Để mẹ vui con khỏe, chị em bầu bí hãy tránh xa những điều sau

(lamchame.vn) - Có thể nói khoảng thời gian bầu bí chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn bình thường. Dù được nghỉ ngơi, ưu tiên nhưng chế độ kiêng khem cùng tâm lý lo sợ làm ảnh hưởng tới con luôn khiến mẹ bầu trở nên mệt mỏi. Các chuyên gia tâm lý khuyên chị em khi mang bầu thì nên tránh những hành vi sau đây để có được thai kỳ ổn định, em bé sinh ra được khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Hạn chế sự giận dữ của bản thân

Khi bầu bí thân nhiệt của chị em tăng cao hơn bình thường. Kéo theo đó là tính khí chị em cũng trở nên nóng nảy hơn. Kể cả những người vốn rất mát tính cũng dễ cáu gắt. Có điều này là do ảnh hưởng về sự thay đổi hormone trong cơ thể . Tuy nhiên mẹ nên ý thức rằng nếu bị kích động quá mức, thai nhi có thể cảm nhận được sự biến đổi cảm xúc của mẹ. Bé sẽ sợ hãi, gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ và khi chào đời bé sẽ quấy khóc và khó dỗ vào ban đêm.

 

Không nên thức quá khuya

Mặc dù cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, cần nghỉ ngơi nhưng giấc ngủ lại không dễ dàng đến với chị em bầu bí. Nhất là trong giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thai kỳ. Chị em nên để tinh thần thư giãn, tránh xa điện thoại – tivi để giấc ngủ được sâu hơn. Nếu thức quá khuyên em bé sau này sinh ra sẽ bị rối loạn giờ giấc, bé sẽ khó ngủ vào ban đêm hoặc ngủ ngày cày đêm. Hãy đi ngủ sau 10h và thức dậy trước 7h sáng để có được nguồn năng lượng tích cực nhất bắt đầu một ngày mới mẹ nhé.

 

Hãy cẩn thận nếu tư thế ngủ quen thuốc của bạn là nằm ngửa

Mặc dù được các bác sĩ khuyến cáo là tư thế ngủ tốt nhất dành cho bà bầu là nằm nghiêng về bên trái nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen nằm ngửa. Tư thế nằm ngửa sẽ khiến tử cung bị chèn ép lên tĩnh mạch ở vùng xương chậu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và dưỡng chất cho thai nhi. Trong khi đó nếu nằm nghiêng bên trái bạn sẽ giảm áp lực cho vùng xương chậu, giảm khả năng sinh non. Tư thế này cũng giúp quá trình cung cấp dưỡng chất cho thai nhi được dễ dàng hơn.

 

Đừng xoa bụng thường xuyên hay cho người khác tùy tiện xoa bụng của mình

Xoa bụng là thói quen thường thấy của nhiều chị em khi mang thai. Đôi khi đó là hành động phản xạ để cảm nhận xem con yêu đang như thế nào trong bụng mẹ. Nhưng nếu chị em xoa bụng không đúng cách, tì nén quá mạnh sẽ là gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé. Đặc biệt xoa bụng sẽ kích thích tử cung dẫn đến sinh non.

 

9 tháng 10 ngày là một hành trình không quá dài nhưng cũng không ngắn, đủ để mẹ thấm thía những khổ cực, vất vả nhưng vô cùng hạnh phúc khi trong cơ thể mình đang có một mầm sống lớn lên từng ngày. Vì thế hãy coi đây là chuỗi ngày trải nghiệm quý giá mà người phụ nữ được tạo hóa ưu ái ban cho.   

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang