Top 5 loại rau ăn củ, quả các mẹ nên trồng trên sân thượng

(lamchame.vn) - Trồng rau sân thượng là những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên trong thời gian gần đây. Nhiều người thắc mắc loại rau vườn nào dễ trồng nhất hiện nay. Hãy tham khảo Top 5 loại rau ăn củ, quả các mẹ nên trồng trên sân thượng trong bài viết này nhé!

Top 5 loại rau ăn củ, quả các mẹ nên trồng trên sân thượng

Cà chua

Nhiều người chọn trồng cà chua trên sân thượng, vì cà chua sinh trưởng tốt, ưa nắng, không mẫn cảm với bệnh tật và côn trùng gây hại, có thể sinh trưởng ở điều kiện đất thấp, cho quả đẹp. Ngoài ra, cà chua có thân leo, có thể leo cột hoặc bò trên mặt đất nên không sợ bị gió quật ngã.

Có nhiều loại cà chua, cà chua lớn, cà chua bi, cà chua Ý, cà chua lê, cà chua đen, cà chua tim... chúng sẽ có hình dáng và vị ngọt khác nhau.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là một loại thực phẩm làm đẹp, cung cấp lượng lớn vitamin A cần thiết cho mắt mà còn vì tính đa dạng, dễ chế biến như nấu súp, sinh tố, cà ri… nên cà rốt còn là món ăn ưa thích của các bà nội trợ.

Lưu ý: Không bao giờ dùng khay nhôm hoặc kim loại để ngâm củ vì khay kim loại có thể bị mốc, rỉ sét và cản trở sự phát triển của lá non.

Su hào

Su hào cũng là một lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn muốn trồng rau trên hiên nhà. Su hào khá dễ trồng, thoát nước tốt và cho năng suất cao. Cây cần được tưới nước đều đặn mỗi ngày 2 lần sáng và chiều để su hào phát triển tối ưu. Bạn có thể nghiên cứu lắp hệ thống tưới rau tự động để tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại cây dây leo nên thích hợp trồng ở những nơi có không gian hạn chế. Chỉ cần có một vài chậu hoặc thùng xốp và cắm chúng vào để chúng có thể leo lên và nó sẽ không chiếm không gian khi cây lớn lên.

Trồng dưa chuột ở nơi có ánh sáng tốt và tưới nước thường xuyên. Đặc biệt trong thời kỳ ra hoa đậu quả nên tưới cây 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm hữu ích, chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có tác dụng giải cảm, làm trắng da, chống suy nhược, giúp tinh thần sảng khoái…

Trồng khoai tây trong thùng xốp trên sân thượng rất phù hợp với những gia đình sống ở thành thị không có nhiều diện tích do cây dễ chăm sóc. Gia đình có thể lắp đặt hệ thống tưới khoai tây tự động để tiện hơn trong việc tưới tiêu.

Lưu ý khi trồng rau trên sân thượng

Xác định vị trí

Xác định trước vị trí trồng rau giúp tận dụng tối đa không gian sân trong và góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra, vị trí trồng cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thu hoạch.

Chọn chậu phù hợp

Nên tận dụng tối đa những gì có trong nhà, nếu chậu, hộp đựng ở nhà không phù hợp thì bạn có thể đến cửa hàng chuyên dụng và chọn loại chậu phù hợp với sân thượng và loại rau muốn trồng.

Hệ thống xử lý thoát nước-tưới vườn

Khi trồng rau trên sân thượng, bạn nên xem xét khả năng thoát nước của sân thượng. Nếu nước không thoát ra được sẽ gây ngập úng và tràn rất khó xử lý.

Bảo vệ cây trồng

Khi trồng rau trên sân thượng nhất thiết phải đầu tư mái che để hạn chế ánh nắng trực tiếp làm cây bị héo, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc mưa gây đọng nước.

Lợi ích của vườn trên sân thượng

- Tiết kiệm ngân sách : Tạo nguồn thực phẩm tự nhiên, sạch cho gia đình, là giải pháp thông minh giúp tiết kiệm ngân sách hàng ngày của gia đình.

- Cung cấp thực phẩm an toàn: An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề cấp bách trong xã hội hiện nay. Trồng rau sạch trên sân thượng là giải pháp hiệu quả nhất để cung cấp thực phẩm sạch hàng ngày cho gia đình, giúp chủ động hơn về loại rau mà gia đình muốn ăn. Điều này giảm nguy cơ mua rau không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

- Điều hòa không khí: Việc xây dựng một khu vườn nhỏ trên sân thượng sẽ tạo bầu không khí trong lành, mát mẻ, giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn. Ngoài ra, quá trình quang hợp của rau cũng sẽ cung cấp một lượng oxy nhất định, từ đó giảm thiểu lượng khí độc hại xung quanh. Ngoài ra, lượng nước bạn tưới rau mỗi ngày có thể giúp tăng độ ẩm không khí và ngăn ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà bạn.

Địa chỉ thi công hệ thống tưới chuối chuyên nghiệp

Nhà Bè Agri chuyên về thiết bị nông nghiệp, tập trung vào các giải pháp tưới tổng thể, tưới tự động cho các công trình nông nghiệp và cảnh quan . Tại đây có đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, sinh viên tốt nghiệp trẻ, năng động, nhiệt tình và trách nhiệm, có thể giúp khách hàng phân tích, tính toán và lựa chọn các giải pháp, thiết bị đầy đủ, tối ưu nhất.

Nhà Bè Agri luôn hoạt động dựa trên tôn chỉ uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Vui lòng liên hệ theo thông tin sau để tìm hiểu thêm:

- Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. HCM

- Phone: 19002187

- Email: nhabeagri@gmail.com

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang