Phòng tránh bệnh tiểu đường với những món ăn từ đậu ít ai biết

(lamchame.vn) - Tiểu đường là bệnh mãn tính ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh. Chính vì vậy cần phòng tránh tối đa khỏi nguy cơ mắc bệnh. Với những món ăn từ đậu dưới đây sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh này hiệu quả.

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường)

Bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính có biểu hiện lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường vì cơ thể thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin dấn đến rối loạn đường trong máu. 

Những người mắc bệnh tiểu đường do cơ thể không chuyển hóa các chất bột đường từ thức ăn vào hằng ngày một cách hiệu quả để tạo ra năng lượng. Vì vậy gây ra hiện tượng lượng đường tích tụ đường tăng dần trong máu. Lượng đường trong máu thường xuyên ở mức cao qua thời gian làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như mắt, thận, thần kinh và các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Chính vì vậy, trước khi mắc bệnh tiểu đường bạn cần có những phương pháp phòng tránh bệnh bằng cách tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao năng lượng, ăn uống khoa học và thường xuyên ăn những món phòng tránh bệnh tiểu đường.

Phòng tránh bệnh tiểu đường với những món ăn từ đậu ít ai biết

Phòng tránh tiểu đường với món bí đỏ đậu xanh

Để thực hiện món bí đỏ đậu xanh bạn cần chuẩn bị: Bí đỏ 450 g, đậu xanh 200 g.

Cách chế biến món này như sau: Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, bỏ ruột và hạt, thái miếng. Đậu xanh đãi sạch rồi cho vào nồi hầm cùng với bí đỏ cho thật nhừ, chế đủ gia vị, chia ăn vài lần trong ngày.

Món đậu phụ nấu mướp đắng

Với món này bạn cần chuẩn bị các bạn cần chuẩn bị: Đậu phụ 100 g, dầu lạc và gia vị vừa đủ, mướp đắng 150 g.

Cách làm như sau: Mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột và hột, thái miếng, cho dầu lạc vào chảo đun nóng già sau đó bỏ mướp đắng vào xào cho đến khi gần chín thì cho tiếp đậu phụ vào. Đun to lửa một lúc là được, cho đủ gia vị, ăn nóng mỗi ngày một lần.

Món đậu phụ nấu mướp đắng

Chế biến món đậu đen + hoành tinh

Các thực phẩm cần chuẩn bị: Đậu đen 30 g, hoàng tinh 30 g, mật ong 10 g.

Chế biết: Lấy đậu đen và hoàng tinh rửa sạch rồi đem hầm trong 2 giờ, sau đó cho mật ong vào quấy đều là được, ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần một bát nhỏ.

Món đậu phụ nấm rơm

Chuẩn bị: Đậu phụ 200 g, nấm rơm 100 g, gia vị vừa đủ và dầu đậu tương.

Cách nấu như sau: Đậu phụ thái mỏng, nấm rơm rửa sạch. Cho dầu lạc (dầu thực vật) vào chảo đun nóng già rồi cho đậu phụ và nấm vào xào to lửa một lát là được, cho đủ gia vị, ăn nóng.

Món đậu phụ rau cải xoăn

Các thực phẩm cần chuẩn bị: Đậu phụ khô 100 g, dầu đậu tương, rau cải xoăn 500 g và gia vị vừa đủ.

Cách chế biến: Đậu phụ thái miếng, rau cải rửa sạch cắt đoạn, đem xào hai thứ với dầu đậu tương, cho ít gia vị, dùng làm thức ăn hằng ngày.

Với những món ăn mát mẻ từ đậu này sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh tiểu đường. 

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang