Đây là 8 điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng 1 tháng, điều cuối cùng chị em nào cũng thích mê

Nếu ăn nho mỗi ngày đều đặn trong vòng 1 tháng, bạn sẽ nhận được những điều không tưởng cho sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Nho kết thành từng chùm, sinh sôi trên dạng cây thân leo. Chúng có màu xanh lá cây, đỏ, tím với đủ dạng quả tròn khác nhau. Và tất nhiên, chúng rất ngon. Không chỉ ngon, ăn nho còn cung cấp nguồn dinh dưỡng khủng cho cơ thể.

Theo Health, nho là loại trái cây chứa đầy kali, carbohydrate, protein, vitamin A, C, canxi, sắt, vitamin B6 và magiê. Và nếu ăn nho mỗi ngày đều đặn trong vòng một tháng, bạn sẽ nhận được những điều không tưởng cho sức khỏe và sắc đẹp của mình:

Đây là 8 điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng 1 tháng, điều cuối cùng chị em nào cũng thích mê - Ảnh 1.
 

1. Tim mạch khỏe mạnh hơn

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cùng với những chất chống oxy hóa này là polyphenol cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trên thực tế, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Y khoa Boston đã phát hiện ra rằng polyphenol trong nho có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu), giảm huyết áp, giảm viêm nhiễm. Các nhà khoa học cũng kết luận, một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, bao gồm cả nho, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Nho chứa chất xơ, và do đó, giúp hệ tiêu hóa vận động khá tốt. Điều tốt hơn là chất xơ có trong nho chủ yếu được tạo thành từ chất xơ không hòa tan vẫn còn nguyên vẹn khi nó di chuyển qua ruột của bạn, giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh. Lượng nước có trong nho cũng là một thành phần quan trọng giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Cơ thể tràn đầy năng lượng

Nho chứa carbohydrate, đặc biệt là cellulose, là chất tăng cường năng lượng tự nhiên. Ngậm một nắm nho trong miệng và bạn sẽ có năng lượng tức thì. Và điều tuyệt vời hơn nữa là do hàm lượng chất xơ cao trong nho nên chúng chuyển hóa chậm hơn, mang lại cho bạn nguồn năng lượng kéo dài.

Đây là 8 điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng 1 tháng, điều cuối cùng chị em nào cũng thích mê - Ảnh 3.
 

4. Thận khỏe hơn

Nho chứa chất chống oxy hóa mạnh như anthocyanin (giúp nho có màu đỏ tím) và resveratrol. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do có thể xâm nhập vào thận gây nhiễm trùng và bệnh tật. Những chất chống oxy hóa này cũng hoạt động tích cực để đào thải các chất cặn bã như axit uric.

Tổ chức Thận Quốc gia tại Hoa Kỳ khuyến nghị ăn 15 quả nho hàng ngày để duy trì sức khỏe thận tốt như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

5. Bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư

Điều này là do hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong quả nho. Những chất chống oxy hóa này có đặc tính chống ung thư, bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh ung thư bao gồm cả ung thư vú. Polyphenol như resveratrol có trong nho có đặc tính chống viêm cùng với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời.

Nghiên cứu đăng tải trên Healthline cho biết, chỉ cần bổ sung resveratrol cũng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tích cực bao gồm giảm nguy cơ ung thư. Mặc dù vậy, bổ sung qua những thực phẩm tự nhiên thông qua ăn uống như ăn nho được đánh giá là tốt hơn nhiều.

Đây là 8 điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng 1 tháng, điều cuối cùng chị em nào cũng thích mê - Ảnh 4.
 

6. Bạn sẽ thở dễ dàng hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc ăn ít trái cây và rau quả với bệnh hen suyễn, thúc đẩy các nhà nghiên cứu tìm hiểu xem liệu điều ngược lại có đúng hay không. Kết quả được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy trái cây và rau quả có vai trò trong cả việc phòng ngừa và điều trị bệnh hen suyễn.

Đặc biệt, nho là loại trái cây quan trọng được đề cập đến. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2007 đăng tải trên Health chỉ ra rằng những trẻ lớn lên theo chế độ ăn Địa Trung Hải với nhiều hạt và trái cây như nho, ít có nguy cơ mắc các triệu chứng giống như hen suyễn hơn. Điều này được nhận định có thể do hàm lượng độ ẩm cao trong mỗi trái nho.

7. Bạn sẽ mạnh mẽ hơn và nhanh nhẹn hơn

Nho có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng của bạn. Một nghiên cứu của Khoa Kinesiology tại Đại học Georgia cho thấy các hợp chất được tìm thấy trong vỏ nho, bao gồm catechin, quercetin và resveratrol, cải thiện sức bền khi chạy, thể lực và chức năng ti thể cơ xương ở chuột. Và mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức nào được thực hiện trên người nhưng giới khoa học tin rằng ít nhiều việc ăn nho cũng tác động tích cực giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, khỏe mạnh hơn.

Đây là 8 điều sẽ xảy ra nếu bạn ăn nho mỗi ngày trong vòng 1 tháng, điều cuối cùng chị em nào cũng thích mê - Ảnh 5.
 

8. Chống mụn, lão hóa da

Mặc dù có lượng đường khá lớn nhưng ăn nho, nhất là nho đỏ lại cực tốt cho làn da của bạn. Một nghiên cứu trong ống nghiệm được đăng tải trên Medicalnewstoday cho thấy, resveratrol có trong nho đỏ hơi độc đối với vi khuẩn gây mụn và có tác dụng ức chế trong thời gian dài.

Nghiên cứu năm 2020 cho biết thêm, chất này có thể bảo vệ da bằng cách giữ ẩm, chống tia UV. Điều này có thể giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa sớm và các dấu hiệu tổn thương khác của ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như nếp nhăn và đốm nâu, nám.

Resveratrol cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và sự phát triển của các rối loạn da, bao gồm ung thư da.

(Nguồn: Health, Healthline, Medicalnewstoday)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang