Đánh bay lo lắng, căng thẳng trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu siêu dễ thực hiện

Để phòng tránh những vấn đề về sức khỏe rất dễ bùng phát trong thời gian cách ly xã hội, giới chuyên gia gia gợi ý những biện pháp ngăn chặn siêu dễ dưới đây.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại nước ta, nhiều người sẽ có cảm giác lo lắng và buồn bã, đặc biệt là đối với những người sẵn có các vấn đề về sức khỏe, trong đó phải nói đến nhóm đối tượng có sức khỏe tâm thần không tốt.

Các chuyên gia y tế nhận định, mọi người có thể cảm thấy quá sức, sợ hãi, buồn bã, tức giận và cũng có thể gặp khó khăn trong việc tập trung. Một số người có thể có các triệu chứng như đau dạ dày hoặc tăng nhịp tim. Nhóm người đang trong tình trạng cách ly để theo dõi càng là nhóm đối tượng dễ gặp những trạng thái cảm xúc này.

Để phòng tránh những vấn đề không đáng có rất dễ bùng phát trong thời gian cách ly toàn xã hội, giới chuyên gia gia gợi ý những biện pháp ngăn chặn sau:

Tập thể dục

Hoạt động thể chất có thể giúp giảm căng thẳng và làm dịu tâm trí của bạn. Nếu bạn ở trong nhà, hãy thử thực hiện các bài tập đơn giản như tập tạ tay với chai nước, tập plank, khiêu vũ... Nếu bạn có không gian nhà ở thoáng rộng, có thể đi dạo hoặc chạy bộ tại khu vực thoáng đãng cũng là một cách gia tăng tâm trạng.
Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 2.
 

Dành thời gian cho những sở thích của bạn

Nếu làm vườn, nấu ăn hoặc nướng bánh là sở thích của bạn, hãy xắn tay vào làm ngay vì nó sẽ xua tan mọi căng thẳng, lo lắng trong lúc này. 

Bạn có thể liệt kê ra các loại trái cây và rau quả để trồng trong vườn hoặc nếu thích thú với việc nấu ăn hoặc nướng bánh, bạn hãy nấu món ăn hoặc món tráng miệng yêu thích của bạn ngay nhé!

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 4.
 

Đọc sách

Đọc sách có thể giúp vượt qua sự lo lắng và sợ hãi. Chỉ bằng cách mở một cuốn sách, bạn đang cho phép bộ não của bạn đi vào một thế giới văn học, tránh xa khỏi căng thẳng, sợ hãi và lo lắng. 

Hãy đọc những cuốn sách nhẹ nhàng vì nó sẽ giúp thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 6.
 

Tắm thư giãn

Tắm thư giãn với muối, tinh dầu và nến sẽ giải phóng căng thẳng, lo lắng và trầm cảm vì mùi hương dễ chịu có thể giúp thư giãn cơ thể bạn.

Hãy ngâm mình trong bồn tắm đầy bong bóng xà phòng hoặc tắm nước nóng để đạt hiệu quả tối ưu nhé!

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 8.
 

Ngồi thiền

Thực hành thiền sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong lúc này. Bởi lẽ, chúng giúp bạn nhận thức được mình đang ở đâu và đầu óc không bị quá tải bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Nó sẽ dạy bạn cách đối phó với căng thẳng, giúp giảm lo lắng và trầm cảm rất hiệu quả.
Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 10.
 

Duy trì một thói quen

Nếu bạn đang làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19, việc đi lại và lịch trình thông thường của bạn sẽ không còn nữa. 

Thực hiện công việc theo một thói quen mới sẽ cho phép bạn khám phá rất nhiều thứ ngay cả khi bạn đang làm việc ở nhà và điều này sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng.

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 12.
 

Đừng tin vào tất cả những gì đang lan truyền trên mạng xã hội

Quá nhiều thông tin không chính xác đang được lưu hành trên các trang mạng xã hội. Đọc thông tin và không biết điều đó là đúng hay sai sẽ làm bạn thêm lo lắng, sợ hãi. Do đó, hãy giới hạn thời gian lướt trên các mạng xã hội và tìm nguồn chính thống để đọc các thông tin liên quan đến dịch Covid-19 sẽ khiến bạn yên tâm hơn. 

Để nhận được thông tin đầy đủ, bạn nên truy cập vào những nguồn thông tin uy tín từ Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 14.
 

Viết ra những điều bạn biết ơn mỗi ngày

Hãy sắm cho mình một cuốn nhật ký hoặc sổ ghi chép, viết ra những điều bạn bạn cảm thấy trân trọng và biết ơn. 

Hãy viết ra những gì quan trọng nhất với bạn và những gì bạn thực sự đánh giá cao trong cuộc sống. Điều này sẽ làm giảm mức độ lo lắng và căng thẳng, giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 16.
 

Thực hành chăm sóc bản thân

Trong thời gian căng thẳng này, chăm sóc bản thân tốt là điều tối quan trọng. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và tham gia vào các hoạt động giải trí lành mạnh để bạn luôn khỏe mạnh. Điều này sẽ cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tâm lý của bạn.
Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 18.
 

Tìm kiếm chuyên gia giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy mình đang căng thẳng hoặc sợ hãi nhiều hơn bình thường trong mùa dịch Covid-19, hãy tìm đến sự trợ giúp của chuyên gia. Một nhà tâm lý học sẽ giúp bạn quản lý nỗi sợ hãi đồng thời giúp bạn có quyết định đúng đắn hơn.
Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 20.
 

Đừng quên lời nhắn gửi của WHO

Trong tình trạng dịch Covid-19 đang có diễn biến mới trên thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đưa ra một số lời khuyên để hỗ trợ sức khỏe tâm thần và sức khỏe tâm lý của mỗi người: 

- Hãy tránh xem, đọc hoặc nghe tin tức có thể khiến bạn cảm thấy đau khổ hoặc lo lắng. 

- Tìm kiếm thông tin chính xác để thực hiện các bước phòng ngừa cho chính bạn và cho những người thân yêu của bạn. 

- Tìm kiếm thông tin cập nhật về tình hình dịch Covid-19 vào những thời điểm cụ thể, một hoặc hai lần trong ngày...

Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 22.
 
Đánh bay lo lắng, hoảng sợ trong thời gian cách ly xã hội với 11 tuyệt chiêu được giới chuyên gia đầu ngành gợi ý - Ảnh 23.
 

Tóm lại, khi một dịch bệnh bắt đầu thì có nghĩa là đến một thời điểm, chúng cũng sẽ phải biến mất. Kiểm soát sự lo lắng của bạn có thể khó khăn trong đợt bùng phát này nhưng chỉ cần làm theo những lời khuyên của chuyên gia ở trên sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Chung tay, đồng lòng và quyết tâm, chúng ta sẽ vượt qua mùa dịch Covid-19 một cách tự tin, chủ động!

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang