH review về món này, với một số địa chỉ như Món bún mới này có gì hấp dẫn mà khiến dân tình sẵn sàng rút ví chi đậm như thế nhỉ?

Gặp cô Mai chủ quán khi cả gia đình cô đang lục tục dọn hàng ra bán, những khay hải sản sơ chế sẵn đã được xếp gọn gàng đầy ắp trên chiếc xe gỗ ngoài cửa, mô phỏng lại xe bán đồ ăn đường phố Thái Lan. Quán rất dễ tìm, nằm giữa ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, đối diện sân tập thể, bên trong rộng rãi thoáng mát.

Đến sớm nên quán chưa đông khách, tôi gọi luôn 2 bát bún tôm hùm đang hot nhất tại đây, tranh thủ trò chuyện với chủ quán. Anh Thanh - con rể cô Mai, đầu bếp chính tại quán vừa làm vừa kể: "Trước mình có một thời gian sống ở bên Nhật, xong về Hà Nội thì mở tiệm bán lẩu với đồ xiên que kiểu ăn vặt đường phố ấy, sau đó nảy ra ý tưởng làm bún tôm hùm, bán cùng với bún hải sản.

Ban đầu sợ khó bán, riêng giá tôm hùm đã cao rồi, quán bình dân mà phục vụ món đó sợ kén người ăn. Nhưng rất may sau 3 tháng bán thử thì khách lại thích, mọi người cứ giới thiệu nhau đến đây thôi, nên 1 ngày túc tắc cũng bán được khoảng 30 bát bún hoặc mì tôm hùm, hôm nào đông thì tầm 50 bát".

Cận cảnh quá trình "ra đời" của món bún tôm hùm đang được hội chị em rủ nhau đi nếm thử rần rần.

bun-tom-hum (23)
bun-tom-hum (3)

Muốn thưởng thức bún tôm hùm tại đây phải chờ khoảng 15 - 20 phút, bởi có khách gọi thì anh Thanh mới bắt tay chế biến. Tôm sống vận chuyển trong ngày từ miền Trung ra Hà Nội, mỗi con chỉ nhỏ tầm 2 - 3 lạng nhưng rất tươi và chắc thịt, được hấp chín trong nồi trước, sau đó tách đôi, cho vào bát đã xếp sẵn bún, thịt bò xào, rau cải và điểm thêm vài viên hải sản hấp dẫn, rồi chan nước dùng lên. Màu sắc bát bún tôm hùm hoàn chỉnh quả thực rất bắt mắt, chụp một tấm đăng lên "sống ảo" thôi cũng đủ hiểu vì sao hội chị em phát sốt kéo nhau đi ăn!

bun-tom-hum (4)

Cô Mai tiết lộ: "Nước dùng nhà cô được đun từ cốt dứa, bí đỏ và hoa quả, hơi nhạt một chút so với nước lẩu Thái chua cay chan bún hải sản mà mọi người hay ăn, nhưng đảm bảo sạch sẽ nguyên chất, không pha tạp gì cả, không mì chính. Khách thích ăn đậm đà thì trên bàn có sẵn các loại gia vị, nước chấm để mọi người tự pha theo ý muốn".

bun-tom-hum (6)
bun-tom-hum (7)

200 nghìn là mức giá không hề rẻ cho một bát bún ăn trưa hoặc ăn tối, nhưng quả thực, sau 30 phút vừa "vật lộn" với con tôm hùm vừa ăn cùng với bún, tôi phải khuyên rằng nên để bụng thật đói mới ăn món này, bởi nhìn bát bún đơn sơ tưởng ít hóa ra lại quá no! Con tôm bé thôi nhưng khá nhiều gạch và thịt, gỡ ra ăn xong phải "nghỉ giải lao" một chút mới có thể ăn tiếp.

Các viên hải sản ăn kèm có hương vị rất ngon, rau cải giòn, ngọt, thịt bò tái khá mềm, nước dùng thanh dịu. Một phần bún tôm hùm có vẻ phù hợp với thực khách có sức ăn khỏe, còn sức ăn bình thường thì chỉ có thể ăn hết tôm và một ít thịt bò kèm rau.

bun-tom-hum (9)

Nếu sợ thừa đạm khi kết hợp cả tôm lẫn thịt bò, bạn có thể bảo chủ quán đổi sang tôm nhỏ, mực hoặc bề bề tùy thích. Ngoài bún tôm hùm đặc biệt thì quán còn phục vụ cả bún hải sản giá 35 - 40k, lẩu Thái và nhiều món xiên que khá ngon chỉ từ 5 - 8k.

Buổi sáng quán mở từ 10h đến 13h30, sau đó nghỉ đến 17h chiều bán tiếp, tầm 21h-22h thì đóng cửa. Gia đình cô Mai chuẩn bị nguyên liệu hàng ngày từ 5h sáng, nhưng món bún tôm hùm thường hết khá nhanh, bởi nhiều khách quen đi theo nhóm gọi 4-5 bát một lúc, tầm tối là không còn tôm để phục vụ nữa.

bun-tom-hum (10)
bun-tom-hum (15)
bun-tom-hum (14)

Menu quán khá phong phú, thích hợp với các tín đồ mê hải sản.

Trung bình 1 ngày, quán cô Mai bán được hơn 100 bát bún, nồi nước dùng tận 50 lít mà hôm nào cũng cạn. Tuy đồ ăn ở đây không phải xuất sắc nhất, nhưng chất lượng phục vụ tốt, nhanh nhẹn, được nhiều thực khách đánh giá tốt. Đặc biệt là món bún tôm hùm, sau khi trải nghiệm thực tế thì đúng như dân mạng đồn - "đắt xắt ra miếng", ngon và phù hợp túi tiền, bởi ở một nhà hàng khác cũng bán mì tôm hùm tại Hà Nội, giá 1 bát là 550k cơ.

Tất nhiên với mức 200 nghìn 1 bát thì không thể ăn thường xuyên, nhưng với những ngày tiết trời mát mẻ dễ chịu thế này thì rủ chồng, bạn trai hoặc hội chị em thân thiết đi ăn một bữa "sang chảnh" đổi gió cũng ổn đấy chứ, phải không chị em?

af-quote

 

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang