Đêm tân hôn, chú rể biến mất, cô dâu phát hiện sự thật động trời sau cú điện thoại nửa đêm và bài học về sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước hôn nhân

Sự qua loa, đại khái trong vấn đề tình cảm sẽ ảnh hưởng lớn đến chính tương lai của họ, vội gì thì vội chứ đừng vội kết hôn!

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta sinh ra quá trình tìm hiểu giữa đàn ông và phụ nữ trước khi kết hôn. Hai bên có hợp nhau không, yêu nhau không, đồng lòng cùng nhau bước vào hôn nhân hay không phụ thuộc nhiều vào quãng thời gian đấy.

Tuy vậy, cũng có nhiều người coi đó là việc không cần thiết. Chỉ vì những cảm nhận đầu tiên từ đối phương mà đã nhất quyết bước lên xe hoa.

01

Linh là một cô gái gần 30 tuổi. Bố mẹ cô chỉ có mình Linh nên suốt ngày thúc giục con gái lấy chồng. Sự thúc giục đó nhiều đến mức Linh phải thuê nhà ra ở riêng, không muốn sống chung với bố mẹ chỉ vì những lời thúc giục.

Linh không quá khó tính thế nhưng tiêu chuẩn với đàn ông khá cao. Bản thân là một người "đu idol", suốt ngày xem phim nên luôn mong có một người yêu hoàn hảo như vậy.

Hưng là một người khá hào hoa, ăn mặc đẹp và rất đẹp trai. Hưng còn nhẹ nhàng, dịu dàng và hài hước nữa. Hưng và Linh gặp nhau ở phòng tập gym. Và Hưng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Linh, cô còn chủ động theo đuổi anh trước. Khi đó, Linh đã thề rằng sẽ nhanh chóng có được trái tim Hưng, kết hôn để bố mẹ đỡ phàn nàn.

Lúc ấy, chính Linh còn cảm thấy rằng đây chính là một đối tượng xứng đáng để mình phải "mặt dày" theo đuổi. Thế nhưng suốt thời gian đó, Hưng đều tỏ ra lạnh lùng, chẳng mấy hứng thú với Linh.

Sau này, trải qua một số chuyện, họ mới thân thiết với nhau hơn. Thế nhưng mức độ quan hệ vẫn ở mức bạn bè bình thường. Hưng 32 tuổi, có sự nghiệp, có nhà, có xe, chắc chắn là hình mẫu mà bất cứ cô gái nào cũng theo đuổi.

Linh mê muội với Hưng, luôn tìm cách làm anh vui. Có thể nói rằng trong suốt gần 30 năm cuộc đời, chưa có người đàn ông nào có thể khiến Linh đắm say đến thế.

Trong cuộc sống, có không ít cô gái chỉ vì lời thúc giục của gia đình mà quyết tâm tìm người kết hôn mà chẳng thèm quan tâm đối phương thế nào. Không ít trường hợp vì sự vội vàng trong chuyện cưới xin mà phải hối hận mãi về sau.

Đêm tân hôn, chú rể biến mất, cô dâu phát hiện sự thật động trời sau cú điện thoại nửa đêm và bài học về sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước hôn nhân - Ảnh 1.
 

02

Theo đuổi Hưng mãi mà không thành công khiến Linh đôi khi lâm vào trạng thái buồn phiền. Đương nhiên cô cũng vài lần hẹn hò thành công với Hưng nhưng tất cả chỉ có như thế.

Một ngày nọ, đột nhiên sau buổi tập Hưng nói thẳng với Linh: "Hay là em và anh kết hôn đi". Linh quá mức bất ngờ hỏi đi hỏi lại thì Hưng gật đầu nói chính bản thân mình muốn cưới Linh. Anh thấy Linh là thích hợp, vừa vặn nhất với mình.

Suốt đêm ấy, Linh háo hức đến không ngủ được, nghĩ đến viễn cảnh mình và Hưng là vợ chồng, về chung một nhà. Cô chắc mẩm rằng Hưng cũng có tình cảm với mình, chỉ là anh ngại ngần mà thôi.

Sau đó cả hai trải qua một loạt việc như gặp gỡ bố mẹ hai bên, chụp ảnh cưới, chọn ngày và kết hôn.

Tất cả những điều này Linh và mẹ Hưng chủ trì. Lúc nào Hưng cũng bận rộn nên giao toàn quyền cho Linh quyết định hết cả. Linh xem đây là sự cưng chiều dành cho mình, lại càng sung sướng.

Ngày kết hôn diễn ra thật sự tuyệt vời. Ai nấy đều khen ngợi cặp đôi Hưng và Linh thật sự đẹp đôi.

Tuy nhiên sau khi về nhà riêng thì Hưng đột ngột biến mất. Ban đầu, Linh nghĩ rằng chồng đi mua đồ hay đi mua nước nên không mảy may chú ý. Cô nằm nhắn tin cho mọi người để cảm ơn rồi đi tắm.

Thế nhưng đợi mãi mà chẳng thấy chồng về. Linh nhắn tin gọi điện cũng không được. Bản thân cô nhận ra rằng vì thời gian tìm hiểu quá ngắn nên đến tận bây giờ cô cũng chẳng biết số điện thoại của ai đó bạn thân chồng mình để hỏi han.

Trong thời gian qua lại, nếu như không tìm hiểu kỹ về đối phương thì có thể sau khi kết hôn chính các bà vợ sẽ phải hối hận rất nhiều.

Đêm tân hôn, chú rể biến mất, cô dâu phát hiện sự thật động trời sau cú điện thoại nửa đêm và bài học về sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước hôn nhân - Ảnh 2.
 

03

Linh bắt đầu chuyển từ trạng thái hứng thú đến lo lắng và hoảng hốt. Đêm tân hôn, chú rể không xuất hiện thì ai có thể hiểu được chứ. Cô cũng chẳng dám kể với bố mẹ và người thân bởi sợ họ lo lắng kèm theo sự xấu hổ.

Mãi đến nửa đêm, có cuộc điện thoại gọi đến, là số của Hưng. Linh ngập ngừng mãi rồi mới dám nghe. Sau đó, cô nghe thấy tiếng chồng mình vang lên. Anh ta xin lỗi đủ thứ và chốt lại bằng một câu mà Linh nghe xong chỉ biết chết lặng đi: "Xin lỗi em, anh là người đồng tính. Anh không thể cùng em đêm nay được".

Khi đó, Linh có cảm giác như một tảng đá được ném vào ngực mình. Cô ngỡ ngàng, nước mắt tuôn rơi. Linh hoảng hốt không nói nên lời, cúp máy rồi khóc lóc. Bây giờ Linh đã hiểu tại sao suốt từ lúc quyết cưới xin, hai bên gia đình đã đi lại nhưng Hưng vẫn rất ngại ngần, hạn chế chạm vào cô. Thậm chí ôm hôn cũng ít ỏi và đương nhiên cả hai chưa từng qua đêm với nhau.

Hóa ra nguyên nhân lại đến từ chính bản thân anh ta. Thế nhưng điều Linh đau đớn hơn là tại sao Hưng lại lừa dối mình, tại sao lại "chọn mình" trong khi bản thân không có hứng thú với phụ nữ.

Đêm tân hôn, chú rể biến mất, cô dâu phát hiện sự thật động trời sau cú điện thoại nửa đêm và bài học về sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước hôn nhân - Ảnh 3.
 

Ngày hôm sau Hưng quay về. Anh ta quỳ xuống xin lỗi và nói rằng bản thân đã muốn thử làm cách này để xem sao thế nhưng chẳng có gì thay đổi hết cả, Hưng vẫn sợ "gần phụ nữ". Đây cũng là lí do mà Hưng luôn bịa ra chuyện chưa có giấy tờ để cả hai chưa đăng ký kết hôn. Linh đau đớn khi bản thân bị biến thành bình phong trong mối quan hệ này.

Đứng trước mớ ngổn ngang, Linh quyết tâm chia tay ngay sau đó. Cô dọn đồ rời khỏi nhà Hưng quay về nhà bố mẹ đẻ bởi không muốn tự lừa dối bản thân mình.

30 tuổi thì sao, nếu như kiên trì lựa chọn và tìm hiểu kỹ lưỡng thì có lẽ Linh đã không rơi vào một "cái bẫy" như thế!

Vậy mới nói, phụ nữ đừng bao giờ vội vàng mà quyết định chuyện hôn nhân cả đời. Đó là việc hệ trọng, đối phương phải được tìm hiểu thật sự kỹ lưỡng. Sự qua loa, đại khái trong vấn đề tình cảm sẽ ảnh hưởng lớn đến chính tương lai của họ, vội gì thì vội chứ đừng vội kết hôn!

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dem-tan-hon-chu-re-bien-mat-co-dau-phat-hien-su-that-dong-troi-sau-cu-dien-thoai-nua-dem-va-bai-hoc-ve-su-tim-hieu-ky-luong-truoc-hon-nhan-162212001201457741.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang