Đây là những kỹ năng mà công chúa Nhật Bản được dạy từ khi còn bé, mẹ Việt có thể học hỏi ngay

Không giống nhiều bậc vương giả “lắm tiền nhiều của” khác ở châu Á, Hoàng thất Nhật Bản luôn có cách dạy dỗ công chúa hoàng tử khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tính tự lập

Đối với người Nhật, gây phiền phức cho những người xung quanh là một việc không nên, vì vậy, trẻ em Nhật ngay từ nhỏ đã được giáo dục phải tự làm những việc của mình, tránh làm ảnh hưởng đến người khác, cho dù chỉ là việc nhỏ nhặt nhất như đeo cặp sách đến trường.

Điển hình, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh công chúa Aiko tự đeo cặp sách hay tự cầm ô đến trường, dù rằng phía sau công chúa có thể có nhiều vệ sỹ, cảnh vệ đi cùng. Thậm chí dù có cả đoàn tùy tùng đi cùng thì công chúa, hoàng tử vẫn phải tự mình mang cặp sách.


Công chúa Aiko, sinh năm 2001, là con gái duy nhất của Hoàng thái tử Naruhito và Hoàng Thái tử phi Masako. Aiko bắt đầu đi học tại trường mẫu giáo Gakushuin năm 2006

Tự đến trường

Gia đình Hoàng Thái tử Nhật cho rằng, việc đưa đón Công chúa đi học sẽ hình thành lối suy nghĩ "mình là số 1, mình là người được ưu tiên", điều này vô tình khiến khoảng cách giữa Công chúa với các bạn cùng trang lứa trở nên xa lạ, gây ra những ảnh hưởng không tốt tới việc hình thành nhân cách của cô bé.

Chính vì vậy, Công chúa sẽ không được đưa tới tận cổng trường mà chỉ đi đến một khu vực gần trường học rồi tự đi bộ vào lớp. Người dân Nhật không mấy ngạc nhiên khi thấy Công chúa nước mình cuống quýt chạy vào trường cho kịp giờ lên lớp.


Hàng ngày, Aiko được cha đưa đến trường nhưng phải dừng tại nơi cách trường 200m rồi đi bộ vào trường. Hoàng Thái tử cho rằng, điều này sẽ giúp Aiko ít gây sự chú ý hơn


Aiko đang vội vã chạy theo các vệ sĩ khi đến trường muộn

Bồi dưỡng năng khiếu

Người Nhật cực kỳ chú trọng việc bồi dưỡng năng khiếu và phát triển tiềm năng cho con trẻ. Các thầy cô giáo ở Nhật sẽ tìm cách khuyến khích học sinh của mình tham gia vào những câu lạc bộ phù hợp với khả năng.


Có lẽ người dân nước này đều biết, Công chúa của mình rất chăm chỉ luyện thư pháp mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, thay vì cắm cúi vào những thú vui vô bổ như nhiều vị tiểu thư đài các trên thế giới

Sự quan tâm từ gia đình

Trong gia đình Hoàng gia Nhật, cho dù phải đối mặt với trăm công nghìn việc mỗi ngày, Thái tử và Thái tử phi vẫn luôn cố gắng dành thời gian bên con trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời cô bé, cùng con trưởng thành. Họ không bao giờ vắng mặt trong các buổi lễ khai giảng, các buổi họp phụ huynh, các buổi lễ tốt nghiệp, hay thậm chí là đại hội thể thao của con gái.

Điều này khiến các thành viên biết trân trọng từng khoảnh khắc của gia đình, bồi đắp tình cảm thương yêu, gắn bó.


 Công chúa Aiko và bố, Hoàng Thái tử Naruhito, tham gia biểu diễn trong dàn nhạc giao hưởng của hội cựu sinh viên trường đại học Gakushuin

Đặc quyền trong bữa ăn trưa ở trường

Hãy nhớ lại bữa ăn của các cô cậu quyền quý trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trước đây rồi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi công chúa Aiko thật sự phải mang cơm đến trường mỗi ngày! Cơm của công chúa sẽ do mẹ chuẩn bị, gồm những món ăn bình dân quen thuộc với cuộc sống thường ngày của người Nhật.

Công chúa cũng cần phải lễ phép giống như mọi người

Cũng giống như bao đứa trẻ khác ở Nhật, Công chúa Aiko được dạy dỗ cách cư xử theo đúng phép tắc và luôn giữ lễ nghĩa trong mọi hoàn cảnh. Thậm chí, Công chúa Aiko cho rằng, càng có thân phận cao quý thì lại càng phải lễ phép, bởi vì cô phải trở thành một tấm gương sáng cho người dân Nhật Bản noi theo.


Công chúa Aiko cuối đầu cảm ơn trong buổi tốt nghiệp trung học

Lối sống giản dị của Công chúa Aiko chính là sự phản ánh chân thực nhất về Hoàng gia Nhật Bản. Đó cũng chính là minh chứng của nền giáo dục khắc khe nhưng khiêm nhường, cao quý nhưng gần gũi của đất nước vạn người ao ước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang