Để bé có những chuyến đi vui vẻ thích thú, các bố mẹ nên làm những việc này lúc đi

Dưới đây là một số mẹo từ Telegraph giúp bố mẹ tránh rơi vào cảnh khó xử khi cho con di chuyển bằng ôtô về quê hay đi chơi trong dịp nghỉ lễ.

Trò chuyện với trẻ về những điều thú vị của điểm đến

Bạn có thể tăng sự háo hức cho trẻ bằng cách nói cho bé về điểm đến với những điều thú vị: bãi biển, núi non, các khu vui chơi... Tuy nhiên, không nên nói quá lên, nếu không, khi đến nơi, trẻ có thể sẽ thất vọng nếu mọi thứ không được như vậy.

Ảnh: MyMotor News.

Ảnh: MyMotor News.

Mang theo đồ ăn vặt

Chọn lựa các loại đồ ăn vặt như kẹo bánh, bim bim... để bé nhấm nháp trên xe là một cách hay để trẻ ngồi yên khi di chuyển. Tuy nhiên, nếu con bạn bị say xe, bạn nên hạn chế việc này.

Rủ trẻ tham gia các trò chơi

Để trẻ phân tâm thay vì kêu la trong hành trình dài, bạn có thể rủ bé chơi một vài trò, ví dụ mọi người trong xe chia làm hai phe, mỗi phe cùng trả lời một câu đố của đối phương, và ngược lại...

Cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử

Điện thoại, ipad... sẽ thu hút và khiến trẻ "quên" mè nheo bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng mẹo này, con có thể hình thành thói quen xấu là nghiện các thiết bị điện tử, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn chỉ nên cho con xem một lúc, sau đó sẽ yêu cầu bé tắt đi.

Khơi gợi cho con kể chuyện về bản thân, hay khơi gợi trí tưởng tượng của con:

Bạn có thể nói về những câu chuyện mà con yêu thích, những nhân vật hoạt hình mà con quan tâm, và để bé tự kể về chúng.

Nói dối một chút về độ dài của quãng đường

Thay vì nói "2 tiếng nữa", bạn có thể bảo "đi qua 20 cái cây nữa thôi", và sau đó là "một chút nữa thôi" khi bé hỏi lần tiếp theo.

Theo doisong.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang