Đến Đà Nẵng, nhất định bạn phải ghé thăm những phố ăn vặt này

(lamchame.vn) - Đà Nẵng trở thành nơi du lịch lí tưởng với nhiều cảnh đẹp, biển xanh cát trắng. Không chỉ vậy, đồ ăn ở Đà Nẵng còn có rất nhiều đồ ăn ngon - bổ - rẻ, nhất định không sợ “lỗ” nếu bạn biết cách ghé những phố ăn vặt này.

1. Phố ăn uống Phan Tứ

Món ăn trên Phố Phan Tứ, nhìn thôi đã thấy thèm rồi

Phan Tứ từ lâu là một điểm vui chơi ăn uống nhộn nhịp của sinh viên và du khách Đà Nẵng. Với các món ăn đặc sản nổi tiếng như mì quảng, bún thịt nướng, ram cuốn cải, nem rán, ram bắp, ốc hút, chè cung đình, sinh tố… Ngoài ra còn có các quán nhậu hải sản bình dân để thực khách vừa nhắm nháp, vừa ngắm nhìn đường phố. Đường Phan Tứ gần với biển nên nhận được những luồng gió mát thổi vào rất mát mẻ và trong lành. Khu phố kéo dài tầm hơn 1 km, với nhiều quán ăn đa dạng nằm san sát nhau. Về chiều thường rất đông khách, tấp nập nhộn nhịp.

Hướng đi:

Để đến được Phan Tứ bạn có 2 lựa chọn đường đi
- Với những bạn lưu trú ở trung tâm thành phố thì đi đường Ngũ Hành Sơn rồi gặp đèn xanh đỏ Phan Tứ rẻ trái là đến.
- Những bạn lưu trú tại những Khách sạn ven biển Đà Nẵng thì di chuyển nhanh hơn. đi đường biển Võ Nguyên Giáp gặp Phan Tứ là rẻ vào.

2. Phố Yaourt Bằng Lăng

Sở dĩ nó có cái tên Phố Bằng Lăng vì ở đây rợp bóng bằng lăng tím

Sở dĩ nó có cái tên Phố Bằng Lăng vì ở đây rợp bóng bằng lăng tím. Tại đây có rất nhiều quán và đa số đều bán món ăn giống nhau như yaourt muối, ốc hút, ram cuốn cải, mít trộn, mít ướp lạnh, bánh tráng trộn, cóc xoài ổi dầm… tạo nên một con phố đông vui nhộn nhịp dưới chân cầu, là địa điểm tụ tập của dân teen Đà nẵng. Phố hoạt động từ 3h chiều đến 11h đêm. Đặc biệt khu phố gần với Sông Hàn nên rất mát mẻ, vừa thưởng thức các món ngon lại vừa check - in Cầu Trần Thị Lý rực sáng.

Hướng đi:

- Những bạn lưu trú tại những khách sạn Đà Nẵng trung tâm hoặc gần hơn nữa là khách sạn gần sân bay Đà Nẵng thì chạy thẳng đường Duy Tân là gặp Cầu Trần Thị Lý, qua cầu, bọc xuống dưới chân cầu là sẽ bắt gặp phố Bằng lăng.
- Những bạn lưu trú ven biển thì đường Nguyễn Văn Thoại là gần nhất.

3. Chợ Cồn

Ẩm thực chợ Cồn, để dành bụng ăn mãi vẫn không hết

Chợ Cồn là khu chợ sầm uất nhất tại Đà Nẵng và nằm ở ngay trung tâm của thành phố. Khi bắt đầu bước vào khu ẩm thực khách sẽ thấy một đoạn khoảng 200m mà các gánh hàng bán đồ ăn vặt chen chúc đặc nghẹt, bày bán rất nhiều món ăn vặt siêu ngon, mùi thơm nức mũi. Thực khách đi thêm một vòng nữa, nhìn những món ăn vặt được bày bán thì chắc chắn sẽ cảm thấy chảy nước miếng chịu không nổi, đành phải dừng chân lại ăn những món lạ miệng và bắt mắt. Chỉ cần 15.000 vnđ là bạn đã thưởng thức những món đặc sản tại Đà Nẵng như : mực rim, ốc hút, ốc xào, bún mắm, mì Quảng, chè, nem lụi…

Hướng đi:

Chợ Cồn nằm tại địa chỉ: Nằm đối diện BigC, trên đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm, nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nên cũng rất dễ tìm.

4. Phố ẩm thực Huỳnh Thúc kháng

Với số lượng món ăn phong phú như: mỳ quảng, bánh cuốn, bún mắm, phở, bún bò, bánh bèo, bánh canh, ốp la, bò né, cháo, cà phê, giải khát… bên cạnh đó các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường đã được tập huấn cũng như chỉnh trang lại hàng quán, qua đó chất lượng hàng quán được nâng cao, góp phần định hình thương hiệu, trở thành điểm đến không thể thiếu của người dân và du khách gần xa.

Hướng đi:

Vị trí giao với trục đường chính Nguyễn Văn Linh nên rất dễ tìm.
- Nếu bạn lưu trú ven biển thì chạy qua Cầu Rồng rồi thẳng hướng Nguyễn Văn Linh gặp Huỳnh Thúc Kháng là rẻ trái.
- Nếu bạn ở sân bay hay bến xe xuống thì cũng thẳng Nguyễn Văn Linh nhưng từ trên xuống gặp Huỳnh Thúc Kháng rẻ phải.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang