Đầu cư định cư Mỹ bằng visa EB-5 cần bao nhiêu tiền?

(lamchame.vn) - Chương trình EB-5 được chính phủ Mỹ đưa ra cùng với Đạo luật Nhập cư vào năm 1990. EB-5 đã giúp cho hàng trăm nghìn người thực hiện hóa “giấc mơ Mỹ” bằng cách đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các dự án thuộc sự quản lý của các Trung tâm Vùng chỉ định. Vậy chi phí đầu tư EB-5 là bao nhiêu? Bao gồm các khoản nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mỹ - giấc mơ của hàng triệu người nhập cư trên thế giới | Ảnh: Pexels 

Visa EB-5 là gì?

Visa EB-5 cho phép người nhập cư sinh sống và làm việc hợp pháp tại Mỹ theo diện đầu tư vào một doanh nghiệp của Mỹ. Đây là chương trình được lập ra với mục đích thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ thông qua đầu tư từ nước ngoài, đồng thời tạo việc làm cho người lao động bản xứ. Hiện nay, EB-5 đang được quản lý bởi Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS). 

Quyền lợi khi tham gia chương trình EB-5

Khi sở hữu visa EB-5, chủ đầu tư sẽ được nhận đầy đủ các đặc quyền của thường trú nhân Mỹ như gia đình gồm vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi còn độc thân được phép sinh sống, học tập và làm việc tại Hoa Kỳ, được hưởng mọi quyền lợi về an sinh xã hội và được tiếp cận với hệ thống giáo dục, y tế hiện đại bậc nhất thế giới. 

Đặc biệt hơn, chương trình visa EB-5 không giới hạn độ tuổi tham gia, không yêu cầu bằng cấp tiếng Anh hay trình độ học vấn. Bên cạnh đó, quy trình nhập cư EB-5 cũng nhanh chóng hơn so với các loại thị thực khác, với điều kiện chỉ cần nhà đầu tư chứng minh được nguồn tiền minh bạch và hợp lệ. 

Những khoản chi phí khi đăng ký chương trình visa EB-5 

Chi phí đầu tư

Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 chi phí bao nhiêu còn tùy thuộc vào khu vực đầu tư của quý vị. 

- Đầu tư vào vùng TEA: 800.000 USD

- Đầu tư trực tiếp: 1.050.000 USD 

Lệ phí 

- Lệ phí đơn I-526: 3.675 USD

- Lệ phí đơn I-485 và sinh trắc học: 1.225 USD (có dao động theo độ tuổi)

- Lệ phí đơn I-829: 3.750 USD

Phí quản lý/hành chính cho Trung tâm Vùng

Nếu quý vị không đầu tư trực tiếp vào doanh nghiệp của riêng mình mà đầu tư vào các trung tâm khu vực, chi phí phải trả để các trung tâm quản lý các dự án thường dao động từ 50.000 - 70.000 USD. Khi chọn đầu tư bằng cách này, vai trò quản lý và điều hành của quý nhà đầu tư sẽ bị hạn chế.

Nộp kế hoạch kinh doanh EB-5 

Ngược lại, nếu quý vị chọn đầu tư trực tiếp dưới hình thức đầu tư vào doanh nghiệp thì việc nộp thuế kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Các công ty chuyên về các kế hoạch nhập cư EB-5 có thể giúp quý vị có bản kế hoạch chi tiết nhất với mức chi phí chỉ từ 4.000 - 5.000 USD. 

Phí dịch thuật tài liệu

Hồ sơ xin visa EB-5 khá phức tạp với rất nhiều tài liệu kèm theo như: giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe, xác minh giá trị tài sản thực, chứng minh nguồn tiền hợp pháp... Các tài liệu này phải được dịch toàn bộ sang tiếng Anh trước khi gửi chúng đến Sở Di trú. Vì vậy, có thể quý vị sẽ cần đến đơn vị hỗ trợ để quá trình hoàn thiện hồ sơ diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn, chi phí tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ.

Phí dịch tài liệu là một trong những chi phí trong quá trình làm hồ sơ | Ảnh: Pexels 

Phí pháp lý cho luật sư di trú

Đây là khoản chi phí không bắt buộc, tuy nhiên để quy trình làm hồ sơ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn, quý vị nên có luật sư giúp đỡ, chi phí hồ sơ thường rơi vào khoảng 15.000 - 25.000 USD.

Kết

Tổng chi phí đầu tư EB-5 bao gồm khoản đầu tư theo quy định và các chi phí phát sinh mà nhà đầu tư cần chuẩn bị trung bình khoảng 20 - 23 tỷ đồng. Hiện tại đang là khoảng thời gian vàng khi chính phủ Mỹ đang cần các nguồn đầu tư từ nước ngoài, vì vậy các nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này, nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ để lấy “thẻ xanh” định cư cho gia đình.

Để tìm hiểu rõ hơn về cách làm hồ sơ hoàn chỉnh, quý vị có thể liên hệ với công ty tư vấn di trú uy tín. Với kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực tư vấn định cư và hơn 18.000 khách hàng thành công, tập đoàn tự tin sẽ hỗ trợ cho bộ hồ sơ của quý khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Để nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chương trình định cư Mỹ, kính mời quý vị vui lòng liên hệ AIMS - đơn vị tư vấn di trú uy tín theo Hotline 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc Email: vietnam@aims.sg.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang