Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Chỉ cần nấu đậu đen theo cách đơn giản này với đúng liều lượng khuyến cáo, chị em không chỉ đẹp da, giảm cân mà còn sống thọ.

Đậu đen nấu cùng đậu xanh, đậu đỏ tạo thành món ăn tăng sinh collagen, vừa chống lão hóa vừa tăng tuổi thọ

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), đậu đen từ lâu đã được sử dụng trong các món ăn, đồ uống cũng như bài thuốc chữa bệnh. Bên cạnh rất nhiều công dụng tuyệt vời, đậu đen đặc biệt tốt cho phụ nữ. Nếu chị em muốn tăng sinh collagen, kéo dài tuổi thọ, muốn xanh tóc đẹp da thì không thể bỏ qua vị thuốc mang tên đậu đen.

Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 1.

Đậu đen từ lâu đã được sử dụng trong các món ăn, đồ uống cũng như bài thuốc chữa bệnh.

Đặc biệt, khi đậu đen được nấu cháo cùng 2 nguyên liệu là đậu xanh, đậu đỏ thì sẽ có ngay món cháo dưỡng sinh, vừa dưỡng nhan vừa tăng cường sức khỏe, giúp bạn sống thọ. Để làm món cháo này, chuyên gia chia sẻ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu

- Đậu đen 50g.

- Đậu xanh 50g.

- Đậu đỏ 50g.

Cách làm: Đem cả 3 thứ đậu đi vò qua nước cho sạch. Sau đó cho nước vào ninh thành cháo.

Cách dùng: Nên ăn khi còn ấm nóng. Có thể thêm chút đường để tăng cường khẩu vị món ăn. Tuy nhiên khuyến cáo không cho nhiều để món cháo đạt công dụng tốt nhất.

Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 3.

Đậu đen nấu cùng đậu xanh, đậu đỏ tạo thành món ăn tăng sinh collagen, vừa chống lão hóa vừa tăng tuổi thọ.

Vì sao đậu đen đem nấu với đậu xanh, đậu đỏ lại tạo thành món cháo giúp chị em giảm nếp nhăn, chống lão hóa da, sống thọ?

Trong Đông y, đậu đen được sử dụng để giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...

Đậu đen rất tốt cho phụ nữ. Đó là lý do từ rất lâu, phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng đậu đen như là một trong những bí quyết để giải nhiệt, chữa nóng trong, làm mát gan, tránh mụn nhọt, duy trì làn da trắng mịn không tì vết. Đồng thời, ăn đậu đen đúng cách còn giúp phụ nữ Nhật giữ dáng, giảm cân hiệu quả.

Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 4.

Phụ nữ Nhật Bản đã sử dụng đậu đen như là một trong những bí quyết để giải nhiệt, chữa nóng trong, làm mát gan...

Nghiên cứu được công bố trên NCBI cho thấy, đậu đen rất giàu anthocyanins, có hàm lượng cao gấp 10 lần trong nho, dâu tây... vừa phòng tránh bệnh mãn tính như ung thư vừa chống lão hóa. Chúng cũng rất giàu chất sắt. Chị em ăn đều sẽ có làn da trẻ mướt, hồng hào và sống thọ.

Đậu xanh và đậu đỏ cũng rất tốt để giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thọ. Đông y sử dụng đậu xanh để thanh nhiệt, giải độc, làm sáng mắt, lợi niệu.

Đậu đỏ cũng rất giàu chất chống oxy hóa, vừa phòng chống bệnh mãn tính vừa làm đẹp da. Đây cũng là lý do người Nhật thường xuyên dùng nước đậu đỏ sau mỗi dịp Tết để chống viêm nhiễm, trẻ lâu hơn.

Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 5.

Người Nhật thường xuyên dùng nước đậu đỏ sau mỗi dịp Tết để chống viêm nhiễm, trẻ lâu hơn.

Lưu ý khi sử dụng đậu đen làm cháo dưỡng nhan, chống nếp nhăn và sống thọ

- Không lạm dụng đậu đen vì bất cứ mục đích nào. Nguyên nhân bởi ăn quá nhiều đậu đen mỗi ngày sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn, thậm chí có nguy cơ mắc nhiều bệnh tật hơn là tăng cường tuổi thọ.

- Người bị hư hàn như viêm loét hành tá tràng, dễ bị tiêu chảy, tiêu chảy mạn tính, chân tay lạnh, sợ lạnh... không nên dùng đậu đen. Do đậu đen có tính mát, sử dụng trong những trường hợp này sẽ khiến bệnh tình thêm nặng, khó điều trị dứt điểm.

Đậu đen đem nấu cùng 2 thứ này sẽ thành món ăn tăng sinh collagen đánh bay nếp nhăn, chị em sẽ đẩy lùi lão hóa, kéo dài tuổi thọ - Ảnh 6.

Không lạm dụng đậu đen vì bất cứ mục đích nào.

- Đậu đen cũng như nhiều loại đậu chứa nhiều phylate làm giảm hấp thu một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi. Nhất là khi dùng chung với các thức ăn chứa nhiều sắt, kẽm và canxi. Do đó, khi muốn dùng món cháo tăng tuổi thọ này, bạn nên dùng bữa riêng thay vì ăn cùng nhiều món khác. Nếu dùng chung sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, loãng xương...

- Khi dùng đậu đen hay đậu xanh, đậu đỏ, không nên đãi bỏ vỏ đậu. Bởi lẽ, vỏ các loại đậu mới có tác dụng chính trong việc giải độc, giải nhiệt. Nên ăn hết cả vỏ lẫn thịt đậu để phòng chống lão hóa, tăng cường sức khỏe tốt nhất.

- Khi sử dụng đậu đen làm cháo dưỡng da, kéo dài tuổi thọ như trên, khuyến cáo sử dụng đúng liều lượng, không dùng quá lượng cho phép.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dau-den-dem-nau-cung-2-thu-nay-se-thanh-mon-an-tang-sinh-collagen-danh-bay-nep-nhan-chi-em-se-day-lui-lao-hoa-keo-dai-tuoi-tho-22202218422019669.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang