Đầu năm học đã xuất hiện tình huống khó ngờ: Bà mẹ Hà Nội thắc mắc 1 chuyện "tế nhị", bỗng bị mắng "hỏi để ra vẻ tử tế à?"

(lamchame.vn) -Bà mẹ không ngờ một câu hỏi đơn giản bỗng bị nhiều người "ném đá".

Họp phụ huynh đầu năm thường được tổ chức vào thời điểm trước khi bắt đầu vào học chính thức. Đây là buổi gặp mặt đầu tiên giữa giáo viên chủ nhiệm và các vị phụ huynh học sinh. Giáo viên chủ nhiệm sẽ trình bày mục tiêu và phương hướng học tập của cả năm trước các phụ huynh. Quý phụ huynh có thể đưa ra các biện pháp quản lý để nâng cao chất lượng học tập, tạo nên sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường.

Nhưng xoay quanh cuộc gặp gỡ đầu năm này cũng xuất hiện nhiều "drama". Nào là chuyện quỹ trường quỹ lớp, các khoản thu gây tranh cãi... hay mới đây, chuyện trang phục khi đi họp phụ huynh cũng bị đưa lên bàn luận.

Mọi chuyện bắt đầu khi một bà mẹ ở Hà Nội thắc mắc: "Ngày họp phụ huynh cận kề, em muốn hỏi lại câu hỏi cũ là đi họp cho con thì mặc như thế nào ạ? Hôm trước đưa con đi nhập lớp mà thấy mấy mẹ áo ba lỗ, váy ren hở đủ số chỗ bay phấp phới.. em nhìn thấy không ổn lắm, các bác cho ý kiến ạ! Hay tại em khó tính?".

Đầu năm học đã xuất hiện tình huống khó ngờ: Bà mẹ Hà Nội thắc mắc 1 chuyện "tế nhị", bỗng bị mắng "hỏi để ra vẻ tử tế à?" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trước thắc mắc của bà mẹ này, nhiều phụ huynh đã để lại bình luận. Một số người cho biết, ở trường con mình không có quy định bắt buộc về trang phục của phụ huynh và bản thân họ cũng mặc khá thoải mái. "Sao lại bắt buộc được, có phải phụ huynh nào cũng đi làm công sở đâu mà bắt phải sơ mi đóng thùng"; "Con mình cũng học trường công đây. Mình vẫn mặc quần short bình thường, kèm áo ngắn tay thôi, không mặc áo ba lỗ".

Một số ý kiến cực đoan còn cho rằng bà mẹ này quá soi mói, cố tình hỏi để ra vẻ tử tế. Bởi việc mặc gì là quyền cá nhân. "Người ta mặc thế nào mặt mũi người ta xấu hổ trước là được, việc gì cũng mang ra bàn tán, soi mói", một người lên tiếng.

Tuy nhiên, luồng ý kiến ngược lại cho rằng, ăn mặc là quyền tự do của mỗi người, vấn đề trang phục của phụ huynh, một số trường có quy định, một số không. Song ở mỗi không gian, sự kiện thì người tham dự nên chủ động cách ăn mặc sao cho phù hợp. Với những buổi họp phụ huynh tại môi trường giáo dục thì lịch sự là điều tiên quyết hàng đầu.  Cha mẹ nên chọn trang phục nhã nhặn, gọn gàng nhưng cũng nên tránh sự phô trương quá đà để tránh bị hiểu nhầm là khoe khoang. Như vậy, bố mẹ sẽ góp phần tạo nên môi trường bình đẳng cho các con yên tâm học tập.

Một phụ huynh cho biết, trường con mình có quy định rõ ràng về việc phụ huynh khi đón con cần mặc trang phục chỉn chu, lịch sự, tránh mặc trang phục quá ngắn, trang phục phản cảm để giữ gìn hình ảnh môi trường sư phạm.

"Đôi lần đi họp phụ huynh cấp 2, nhiều mẹ trẻ ăn mặc váy áo chưa thật phù hợp lắm, thiết nghĩ bạn hỏi cũng đúng, mình là phụ huynh ăn mặc sao cho kín đáo, lịch sự, vì trường học nó có đặc thù riêng", người này nói.

Mặc thoải mái cũng được nhưng đừng ngắn quá, đừng hở hang quá. Bản thân chúng ta nếu thấy giáo viên đi dạy học mà đồ ngắn quá mức, mặc áo 2 dây,... thì cũng làm ầm ĩ lên, yêu cầu giáo viên phải sửa đổi. Vậy thì chính phụ huynh cũng cần chỉn chu lại trang phục của mình, đó là một cách thể hiện sự tôn trọng đến giáo viên, nhà trường và các phụ huynh khác.

Vấn đề ăn mặc của phụ huynh tưởng như chuyện nhỏ nhưng lại gây ảnh hưởng khá nhiều. Nếu cha mẹ ăn mặc quá xuề xòa hoặc quá phản cảm có thể khiến con bị bạn học trêu chọc, hoặc khiến phụ huynh để lại ấn tượng xấu trong mắt giáo viên và các phụ huynh khác. Ngược lại, nếu cha mẹ ăn mặc gọn gàng, chỉn chu thì con trẻ cũng vui vẻ, tự hào. Giáo viên và các bậc phụ huynh khác cũng có cái nhìn thiện cảm với chính bạn và con bạn.

Cha mẹ chính là tấm gương sáng để con noi theo. Nếu cha mẹ biết giữ hình ảnh của mình, luôn xuất hiện với sự chỉn chu, gọn gàng thì con cái cũng tức khắc học tập được điều đó.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang