Đăng tin tìm mẹ mất tích 52 năm trên báo, con gái may mắn gặp lại mẹ cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà

Vụ mất tích của Lucy Ann Johnson tưởng đi vào ngõ cụt trước khi con gái bà quyết định đi tìm mẹ.

Lucy Ann Johnson là một người phụ nữ bình thường, đến từ Alaska, Mỹ, và sau một vài lần chuyển đến sinh sống tại Surrey, British Columbia, Canada. Bà sống ở đó với chồng, Marvin, và 2 con nhỏ, Linda và Daniel. 4 người họ là một gia đình hạnh phúc trước khi 1 vụ việc xảy ra đã thay đổi tất cả.

Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 1.
 
Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 2.
 

Tháng 9/1961, Lucy khi đó 25 tuổi bất ngờ biến mất không dấu vết. Kỳ lạ hơn là đến tận 4 năm sau đó, ông Marvin mới báo cáo với cảnh sát vụ mất tích của vợ mình. Chính bởi vì chi tiết này, cảnh sát không thể không nghi ngờ đây là một vụ giết người và Marvin chính là nghi phạm hàng đầu.

Tất cả mọi người xung quanh nhà bà Lucy khi đó đều bị triệu tập cho lời khai, kể cả ông Marvin, nhưng không giúp ích được gì cho vụ điều tra. Ông Marvin cũng không bị kết án. Tung tích của bà Lucy vẫn là bí ẩn.

Những năm tiếp theo là lần lượt bi kịch xảy đến với gia đình của vợ chồng bà Lucy. Con trai Daniel của bà bị chết đuối ở tuổi 20 trong khi ông Marvin cũng qua đời vào những năm 1990. Năm 2013, Linda, khi đó 59 tuổi, cảm thấy bản thân nên buông bỏ hy vọng và chấp nhận vụ mất tích của mẹ sẽ không bao giờ có lời giải đáp.

"Tôi không nhớ nhiều về mẹ. Sau khi bố tái hôn, tôi và em trai không nhắc đến bà lần nào nữa. Tất cả những gì tôi có là 3 bức ảnh. Đó là những gì tôi biết về mẹ" - Linda nói với Canadian Post.

Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 3.

Linda.

Tháng 6/2013, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) đã đưa vụ mất tích của Lucy vào một dự án công khai có tên là "Vụ mất tích của tháng" như một trong những vụ mất tích nổi trội từ những năm 1950.

Khi nhìn thấy dự án này, Linda càng có thêm động lực để tìm hiểu thêm về vụ mất tích của mẹ mình và điều này dẫn cô đến với những mẩu thông tin vô cùng có ích. Manh mối lớn nhất là giấy chứng nhận kết hôn của bố mẹ cô, trong đó có ghi rằng quê hương thật sự của mẹ cô là Yukon, Canada.

Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 4.
 
Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 5.
 

Linda đính kèm thông tin của mẹ mình, ông bà ngoại rồi liên hệ với tờ báo địa phương Yukon News để đăng tin tìm người thân. Sau đó, Linda nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ ở Yukon. Người phụ nữ này cho biết đã nhìn thấy ảnh của bà Lucy trên báo và đáng nói hơn, đầu dây bên kia khẳng định người phụ nữ mất tích kia chính là mẹ của cô.

Thì ra, đây chính là chị em cùng mẹ khác cha của Linda, tên Rhonda Glenn và người này còn cung cấp thêm một tin vui là bà Lucy vẫn còn sống. Sự thật là bà đã chuyển đến Alaska để bắt đầu một cuộc sống mới với gia đình mới và sinh thêm 4 người con trước khi về quê hương Yukon sinh sống.

Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 6.

Rhonda Glenn

Linda tất nhiên bị sốc trước thông tin mình vừa nhận được và Rhonda cũng trong tâm thế rối bời. 

"Tôi không hề biết mẹ mình là người mất tích. Tôi luôn mong có được một người chị gái và tôi rất vui khi chị Linda giờ đây đã biết mẹ chúng tôi vẫn còn sống. Tôi cảm thấy thương chị vì thời gian qua chị đã không biết gì cả" - Rhonda nói.

Đây là thông tin đột phá đối với Cảnh sát Hoàng gia Canada vì cuối cùng họ cũng có thể tìm ra lời giải đáp cho vụ án tưởng chừng như đi vào ngõ cụt này. 

Sau khi nhận được số điện thoại của Rhonda, Linda đã gọi cho mẹ cô. Mặc dù sự thật là Linda đã bị mẹ bỏ rơi nhưng cô cũng rất mong được nói chuyện với mẹ sau hàng năm trời xa cách. Linda đã bật khóc trong cuộc gọi đầu tiên với mẹ. 

Tháng 9 năm đó, Linda đã bay đến Whitehorse, Yukon, để hội ngộ với người thân bên họ ngoại, bao gồm em gái Rhonda và bà Lucy. Người phụ nữ mất tích năm nào ngay lập tức nhận ra con gái.

Linda ở chơi cùng mẹ và em gái một vài tuần trước khi cô biết được sự thật về việc làm của mẹ năm xưa. 

"Mẹ nói với tôi rằng bố thực chất là một kẻ bạo hành và ông thường qua lại với nhiều người phụ nữ trong thời gian họ còn là vợ chồng. Bà nói rằng chính bố tôi đã đuổi bà ra khỏi nhà. Mẹ đã quay lại để đón chúng tôi đi cùng nhưng bị bố ngăn cấm và từ đó bà không thể gặp lại chúng tôi được nữa" - Linda nói.

Đó là một cuộc hội ngộ đầy nước mắt và Linda dự định sẽ chuyển đến Yukon để sống cùng mẹ mình.

Đăng tin tìm người trên báo, con gái may mắn gặp lại người mẹ đã mất tích 52 năm cùng sự thật không ngờ về việc làm năm xưa của bà - Ảnh 7.
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-tin-tim-me-mat-tich-52-nam-tren-bao-con-gai-may-man-gap-lai-me-cung-su-that-khong-ngo-ve-viec-lam-nam-xua-cua-ba-222020185223021001.htm

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang