Để ông xã không còn là "người đàn ông hơn 2 phút", chị em hãy thường xuyên nấu những món này nhé!

Yếu sinh lý' ở nam giới là một bệnh đang ngày càng phổ biến. Việc điều trị căn bệnh khó nói này cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trong đó, việc bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Những ngày gần đây, làng giải trí Trung Quốc nói riêng và showbiz nói chung đang "nóng như cái lò" vì liên hoàn phốt của Ngô Diệc Phàm. Bạn gái cũ Đô Mỹ Trúc đã chia sẻ hàng loạt bài bóc phốt nam ca sĩ này. Trong đó, Ngô Diệc Phàm bị vạch trần chuyện "yếu sinh lý" đầy xấu hổ. Mỹ Trúc kể rằng, chuyện "giường chiếu" tài tử này chỉ được 2 - 3 phút nên phải dùng thuốc để hỗ trợ.

Nếu không muốn bị bạn gái bêu riếu là
 

Ngay sau bài bóc phốt của cô gái, khắp cõi mạng từ già đến trẻ đều râm ran bàn về chủ đề "yếu sinh lý" ở nam giới.

Căn bệnh này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: tuổi tác, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, đặc thù công việc, bệnh lý, tâm lý thường xuyên căng thẳng,...

Chế độ ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sinh lý nam giới. Một chế độ ăn khoa học sẽ góp phần rất lớn trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh này một cách hiệu quả, đem lại một cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần. Ngược lại, ăn uống không hợp lí có thể thúc đẩy bệnh lí tiến triển trầm trọng hơn.

Vậy nam giới nên ăn gì để sung mãn hơn khi "trên giường"? Hôm nay chuyên mục Ăn ngon sẽ giới thiệu đến anh chị em 1 số món ăn giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh!


1.  Hàu

Quý ông muốn phong độ hơn khi "trên giường" thì nên tăng cường bổ sung các loại hải sản trong chế độ ăn của mình. Trong đó, cần chú ý đến một số loại như: tôm, cua, nghêu, sò… và đặc biệt là hàu.

Hàu là loại thực phẩm được cho là "cứu tinh" của các anh chàng bị yếu sinh lý. Bởi trong hàu chứa nhiều kẽm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường Testosterone trong máu, tăng ham muốn, cải thiện quá trình cương dương, cũng như chất lượng và số lượng tinh trùng.

Một số món ngon từ hàu để anh chị em tham khảo như: Hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu chiên trứng, hàu chiên xù, hàu hấp sả bia, hàu nấu canh chua...

Nếu không muốn bị bạn gái bóc phốt là
 

Cách làm món hàu hấp sả bia ngọt thơm

Nguyên liệu:

- Hàu: 1kg

- 1 lon bia

- Sả: 5 cây

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Ngâm hàu trong nước sạch khoảng 2-3 tiếng để hàu nhả hết lớp bùn, cát. Dùng bàn chải lớn chà từ cuống nắp hàu theo đường vân cong đến miệng nắp hàu để làm sạch. Rửa sạch hàu với nước lần nữa rồi để ráo.

+ Rửa sạch sả, sau đó cắt thành các đoạn dài vừa phải và dùng dao đập dập.

- Bước 2: Hấp hàu

+ Chuẩn bị 1 nồi to, lót ở dưới đáy nồi bằng một lớp sả đã đập dập. Xếp 1 lớp hàu lên, sau đó xếp xen kẽ vào 1 lớp sả rồi cho tiếp phần hàu còn lại vào nồi.

Đặt nồi lên bếp, cho tiếp bia vào, đậy kín nắp và bật lửa vừa đun trong khoảng 15 - 20 phút.

+ Hàu hấp bia vô cùng thơm và ngọt mùi vị rất đặc trưng. Nên ăn lúc nóng là ngon nhất. Hàu hấp sả bia thích hợp chấm muối tiêu chanh hoặc mù tạt đều rất cuốn!


2. Cá hồi

Cá hồi và những loại cá nước lạnh khác như cá mòi, cá trích, cá cơm đều có tác dụng thần kỳ, giúp tăng sức bền trong khi "yêu" cũng như sức khỏe nói chung.

Bởi các loại thực phẩm này chứa lượng omega-3 rất cao. Theo các chuyên gia, chất béo không hòa tan Omega-3 ngăn ngừa sự tích tụ các mảng trong động mạch, dòng máu được lưu thông tốt hơn. Khi hệ tuần hoàn được hoạt động trơn tru sẽ giảm nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới. Vì vậy cá hồi được coi là thực phẩm tốt dành cho người yếu sinh lý.

Các món ngon từ cá hồi: Cá hồi muối, cá hồi áp chảo, cá hồi sốt cam, cháo cá hồi, Sashimi cá hồi, canh chua cá hồi, ruốc cá hồi, lẩu cá hồi...

Nếu không muốn bị bạn gái bêu riếu là
 

 Cách làm món salad cá hồi

Nguyên liệu:

- Cá hồi phi lê: 400gr

- Xà lách: 500gr

- Hành tím: 50gr

- Hành tây: 100gr

- Hành ngò

- Cà chua bi: 100gr

- Trứng gà: 3 quả

- Dầu mè: 5ml (1 thìa cà phê)

- Oliu: 4-5 trái

- Dầu oliu, giấm, nước cam, mù tạt, vừng rang

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Hành tây, hành tím bóc vỏ rồi rửa sạch, để ráo, thái mỏng. Sau đó ngâm với nước giấm pha loãng để giảm mùi hăng.

+ Cà chua bi, xà lách, trái oliu rửa sạch. Cà chua bi thái đôi, còn xà lách cắt khúc vừa ăn, trái oliu thái lát.

+ Trứng gà đem luộc chín, bóc bỏ vỏ rồi chia làm tư.

+ Cá hồi rửa sạch, dùng giấy thấm và thái lát vừa ăn.

- Bước 2: Chế biến

+ Ướp cá với muối, hành ngò, tiêu trong vòng 15 phút rồi áp chảo cho cá chín vàng đều cả hai mặt.

+ Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tây, hành tím với dầu ăn, rồi thêm giấm, nước cam. Nấu ở lửa liu riu tới khi hỗn hợp sền sệt ra thì tắt bếp.

+ Cho cá hồi vào tô, thêm rau, trứng gà vào, rưới nước xốt lên sau cùng. Khi ăn nhớ trộn lên để nguyên liệu thấm đều gia vị.


3. Trứng gà

Trứng gà giàu các vitamin A, B1, B6, B12, D, E,… và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, sắt, magiê, canxi. Ngoài ra, nguồn protein và các loại acid amin thiết yếu cho hệ miễn dịch trong trứng rất cao.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng đỏ trứng gà có khả năng bồi bổ sức khoẻ và phục hồi tinh khí của nam giới. Vì vậy, tăng cường bổ sung trứng gà thường xuyên trong bữa ăn, phái mạnh sẽ cảm thấy hứng thú với việc quan hệ tình dục và dễ đạt khoái cảm hơn.

Cách món ngon từ trứng gà: Trứng gà chiên, trứng gà ốp la, trứng là cuộn, bánh trứng gà non, canh trứng, trứng gà sốt cà chua,...

Nếu không muốn bị bạn gái bêu riếu là
 

Cách làm món trứng cuộn kiểu mới

Nguyên liệu:

- 3 quả trứng gà

- Hành lá

- 1/2 củ cà rốt

- 1/2 quả dưa chuột

- Vừng đen rang chín

- 30g thịt xay (hoặc bằm)

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Trứng đập ra bát tô; thêm gia vị: 1/2 thìa hạt nêm, vừng đen rang chín, hành lá thái nhỏ khuấy đều cho các nguyên liệu được hòa tan với nhau.

+ Cà rốt, dưa chuột nạo vỏ, bào hoặc thái sợi.

- Bước 2: Chế biến

+ Làm nóng chảo với chút dầu ăn rồi cho thịt băm đã chuẩn bị và chút xíu nước mắm ngon vào, đảo đều đến khi thịt chín thì xúc ra đĩa.

+ Bắc chảo chống dính lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho khoảng 3-4 thìa dầu ăn vào trong chảo. Sau đó đổ 1 lớp trứng mỏng vào chảo. Nên tráng trứng mỏng để khi cuộn trứng sẽ mềm và dễ dàng cuộn lại hơn, không bị nứt.

+ Tiếp đó, xếp cà rốt và dưa chuột lên phía trên mặt trứng, trút thịt băm lên phía trên. Nhẹ nhàng cuộn trứng lại và chiên cho trứng chín.


4. Giá đỗ

Đây là một loại thực phẩm có thể ăn thay rau. Trong giá đỗ có chứa hàm lượng cao các vitamin C, vitamin B2, B12, vitamin E. Giá đỗ còn giàu các khoáng chất như Kali, Magie và đặc biệt là hàm lượng kẽm.

Vitamin C, E là chất chống oxy hóa giúp khử các gốc tự do, nâng cao chất lượng tinh trùng. Vitamin B12, kẽm tham gia vào sự trưởng thành của tế bào và tổng hợp DNA. Đặc biệt, kẽm còn có vai trò quan trọng trong việc sản sinh testosterone nội sinh. Do đó, giá đỗ là thực phẩm rất tốt cho nam giới.

Các món ngon từ giá đỗ: Giá đỗ xào thịt, canh đậu phụ giá đỗ, giá đỗ nấu chua, giá đỗ xào lòng gà...

Nếu không muốn bị bạn gái bêu riếu là
 

 Cách làm món giá đỗ xào thịt bò

Nguyên liệu:

- 250gr thịt bò

- 600gr giá đỗ

- Hành lá, mùi tàu

- 3 tép tỏi

- 1 đốt gừng

- Gia vị: Dầu hào, bột canh, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Rửa sạch giá đỗ, hành mùi và để ráo. Hành mùi cắt nhỏ.

+ Tỏi bóc vỏ, gừng nạo vỏ, băm nhỏ.

+ Thịt bò rửa sạch, thái mỏng sau đó ướp với 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê dầu ăn. Cho tỏi, gừng mỗi thứ một ít vào ướp cùng với thịt bò cho thơm.

- Bước 2: Chế biến

+ Làm 1 thìa canh dầu ăn trong chảo, cho gừng băm và 1/2 số tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt bò vào xào ở lửa lớn. Để thịt bò không bị dai thì không nên xào quá kỹ và quá chín. Sau đó trút ra đĩa.

+ Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo vừa xào thịt bò, phi thơm nốt số tỏi băm còn lại, rồi thêm giá đỗ vào xào. Xào giá đỗ khoảng 20 giây thì nêm gia vị: 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột ngọt và 1 thìa cà phê dầu hào. Đảo đều tay thêm 1 phút thì cho thịt bò vào xào cùng.

+ Đun khoảng 30 giây nữa thì cho hành lá, mùi tàu vào, tiếp tục đảo đều thêm 10 giây thì tắt bếp. Rắc thêm ít tiêu xay cho thịt bò dậy mùi thơm hấp dẫn.


Ngoài những thực phẩm được khuyến cáo nên bổ sung vào chế độ ăn thì người bị yếu sinh lý cũng cần biết các thực phẩm không nên hoặc hạn chế khi ăn uống:

+ Các loại hạt, củ quả có tính cay như ớt, tiêu, quế...

+ Một số loại thực phẩm như rau răm, đậu nành hoặc các loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành.

+ Không nên dùng nhiều các chất kích thích như rượu bia, đồ uống có ga hoặc hút thuốc,...

+ Nội tạng động vật.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng tốt cho nam giới bị yếu sinh lý, nhằm giải đáp câu hỏi: "Phái mạnh nên ăn gì để giữ được phong độ khi trên giường". Ngoài chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, các bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để khám nam khoa và được tư vấn, hướng dẫn một cách hiệu quả nhất.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/de-ong-xa-khong-con-la-nguoi-dan-ong-hon-2-phut-chi-em-hay-thuong-xuyen-nau-nhung-mon-nay-nhe-22202126711343898.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang