Để bé 1 tuổi có những bức hình xuất thần mà không kém phần 'chanh sả', cha mẹ hãy làm theo cách này! 

(lamchame.vn) - Để bắt được những khoảnh khắc xuất thần của trẻ nhỏ hoàn toàn không dễ dàng. Thế nhưng cha mẹ nào cũng muốn ghi lại những hình ảnh thật đẹp và thú vị của con. Để có bộ ảnh như ý, cha mẹ hãy chuẩn bị một kế hoạch chu đáo, tỉ mỉ để "chớp lấy" khoảnh khắc vàng của con. 

1. Cha mẹ hãy chụp hình cùng con

Cha mẹ xuất hiện trong tấm ảnh cùng con là cách tốt nhất để lưu giữ những ký ức hạnh phúc về gia đình. Thông qua đó, mối dây tương tác giữa cha mẹ và con cái càng được thắt chặt hơn.

Hơn nữa, khi có cha mẹ ở bên cạnh, bé sẽ thoải mái và tự tin tạo dáng hơn, giúp các nhiếp ảnh gia "chớp" được nhiều khoảnh khắc thú vị, ấn tượng của con trẻ.

2. Chuẩn bị đạo cụ đáng yêu cho bé

Nếu muốn việc chụp ảnh cho bé 1 tuổi được dễ dàng và "đẹp không góc chết", các đạo cụ dễ thương, những món đồ chơi bé yêu thích cũng giúp ích rất nhiều. Cha mẹ nên làm việc trước với ê-kíp chụp hình để bàn về ý tưởng chụp hình rồi cùng chuẩn bị đạo cụ, mang theo một vài món đồ chơi quen thuộc của bé.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chuẩn bị thêm một vài món ăn cho bé, như sữa, bánh, bim bim... Phòng trường hợp buổi chụp hình kéo dài, bé không bị đuối sức, dẫn tới mất tinh thần khi chụp ảnh.

3. Cha mẹ nên di chuyển xung quanh thật nhiều

Trong trường hợp ba mẹ tự làm nhiếp ảnh cho con, hãy cố gắng di chuyển nhanh và liên tục từ vị trí này qua vị trí khác suốt quá trình chụp ảnh.

Việc di chuyển này khiến bé chú ý tới người chụp và chịu khó nhìn vào ống kính hơn. Từ đó, bạn tha hồ "bắt" được những khoảnh khắc xuất thần của con.

4. Cùng nhau hoạt động khi chụp ảnh

Nhiều năm nay, người ta không còn "khoái" việc chụp ảnh chỉn chu, nghiêm túc kiểu ngồi im và nhìn thẳng vào ống kính rồi mỉm cười nhẹ nhàng. Thay vào đó, những bức ảnh sẽ có hồn hơn khi cả nhà cùng vui đùa thực sự.

Cha mẹ có thể thử bắt đầu bằng những hoạt động quen thuộc như cõng con trên lưng, đọc sách cho bé nghe, cùng chơi ném bóng hoặc nhấc bổng bé và xoay vài vòng... Những hoạt động này chắc chắn sẽ khiến bé cười vang thích thú. Từ đó, nhiếp ảnh tha hồ chụp được các tấm hình tự nhiên, sinh động và ấm áp tình thân nhất.

5. Tập trung vào những đặc điểm nhỏ của bé

Trẻ một tuổi cũng giống như trẻ sơ sinh ở chỗ các bé sẽ thay đổi rất nhanh về cơ thể. Vì vậy, ba mẹ phải chụp ảnh cho bé 1 tuổi để lưu giữ được hình ảnh nhỏ bé đáng yêu của con nhé. Để thêm phần đặc biệt, ba mẹ hãy zoom vào những đặc điểm nhỏ xinh của con như: bàn tay, bàn chân hay cái miệng cười nổi lên chiếc răng sữa xinh xinh... Đây là những đặc điểm đáng yêu của bé mà trong tương lai ba mẹ sẽ không được nhìn thấy nữa đâu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang