Để da miễn nhiễm với mụn: Skincare thôi vẫn không đủ, các nàng nên “bóp mồm bóp miệng” trước 5 loại thực phẩm này

Nếu ăn nhiều những loại thực phẩm dưới đây thì dù chăm skincare đến mấy, da vẫn có thể nổi mụn, thậm chí là bùng phát nghiêm trọng.

Da sạch mụn là một trong những mục tiêu quan trọng mà chị em cần phấn đấu trên con đường vươn tới làn da không tỳ vết. Và chính bởi vậy, nhiều nàng luôn nghiêm túc với quy trình skincare đầy đủ các bước như: làm sạch, dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng…; và cẩn trọng tuyệt đối khi chăm sóc da.  

 

 

Tuy nhiên, nếu đã chịu khó, cẩn thận đến vậy mà mụn vẫn bén mảng đến thì không loại trừ khả năng, nguyên nhân đến từ chế độ ăn uống của các chị em. Cụ thể, nếu ăn nhiều những loại thực phẩm dưới đây thì dù chăm skincare đến mấy, da vẫn có thể nổi mụn, thậm chí là bùng phát nghiêm trọng.

1. Thực phẩm nhiều đường

Dùng quá nhiều đồ ngọt không chỉ kích thích hormone gây mụn mà còn khiến da đổ dầu mất kiểm soát. Kết quả, da bạn sẽ trở nên sần sùi và mụn nổi chi chít. Nếu là người hảo ngọt, việc thay thế đồ kẹo bánh, trà sữa bằng hoa quả tươi, các loại hạt có vị ngọt tự nhiên sẽ tốt hơn cho làn da của bạn.

yellow-cupcakes-with-chocolate-frosting-sprinkles

2. Đồ chiên rán

Bổ sung quá nhiều đồ chiên rán không chỉ hại sức khỏe, khiến bạn tăng cân mà làn da cũng bị ảnh hưởng không ít. Nguyên do sâu xa là bởi chất béo gây ức chế hoạt động bài tiết trên da, khiến lỗ chân lông bị bít tắc và kéo theo đó là tình trạng nổi mụn khó kiểm soát.

how-to-deep-fry-108893-1-139501-1

3. Chế phẩm từ sữa

Gần giống như đồ ngọt, các chế phẩm từ sữa cũng ảnh hưởng đến hormone, gây mất cân bằng và từ đó, mụn có nhiều cơ hội xuất hiện trên da bạn. Và đã có trường hợp thực tế chứng minh, việc cắt giảm đường và chế phẩm từ sữa ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày thực sự giúp làn da trở nên mịn màng, kiềm dầu tốt hơn và sạch mụn.

iStock-544807136

4. Thực phẩm nhiều muối

Những thực phẩm chứa nhiều muối như: nước sốt, đồ ăn vặt (bim bim, thịt bò khô, hạt điều rang muối…), đồ ăn đóng hộp, mì ăn liền, thực phẩm lên men (dưa, cà muối…) sẽ khiến làn da bị mất nước, từ đó kích thích tiết dầu và mụn cũng dễ dàng sinh sôi nảy nở. Vậy nên, nếu muốn sở hữu làn da đẹp như mơ, không một đốm mụn, bạn hãy tránh nạp vào cơ thể những loại thực phẩm "thừa thãi" muối trên.

Snack_lead

5. Đồ cay

Trong ớt – nguyên liệu chính làm nên những món ăn cay có chứa acid lycopene, một chất dễ gây kích ứng da, gây mất ổn định độ cân bằng pH và sinh mụn, đặc biệt là ở vùng da quanh miệng. Đây chính là lý do, bạn nên tiết chế sở thích ăn cay của mình, vừa để bảo vệ da khỏi sự tấn công của mụn, vừa bảo vệ dạ dày và sức khỏe của bạn.

bae67fcaee98438fb939b1d244569181

Nguồn: Activebeat, Wishtrend

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang