Đau xót cảnh bé gái bị chó Ngao Tây cắn trọng thương khi ở nhà với mẹ

Nhà nuôi chó Ngao Tây Tạng làm cảnh, gia đình không ngờ thú cưng là nguyên nhân cướp đi tính mạng của cô con gái bé nhỏ.

Cách đây vài ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 8 tháng tuổi (ở Đội Cấn, Hà Nội) trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Qua lời mẹ bệnh nhân kể lại, gia đình có nuôi một chú chó Ngao Tây Tạng - giống chó săn làm thú cưng, nặng hơn 40 cân. 

Vừa dọn dẹp nhà cửa, vừa trông chừng cô con gái  8 tháng tuổi đặt chơi gần đó, thế nhưng chị không khỏi kinh hoàng khi  quay lại nhìn thấy cảnh con nhỏ đang bị con chó cảnh nhà nuôi tấn công cắn xé dưới nền nhà. Phần đầu của cháu bé bị thương nặng, có vết thương lộ não. 

TS. BS Lê Việt Khánh - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bé nhập viện trong tình trạng người nhợt nhạt, sốc do mất máu nghiêm trọng. 

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hồi sức cấp cứu, nhưng kết quả không nhiều tiến triển. Sau 2 tiếng không có hy vọng, gia đình đã xin cho cháu về.

Bác sĩ cho biết, khi bị chó cắn, điều quan trọng nhất là gia đình cần xử lý vết thương cho trẻ, sau đó cần cầm máu để tránh trường hợp trẻ bị mất máu, gây sốc. Sau đó, gia đình cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu. 

 

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang