Đắt nhất tới 500K cho mâm cơm nhà 2 người, mẹ đảm khiến chị em ghen tị vì toàn nguyên liệu sang chảnh

Luôn thay đổi thực đơn mỗi ngày, những mâm cơm được chị Huyền Trang thực hiện khiến các bà nội trợ phải trầm trồ thán phục vì ngon và đẹp như được mua về từ nhà hàng.

Mâm cơm gia đình luôn tồn tại một ý nghĩa quan trọng với mỗi người. Nó có thể chỉ là những món ăn đơn giản, dễ nấu hay đắt tiền, sang chảnh nhưng cuối cùng vẫn là mang ý nghĩa sum vầy, đầm ấm của gia đình. 

Là người yêu thích công việc bếp núc, chị Huyền Trang hiện đang sống tại Hà Nội luôn dành thời gian trong ngày để chuẩn bị những mâm cơm ngon miệng, đẹp mắt. 

Thậm chí, chị còn sẵn sàng nâng tầm mâm cơm để biến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật như được mua về từ nhà hàng khiến ai cũng phải xuýt xoa. 

Đắt nhất tới 500K cho mâm cơm nhà 2 người, mẹ đảm khiến chị em ghen tị vì toàn nguyên liệu sang chảnh - Ảnh 2.

Những mâm cơm của chị Huyền Trang chủ yếu sử dụng những nguyên liệu nấu đơn giản như cá, lòng, ngao, cà,... nhưng vô cùng ngon mắt, đầy đủ chất dinh dưỡng được chị Huyền Trang nấu.

Được biết chị Huyền Trang năm nay 30 tuổi hiện đang sống cùng con. Mâm cơm gia đình chị nấu dành cho 2 người. Có lẽ vì công tác trong lĩnh vực nhà hàng, ẩm thực nên chị Huyền Trang khá cầu kỳ chuyện ăn uống cá nhân. 

Dù công việc hàng ngày khá bận rộn nhưng không vì thế mà khiến chị Huyền Trang bỏ bê mâm cơm. Ngược lại, mâm cơm nhà lúc nào cũng được chị chăm chút cho ngon lành, đầy đủ, nóng hổi. 

 
 

Nhà chỉ có hai mẹ con nhưng không vì thế mà chị Huyền Trang bỏ bê bữa cơm gia đình. Ngược lại chị Huyền Trang còn rất chăm chút và dành thời gian đầu tư cho nó.

Đắt nhất tới 500K cho mâm cơm nhà 2 người, mẹ đảm khiến chị em ghen tị vì toàn nguyên liệu sang chảnh - Ảnh 4.

Những bữa cơm đổi gió sẽ được chị đầu tư các nguyên liệu sang chảnh hơn như cá hồi, rong biển,... Những mâm cơm đổi gió này sẽ có chi phí cao hơn, lên tới 500.000 đồng.

"Tùy từng món ăn mà mâm cơm của mình có giá thành khác nhau. Thường mình đi chợ mua thức ăn chỉ hết khoảng 100.000 đồng. Nhưng thỉnh thoảng đổi bữa, cải thiện ngon hơn cũng có thể tiêu hết tới 500.000 đồng. Có ngày nhà mình sẽ nấu món chay, có ngày nấu mặn, có ngày lại nấu món Âu,... Thực đơn được mình thay đổi liên tục để đa dạng và bớt ngán", chị Huyền Trang chia sẻ.

Chị Huyền Trang thường có thói quen nấu nhiều món nhưng chỉ với số lượng vừa đủ. Để tiết kiệm thời gian, với những món phức tạp, chị Huyền Trang sẽ chế biến, ướp gia vị trước từ sớm rồi gần giờ cơm mới nấu, như vậy món ăn vừa tròn vị lại nóng hổi. 

Nếu bữa nào thức ăn bị thừa chị sẽ để tủ lạnh để ăn sáng hoặc hâm nóng lại rồi mang đi ăn trưa tại chỗ làm. Mỗi ngày chị Trang thường dành từ 30 phút - 1 tiếng để nấu ăn. Thậm chí với những món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ chị Huyền Trang còn ninh nước xương khoảng 8 - 10 tiếng. 

 
 

Những mâm cơm của chị Huyền Trang thường xuyên được thay đổi đa dạng. Thậm chí với những món ăn đòi hỏi sự cầu kỳ chị Huyền Trang còn ninh nước xương khoảng 8 - 10 tiếng. Có ngày chị sẽ nấu món chay, có ngày nấu mặn, có ngày lại nấu món Âu,...

ChịTrang chia sẻ: "Nhà chỉ có 2 mẹ con, qua những bữa cơm nhà, mình muốn mình và con mình được hiểu nhau và gắn kết nhau hơn, ngồi ăn cơm cùng nhau tâm sự chuyện của con của mẹ, vui lắm".

Nhìn những mâm cơm do chính tay chị Huyền Trang chuẩn bị bạn sẽ nhận ra sự tỉ mỉ và khéo léo trong việc chuẩn bị và thực hiện của người phụ nữ này. Có lẽ chị Huyền Trang luôn tuân thủ đủ 3 tiêu chí: dinh dưỡng, chi phí và trang trí. Trong số đó, yêu cầu dinh dưỡng được ưu tiên hàng đầu vì chị Huyền Trang luôn mong muốn mang lại sức khỏe cho người thân của mình. Phải dành rất nhiều tâm huyết thì chị Trang mới có thể làm ra những mâm cơm ngon miệng lại đẹp cả phần nhìn đến như vậy. 

Ngắm nhìn những mâm cơm của chị Huyền Trang rất nhiều chị em nội trợ tỏ ra ghen tị đồng thời cảm thấy khâm phục bởi sự khéo léo và chịu khó của mẹ đảm này. Từ những nguyên liệu đơn giản, mua ngoài chợ nhưng qua bàn tay của chị Huyền Trang mâm cơm đầy đặn, màu sắc bắt mắt đáng ngạc nhiên.

Ảnh: NVCC

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang