5 loại nước bạn nên uống mỗi ngày để có một giấc ngủ ngon và làn da đẹp

(lamchame.vn) - Mỗi ngày, cơ thể cần được nạp rất nhiều nước để có thể duy trì tốt các hoạt động. Uống nước lọc đầy đủ là biện pháp cấp nước khá an toàn, tuy nhiên, để mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn cho cơ thể, bạn nên thử 5 loại thức uống sau.

1. Nước ấm

Thời điểm lý tưởng mà bạn nên uống nước ấm trong ngày là buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nước ấm có công dụng làm ấm cơ thể, kích thích tiêu hóa vào buổi sáng, đồng thời ngăn ngừa cảm lạnh khi bạn đi ngủ vào buổi tối. Ngoài ra, uống nước ấm còn là giải pháp giảm cân hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Bởi nước ấm giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp cho lượng calo được tiêu thụ tốt hơn.

Nước ấm rất tốt cho sức khỏe hình ảnh

Nước ấm rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

2. Nước ép nho

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống một cốc nước ép nho trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Không những thế, nước ép nho còn giúp đốt cháy calo nhờ chất resveratrol và chất chống oxy hoá trong suốt quá trình bạn nghỉ ngơi vào ban đêm.

Nước ép nho giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn hình ảnh

Nước ép nho giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Ảnh: Internet.

3. Sữa chua

Sữa chua được chứng minh là rất giàu probiotic, chất có khả năng tăng cường những vi khuẩn có lợi cho đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do đó, sữa chua có tác dụng cải thiện giấc ngủ vô cùng hiệu quả, làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa.

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa hình ảnh

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet.

4. Nước mật ong ấm

Mật ong từ lâu đã được biết đến là nguyên liệu có công dụng rất tốt đối với sức khỏe. Một cốc nước mật ong ấm vào mỗi buổi sáng giúp bạn loại bỏ chất béo tốt hơn và giảm trọng lượng cơ thể trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng dưỡng da rất tốt, giúp ngăn ngừa các tình trạng mụn viêm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Nước mật ong ấm giúp giảm cân hiệu quả hình ảnh

Nước mật ong ấm giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet.

5. Trà tâm sen

Tâm sen có vị hơi đắng, do đó, nhiều người thường không thích thưởng trà của nó. Tuy nhiên, trà tâm sen được cho là thức uống giúp kéo dài giấc ngủ, mang lại giấc ngủ sâu và ngon, duy trì trạng thái tỉnh táo sau khi thức dậy. Sử dụng trà tâm sen hàng ngày có tác dụng lưu thông tuần hoàn máu, và giúp ổn định tâm trạng rất tốt. Ngoài ra, việc sử dụng trà tâm sen cũng nên dưới sự giám sát chặt chẽ và chỉ dẫn của bác sĩ, lạm dụng quá nhiều sẽ mang lại nhiều tác hại không mong muốn.

Trà tâm sen là thần dược chữa mất ngủ hình ảnh

Trà tâm sen là thần dược chữa mất ngủ. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang