Đây là những trò chơi thông minh giúp con tăng cường tư duy toán học, cha mẹ dạy con ngay từ lớp vỡ lòng

Những trò chơi tưởng chừng đơn giản nhưng lại được các bố mẹ nước ngoài tích cực cho con chơi mỗi ngày bởi lợi ích vô cùng lớn mà chúng đem lại.

Với trẻ nhỏ, chơi trò chơi chính là một trong những cách học giúp chúng tiếp thu được trọn vẹn nhất những kiến thức cần có. Nếu cha mẹ muốn con nâng cao tư duy cũng như phát triển trí tuệ đừng bắt ép con lao đầu vào học từ khi còn quá nhỏ. Mà thay vào đó, cha mẹ nên cùng con chơi những trò chơi trí tuệ, vừa giúp con học một cách thoải mái vui vẻ, vừa giúp con tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng mà không gượng ép.

Dưới đây là 7 trò chơi giáo dục giúp trẻ phát triển năng lực toán học của con, nhất là những bé đang ở giai đoạn tiền tiểu học. Những trò chơi này bố mẹ chỉ cần đầu tư giấy trắng và bút màu là con đã có thể chơi cả ngày không chán.

1. Trò chơi nối số

Bố mẹ chỉ cần một bản in với những hình ngộ nghĩnh mà con có thể hoàn thành khi nối đúng thứ tự các số đếm với nhau. Tùy vào khả năng của con, bố mẹ có thể thiết kế bản in với số đếm trong phạm vi 10, phạm vi 20 hay 50. Nếu con chưa biết đếm, hãy thay các số bằng các chấm. Con vẫn sẽ háo hức vô cùng khi tự mình khám phá bức tranh sau khi nối xong.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 1.

Bố mẹ có thể thử dùng hình ảnh chú vịt ngộ nghĩnh này để con chơi trò nối số tại nhà.

2. Đếm và điền số

Vẫn là một tờ giấy trắng, bố mẹ có thể in hay vẽ lên những hình ngộ nghĩnh như bánh quy, con thỏ, bông hoa hay chiếc lá với số lượng khác nhau ở từng ô. Sau đó yêu cầu con đếm và điền số đúng vào bên cạnh. Trò chơi này giúp rèn luyện khả năng quan sát, học cách tập đếm và viết số đếm đúng cách cho con.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 2.

Hình mẫu cho trò chơi Đếm và điền số.

3. Số nào tiếp theo?

Trò chơi này sẽ kích thích khả năng ghi nhớ và tư duy của các con lên một mức độ mới. Bởi chúng không chỉ cần ghi nhớ số đếm, thứ tự chính xác mà còn phải viết đúng số đó vào vị trí thích hợp. Bố mẹ sử dụng một tờ giấy trắng, viết những số bất kỳ trong phạm vi 10, 20 hay 50 và cho con điền số tiếp theo.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 3.

Trò chơi Số nào tiếp theo.

4. Tập viết số theo mẫu

Đây vừa là trò chơi vừa là một tiết học viết thú vị ở nhà mà bố mẹ dành cho con. Hãy in những bản mẫu các chữ số trong phạm vi mà con biết, cùng con thi xem ai tô nhanh, tô đẹp hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Bố mẹ cần chơi theo cách để cho con nhận được phần thắng, điều đó sẽ giúp kích thích trẻ hào hứng hơn với trò chơi này.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 4.

Trò chơi Tập viết số theo mẫu.

5. Đi tìm số còn thiếu

Tương tự như bộ phim hoạt hình Đi tìm Nemo nổi tiếng, trò chơi này con sẽ hóa thân thành một nhà thám hiểm và đi tìm những con số còn thiếu trong một dãy số bất kỳ. Bố mẹ có thể vẽ hoặc in những khung hình ngộ nghĩnh sau đó viết một vài con số làm gợi ý để con tìm kiếm. Trò chơi này vừa giúp con tăng cường khả năng ghi nhớ, vừa giúp con học số đếm một cách hiệu quả.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 5.

Trò chơi Đi tìm số còn thiếu.

6. Nối số với từ

Với một tờ giấy trắng và bút sáp màu, bố mẹ có thể viết số đếm ở dạng số và dạng chữ theo các thứ tự khác nhau và yêu cầu con nối số với cách đọc đúng của nó. Trò chơi này dành cho các bé chuẩn bị vào lớp 1, con sẽ rèn luyện được thêm cả khả năng nhận biết mặt chữ và ghép từ.

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 6.

Trò chơi Nối số với từ.

7. Trò chơi tổng hợp

Đúng như tên gọi, trò chơi này sẽ có độ khó nâng cao hơn một chút so với những trò chơi còn lại. Bố mẹ sử dụng bút màu hoặc in những hình ngộ nghĩnh khác nhau, yêu cầu con đếm số hình và viết đúng số lượng hình mà con đếm được. Bố mẹ nên vẽ từ 5 - 7 hình để kích thích khả năng quan sát cũng như kỹ năng tính toán của con. 

Đây là những trò chơi thông minh vừa giúp con tránh xa màn hình vừa tăng cường tư duy toán học cho con ngay từ lớp vỡ lòng - Ảnh 7.

Trò chơi Tổng hợp.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang