Đặt loại hoa này trong phòng ngủ sẽ giúp cả nhà thư giãn và ngon giấc hơn

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học khám phá ra hương hoa thơm có thể giúp mọi người thư giãn và thậm chí còn là một thay thế an toàn hơn cho thuốc chống lo âu, căng thẳng

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tiến hành một cuộc nghiên cứu về công dụng của hương thơm hoa tự nhiên đối với tinh thần và giấc ngủ. Kết quả hết sức thú vị khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những chú chuột thí nghiệm được tiếp xúc với hương hoa thơm ít có dấu hiệu lo âu hơn so với những chú chuột không được ngửi hương hoa.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng chứng minh được hương thơm của chất linalool có trong hoa lavender còn có công dụng thay thế thuốc ngủ đối với những người mắc chứng lo âu, khó ngủ. Đây là một thay thế an toàn cho các loại thuốc an thần, thuốc ngủ có chứa benzos. Benzos có tên đầy đủ là Benzodiazepine, là nhóm thuốc an thần được cảnh báo có khả năng gây nghiện. Nhóm thuốc này được sử dụng phổ biến, chuyên trị chứng lo âu, căng thẳng, khó ngủ. Việc lạm dụng các nhóm thuốc Benzodiazepine có thể gây nghiện hoặc thậm chí phản tác dụng ở những người cao tuổi, làm cơ thể mất đi khả năng tự ru ngủ. Benzodiazepin có liên quan đến một loạt các tác dụng phụ, bao gồm các vấn đề về trí nhớ, tăng trưởng vú nam và thậm chí dị tật bẩm sinh.

Hương linalool có trong hoa lavender còn có công dụng thay thế thuốc ngủ

Nhà khoa học Hideki Kashiwadani nói: “Trong y học dân gian, từ lâu người ta đã tin rằng các hợp chất có mùi, có nguồn gốc từ chiết xuất thực vật có thể làm giảm sự lo lắng. Như trong các nghiên cứu trước đây, chúng tôi thấy rằng mùi linalool có tác dụng làm thư giãn, chống lo âu ở chuột. Tuy nhiên, hiệu ứng này không được nhìn thấy khi thí nghiệm trên các loài động vật không có khứu giác. Từ đó chúng tôi đưa ra kết luận, mùi linalool kích hoạt “tín hiệu mùi” lên não, khiến cơ thể thư giãn”.

Linalool là một chất lỏng không màu và có mùi thơm, thường xuất hiện trong các tinh dầu như quýt, cam, bạc hà, hoa oải hương, hoa hồng, chanh, quế,…

Các nhà khoa học cũng khả quan về những ứng dụng từ nghiên cứu này: “Linalool cũng có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế an toàn cho những bệnh nhân gặp khó khăn khi dùng thuốc chống lo âu như người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra, hương thơm tự nhiên này còn giúp làm dịu căng thẳng của người bệnh trước khi lên bàn mổ, hỗ trợ cho quy trình gây mê trơn tru hơn”.

Với những công dụng tuyệt vời từ các hương hoa thơm, các chị em nên đặt ngay vào phòng ngủ một chậu hoa hoặc xông phòng bằng tinh dầu thơm để tinh thần thư giãn và có một giấc ngủ sâu hơn. Các loại hoa có mùi thơm dễ chịu và thư giãn được khuyên dùng chẳng hạn như hoa nhài, hoa oải hương, hoa dành dành, hoa hồng,… Những mùi hương thơm này ngoài tác dụng an thần, còn góp phần làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và giấc ngủ sẽ sâu và ngon hơn.

Nếu như không có điều kiện để tậu một chậu cây tươi xanh, để đơn giản hơn, các chị em có thể mua tinh dầu chiết xuất tự nhiên về để xông phòng. Một mẹo nhỏ mà các bà mẹ bỉm sửa hay áp dụng chính là xông hương thơm giúp các em bé bớt quấy khóc về đêm và ngủ sâu hơn. Các tinh dầu được nhiều người lựa chọn vì mùi hương dễ chịu chính là tinh dầu chanh sả, tinh dầu hoa lavender, tinh dầu bưởi, tinh dầu quế,…

Các chậu cây hoa thơm đặt trong phòng ngủ sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ cho gia đình ngon và sâu hơn

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang