Dân Trung Quốc vẫn bảo vệ lễ hội thịt chó đến cùng

Mặc dù bị nhiều nhà hoạt động lên án và yêu cầu chấm dứt lễ hội thịt chó, nhưng người dân nơi đây vẫn tổ chức và bênh vực lễ hội này.

Dân Trung Quốc vẫn bảo vệ lễ hội thịt chó đến cùng hình ảnh

Người dân Yulin ăn thịt chó trong lễ hội thịt chó ngày 21.6

Trong khi các nhà hoạt động đang kêu gọi chấm dứt lễ hội thịt chó, người dân ở thành phố Yulin, Trung Quốc nói rằng lễ hội là dịp để họ chào mừng hạ chí và không nên từ bỏ, theo Reuters,

Lễ hội thịt chó kéo dài từ ngày 21-30.6, được tổ chức ở Yulin hằng năm. Người ở Yulin gọi đây là lễ hội vải và thịt chó.

Tuy nhiên, lễ hội từ lâu đã trở thành tâm điểm chỉ trích của người yêu động vật. Họ vào trong nhiều lò mổ và chặn các xe tải chở chó để cố gắng hạn chế số lượng chó bị giết.

Các nhà hoạt động nói rằng lễ hội thịt chó là vô nhân đạo và thiếu vệ sinh, chỉ ra các video cho thấy chó bị nhốt trong chuồng chật hẹp và giết bằng gậy kim loại.

Dân Trung Quốc vẫn bảo vệ lễ hội thịt chó đến cùng hình ảnh

Các nhà hoạt động nói rằng lễ hội thịt chó là vô nhân đạo và thiếu vệ sinh

Tuy nhiên, người dân địa phương vẫn bảo vệ lễ hội hết lời.

"Lễ hội vải và thịt chó của Yulin chỉ là một phong tục nổi tiếng của chúng tôi. Không thể nói các phong tục nổi tiếng là đúng hay sai”, cư dân Yulin Wang Yue nói với Reuters.

“Những cảnh giết mổ chó đẫm máu mà bạn thấy trên mạng, tôi chỉ muốn nói rằng việc giết bất kỳ con vật nào cũng đẫm máu. Tôi hy vọng mọi người có thể xem xét điều này một cách khách quan”.

Thịt chó là thức ăn truyền thống ở một số vùng ở miền nam Trung Quốc, nơi chúng được coi là tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhóm bảo vệ động vật Humane Society International (HSI) cho biết lễ hội là sản phẩm của những người buôn chó. Ngoài ra, thịt chó không phải là một phần của văn hóa ẩm thực chính thống ở Trung Quốc, HIS nói.

Dân mạng Trung Quốc cũng có ý kiến trái chiều về lễ hội. Nhiều người nói rằng các nhà hoạt động kêu gọi bỏ lễ hội thịt chó đang gây rối trật tự công cộng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang