Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình

Nó không nghiêm trọng khủng khiếp đến mức tôi và ban tổ chức phải loại tên Hương Giang ra khỏi chương trình", tổng đạo diễn Hoa hậu Việt Nam Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Mấy ngày nay, Hương Giang là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. Trên Facebook rất nhiều nhóm hội anti Hương Giang được lập ra và có số thành viên tham gia khủng. 

Anti-fan của Hương Giang không chỉ dừng lại ở việc chỉ trích cô thích nói chuyện "đạo lý", phát ngôn mâu thuẫn mà còn vào các fanpage thương hiệu, nhãn hàng mà Hương Giang đại diện để tẩy chay cô.

Mới đây nhất fanpage của Hoa hậu Việt Nam cũng bị hàng ngàn anti-fan đổ bộ và yêu cầu loại Hương Giang ra khỏi chương trình. Trước làn sóng "tẩy chay" này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với tổng đạo diễn Hoa hậu Việt Nam - Hoàng Nhật Nam.

Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình - Ảnh 1.
Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình - Ảnh 2.

- Anti-fan tấn công fanpage Hoa hậu Việt Nam để phản đối sự góp mặt của Hương Giang trong chương trình sắp tới. Là tổng đạo diễn chương trình anh đánh giá và nhận định thế nào về sự vụ này?

Thật ra, chúng tôi chỉ mới công bố thông tin về đêm thời trang mà Hương Giang lại không xuất hiện trong đêm đó. Hương Giang sẽ tham gia một đêm khác là đêm Người đẹp biển và thông tin đó vẫn chưa được tung ra.

Tuy nhiên lời mời của Hương Giang thì chắc chắn là nó đã đến từ lâu rồi vì chúng tôi có công tác chuẩn bị rất sớm, chỉn chu từ hợp đồng, bài vở rồi dàn dựng sân khấu...

Mấy ngày nay báo chí sục sôi vấn đề của Hương Giang cũng khiến tôi bất ngờ. Đối với riêng tôi và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khi mời bất cứ một nghệ sĩ nào đó cũng đều cân nhắc, xem xét đến nhiều yếu tố.

Đối với trường hợp của Hương Giang thì cũng vậy. Chúng tôi xem cô ấy có phù hợp với chương trình hay không. Và theo tôi nghĩ, một nghệ sĩ bình thường thì sự nỗ lực trong nghề nghiệp là 10 phần thì trường hợp như Hương Giang thì phải gấp đôi, gấp ba để đạt được vị trí danh tiếng như ngày hôm nay.

Bản thân ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng thấy rằng, đây là một nghệ sĩ nhiều thăng trầm trong nghề, cũng có sự nỗ lực vươn lên, đặc biệt là đấu tranh với nhiều trở lực để có thể nói tiếng nói của mình, sống chính là mình và ngày càng xinh đẹp, hoạt ngôn duyên dáng hơn.

Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình - Ảnh 3.

- Có thể đấy là trước khi xảy ra ồn ào còn bây giờ nhiều anti-fan tuyên bố nếu vẫn giữ Hương Giang thì sẽ tẩy chay cả chương trình? Anh có lo lắng không?

Với vai trò là tổng đạo diễn, tôi có lo lắng vì mình làm chương trình là phục vụ đến khán giả của Hoa hậu Việt Nam - những người yêu thích cái đẹp từ trẻ trung, trung niên thậm chí người cao tuổi đều có.

Tôi cũng lo lắng vì không biết sẽ ảnh hưởng như thế nào nhưng ở một mặt khác tôi cũng nghĩ vấn đề của Giang không phải là scandal mà là phạm trù về quan niệm sống, suy nghĩ, là cách ứng xử của một nghệ sĩ trên truyền thông.

Tôi cũng nghĩ nó không thực sự vi phạm thuần phong mỹ tục hay băng hoại đạo đức chuẩn mực gì cả, nó không nghiêm trọng khủng khiếp đến mức tôi và ban tổ chức phải loại tên Hương Giang ra khỏi chương trình.

Tôi biết người nghệ sĩ là người của công chúng thì lời ăn tiếng nói, cách hành xử, giao tiếp luôn bị khán giả, người hâm mộ và người chưa yêu thích sẽ đặt lên bàn cân soi sét thậm chí bình phẩm dưới mọi thức. 

Và Hương Giang sẽ phải đối mặt với việc này. Nhưng tôi nghĩ với sự thông minh của Hương Giang thì cô ấy sẽ biết cách xoa dịu những fan chân chính, thậm chí là anti-fan. Cô ấy sẽ nói lên những tiếng nói để làm sao anti-fan thấu hiểu. Hoặc trong trường hợp có thể cô ấy nói điều gì đó làm mọi người cảm thấy tổn thương thì một lời xin lỗi để xoa dịu tôi nghĩ cũng không phải quá khó.

Theo tôi cái quan trọng bây giờ là thuộc về Hương Giang thôi còn tôi nghĩ với Hoa hậu Việt Nam hay với vai trò tổng đạo diễn cho Người đẹp biển sắp tới, tôi vẫn coi Hương Giang là một người nghệ sĩ biểu diễn và sẽ mang tới những phần trình diễn rất là nóng bỏng trên sân khấu.

Tôi nghĩ với những nghệ sĩ có sự cố gắng vươn lên dù gặp nhiều khó khăn trở lực thì cũng là tấm gương để nhiều người xem đó như một cái gì đó rất tích cực.

Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình - Ảnh 4.
Đạo diễn Hoa hậu VN: Hương Giang chưa làm gì băng hoại đến đạo đức, phải loại khỏi chương trình - Ảnh 5.

- Phía bên Hoa hậu Việt Nam và anh đã có liên lạc gì với Hương Giang để trao đổi về lùm xùm hiện tại không?

Thật ra là cũng có những sự chia sẻ để động viên lẫn nhau trong hoàn cảnh khá nhạy cảm này. Tôi nghĩ là Hương Giang cũng cảm thấy rất là áp lực còn về việc nên làm như thế nào, ra sao tôi nghĩ Giang là một nghệ sĩ trưởng thành và thông minh cho nên tôi cũng không đưa ra cho cô ấy bất cứ lời khuyên nào.

Tôi cũng sẽ mong chờ là mọi thứ sẽ "trời quang mây tạnh" và mọi thứ sẽ bình yên. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ ổn thôi.

- Trước làn sóng tẩy chay "khủng khiếp" như hiện tại, thật sự anh có hình dung tới "hậu quả" không?

Thật ra, tôi nghĩ những người yêu mến Hương Giang sẽ nhiều hơn so với anti-fan. Chắc chắn tương quan về mặt lực lượng cũng không phải là ảnh hưởng quá nghiêm trọng nhưng tôi cũng sẽ tôn trọng anti-fan vì cũng là những khán giả có quan điểm riêng, có cách nhìn nhận và đánh giá riêng. Có thể đúng, có thể sai tuy nhiên tôi nghĩ, là một nghệ sĩ thì ai cũng nên dung hòa làm sao cho tốt nhất có thể.

Tôi làm trong showbiz lâu tôi cũng nhận thấy có những anti-fan rất vô lý. Họ ghét bất chấp, hằn học và ghét một cách kinh khủng ngay cả khi những nghệ sĩ đó có xin lỗi hay có cố gắng ra sao thì cũng không ghi nhận nữa và bằng mọi cách vùi dập người đó.

Tôi biết có rất nhiều người ghét theo kiểu cảm tính vì vậy chúng ta không nên phụ thuộc vào những anti-fan vô lý như vậy. Còn những anti-fan có trái tim, trình độ, có trải nghiệm thì họ dễ dàng tha thứ và cảm thông hơn. Tôi rất mong là họ sẽ hiểu cho Hương Giang và hiểu cho chương trình vì chương trình còn rất nhiều nghệ sĩ khác.

Nếu bây giờ, tôi và ban tổ chức gạt Hương Giang ra khỏi chương trình thì điều đó đồng nghĩa với việc khẳng định là mình cũng đồng lòng với anti-fan trong khi Hương Giang chưa phải làm gì băng hoại đến lề lối, đạo đức tốt đẹp chỉ là những sơ xuất về mặt giao tiếp, ngôn từ giao tiếp. 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang