Đẻ xong xuất viện về nhà, giữa đường chồng thấy thiếu thiếu cái gì đấy, vợ hoảng hốt nhớ ra đã quên thứ tày đình

Khi cả nhà ra khỏi bệnh viện, đi được một đoạn thì khi đang trên xe, đột nhiên người chồng cảm thấy 'thiếu một cái gì đấy' khiến cả nhà hốt hoảng.

Sinh con là một việc hao tổn sức lực khiến sản phụ vô cùng mệt mỏi. Ngay sau khi vượt cạn thành công, cơ thể của nhiều bà mẹ trở nên suy nhược, cử động khó khăn, đặc biệt là những sản phụ trải qua sinh mổ phải chịu cảnh đau đớn thấu trời. Thời điểm này, người mẹ thường nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cả nhà.

Mới đây, một câu chuyện khiến người trong cuộc được phen hú vía khi sự việc bất ngờ xảy ra tại bệnh viện. Cụ thể, một sản phụ sau khi sinh con, cả gia đình bận rộn thu xếp đồ đạc và chuẩn bị rời viện, lúc này, mọi sự chú ý của người nhà đều tập trung hướng về sản phụ còn đang chịu nhiều đau đớn vì cuộc sinh nở và quên khuấy thiên thần mới chào đời.

Khi cả nhà ra khỏi bệnh viện, đột nhiên người chồng cảm thấy "thiếu một cái gì đấy". Lúc này, sản phụ mới hoảng hốt nhớ ra là đã... bỏ quên con mới sinh ở bệnh viện. Thế là cả gia đình nóng lòng quay đầu xe chạy đến bệnh viện để tìm đứa trẻ. Khi bước vào phòng của sản phụ sản phụ nằm trước đó, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, cùng với đó là tiếng bật cười khi thấy bé cưng được đặt trên tủ ngay đầu giường, bé ngủ rất ngon và không có tiếng quấy khóc đòi mẹ.

Chồng vội vàng quay lại bệnh viện vì vợ đãng trí bỏ quên con nhỏ mới sinh  - Ảnh 1.
 
Chồng vội vàng quay lại bệnh viện vì vợ đãng trí bỏ quên con nhỏ mới sinh  - Ảnh 2.

Em bé đã được nai nịt gọn gàng để chuẩn bị về nhà nhưng cuối cùng bị mẹ bỏ quên ở chiếc tủ đầu giường trong bệnh viện.

Lúc này, y tá vào phòng kiểm tra và phải nén cười khi nghe câu chuyện của người mẹ "não cá vàng".

Chồng vội vàng quay lại bệnh viện vì vợ đãng trí bỏ quên con nhỏ mới sinh  - Ảnh 3.
 
Chồng vội vàng quay lại bệnh viện vì vợ đãng trí bỏ quên con nhỏ mới sinh  - Ảnh 4.

Bé vẫn ngủ ngon lành, không khóc lóc và không hay biết có chuyện "tày đình" đang xảy ra với mình.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện khiến cộng đồng mạng được phen hết hồn cùng những bình bình luận hóm hỉnh:

"Xin lỗi con, lần đầu làm bố mẹ nên chúng ta vẫn còn bỡ ngỡ".

"Nếu bé có thể hiểu chuyện thì nhất định bé sẽ hờn dỗi bố mẹ cho xem".

"Cục cưng của bố mẹ nằm đây nãy giờ, nhìn mà tức á".

Các bậc cha mẹ khi chào đón đứa con đầu lòng cần chuẩn bị điều gì?

Trở thành bố mẹ bỉm sữa là một việc đáng vui mừng, nhưng thiếu kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái cũng là điều không thể tránh khỏi. Trước tiên, khi chào đón con đầu lòng, cha mẹ cần học cách thích ứng với sự hiện diện của một thiên thần nhỏ bước vào cuộc sống của hai người, bố mẹ cần phải điều chỉnh thời gian và thói quen sinh hoạt.

Lúc này, trách nhiệm của bố mẹ vô cùng lớn, mẹ vừa chăm con vừa cần có thời gian hồi phục sức khỏe, vai trò của người bố lúc này cần phải đảm trách nhiệm vụ nội trợ, phụ mẹ chăm bé và xoa dịu cảm xúc của người mẹ nhằm tránh trầm cảm hậu sản. Ngoài ra, bố mẹ cần nâng cao kinh nghiệm chăm con bằng cách đọc thêm nhiều kiến thức để đảm bảo nuôi dạy con được khỏe mạnh và phát triển trí tuệ.

Đẻ xong xuất viện về nhà, giữa đường chồng thấy thiếu thiếu cái gì đấy, vợ mới hoảng hốt nhớ ra đã quên thứ
 

Vì sao mẹ dễ bị đãng trí sau sinh?

Một nhóm các nhà khoa học Úc sau khi tiến hành nghiên cứu đã đưa ra nguyên nhân của chứng nhớ nhớ quên quên sau sinh chủ yếu là do tác động của các loại hormone sản sinh trong thai kỳ gây tác động lên não.

Cụ thể, trong thời kỳ mang bầu, lượng estrogen có thể cao gấp vài trăm lần so với mức bình thường, từ đó thay đổi tạo hình thần kinh của não bộ hay sự tái sinh của các tế bào thần kinh tại đồi hải mã, khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ và nhận biết không gian.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân chính liên quan mật thiết đến stress ảnh hưởng đến chứng hay quên của phụ nữ trong khi mang thai và sau khi sinh con. Sau khi sinh và cho con bú, lượng estrogen trong bộ não sẽ giảm xuống, nhưng thay vào đó là lượng lớn hormone oxytocin được tiết ra và lấp đầy bộ não. Giống như từng đợt sóng nối tiếp nhau, cơn sóng thay đổi hormone này chưa dứt thì cơn sóng khác đã ập tới... và kết quả là, họ càng trở nên "đãng trí" nhiều hơn.

Tuy nhiên, hiện tượng suy giảm trí nhớ chỉ là tạm thời và có thể tự khỏi trong khoảng 2 năm.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang