Đang chơi điện thoại phát nổ, cháu bé ở Nghệ An có nguy cơ hỏng 2 bài tay

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây có không ít những trường hợp điện thoại bất ngờ phát nổ khiến người dùng hoảng sợ. Mới đây nhất có 1 cháu bé ở Nghệ An đã bị nát 2 bàn tay vì điện thoại phát nổ khi đang chơi.

Theo đó, ngày 22/9/2018 Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản nhi tỉnh Nghệ An đã cấp cứu cho một bệnh nhi 7 tuổi trong tình trạng 2 bàn tay bị dập nát hoàn toàn. Có những dấu hiệu bị bỏng điện. Cháu bé trong trạng thái hoảng loạn, không ngừng kêu khóc.

Theo người nhà bệnh nhân thì khi ở nhà một mình, cháu bé có chơi điện thoại. Khi đang chơi bất ngờ điện thoại phát nổ, lực ép khiến 2 bàn tay cháu H dập nát, chảy máu rất nhiều. Tiếng nổ rất lớn nên hàng xóm nghe thấy lập tức chạy sang và đưa cháu bé đi viện. Qua thăm khám và hình chụp X-Quang cho thấy, bàn tay cháu H bị dập nát hoàn toàn 3 ngón tay và 1 phần bàn tay. Các bác sĩ nhanh chóng tiến phẫu thuật cắt lọc bảo tồn 2 ngón tay còn lại của bàn tay trái. Cháu bé sẽ cần một thời gian dài để có thể hồi phục lại được sức khỏe, tinh thần và sau đó là tập luyện để những ngón tay có thể cử động và trở lại trạng thái bình thường.

Phim chụp XQ cho thấy những ngón tay bị tổn thương nặng nề sau vụ nổ

Đây không phải là lần đầu tiên điện thoại phát nổ làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người dùng. Để đảm bảo an toàn không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại. Khi điện thoại có dấu hiệu bị chai pin, nguồn không ổn định bạn nên đưa điện thoại tới những cơ sở sữa chữa uy tín để thay thế linh kiện. Không nên thay thế linh kiện tại những cửa hàng không đảm bảo, linh kiện trôi nổi. Điều này sẽ khiến cho điện thoại bị chập dẫn đến phát nổ.

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang