Danh tính của hàng ngàn công dân nhiễm HIV tại Tennessee bị rò rỉ

(lamchame.vn) - Danh tính của hàng ngàn người bị nhiễm HIV tại Tennessee nước Mỹ đã bị công khai bởi lỗi rò rỉ thông tin của cơ sở dữ liệu.

Thông tin hàng ngàn bệnh nhân nhiễm HIV bị rò rỉ. Hình ảnh 1

Thông tin hàng ngàn bệnh nhân nhiễm HIV bị rò rỉ (Ảnh: iStock)

Vừa qua, một báo cáo cho biết thông tin của hàng ngàn công dân Tennessee bị nhiễm HIV được liệt kê trên một máy chủ mà ở đó có hàng trăm người có thể truy cập và theo dõi cũng như tải về.

Các thông tin của những người nhiễm HIV bao gồm: số an sinh xã hội, kết quả thí nghiệm, ngày sinh, các chi tiết mật… tất cả được lưu trữ trên một cơ sở dữ liệu máy tính có tính bảo mật cao, mà chỉ có ba nhà khoa học chính phủ mới có thể truy cập. Tuy nhiên thông tin đã bị rò rỉ và được tiếp cận tới hơn 500 nhân viên tại Sở Y tế Công cộng Metro London.

Các cơ quan chức năng cho rằng nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do cơ sở dữ liệu đã không được kiểm soát đúng cách, hoặc do một nhân viên đã cố tình sao chép thông tin vào một ổ USB mà không ai biết do tính năng kiểm tra máy chủ không hoạt động.

Việc kiểm soát cơ sở dữ liệu là nguyên nhân của vụ việc. Hình ảnh 2

Việc kiểm soát cơ sở dữ liệu là nguyên nhân của vụ việc (Ảnh minh họa)

Nếu những thông tin bị rò rỉ rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả sẽ rất khôn lường. Những nạn nhân có thể mất việc làm, mất nhà cửa, mất các chế độ bảo hiểm… Thậm chí có thể mất cả gia đình và bị người khác xa lánh.

*Xem thêm:

Bé 11 tuổi bị gã hàng xóm nhiễm HIV xâm hại

Kết quả hình ảnh cho hiv trẻ em

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang