"Đến ngày" bị đau bụng quằn quại, đó có thể là dấu hiệu vô sinh

(lamchame.vn) - Không ít chị em mỗi khi "đến tháng" lại bị chứng đau bụng, thậm chí đau đến mức không thể làm được việc gì. Có người tìm đến thuốc giảm đau, có người bấm bụng chịu khổ. Nhưng hầu hết mọi người đều không biết rằng nếu tình trạng này kéo dài thì bạn có thể dẫn đến vô sinh.

Cô Chu 44 tuổi đã định cư ở Mỹ, thời gian gần đây cô về nước để điều trị chứng đau bụng kinh. Cô Chu cho biết mỗi khi đến tháng cô chịu những cơn đau tưởng như chết đi sống lại. Mỗi lần như vậy cô chỉ có thể uống thuốc giảm đau để vượt qua. Cô cũng chưa thể có con trong suốt những năm qua. Thời gian gần đây, tình  trạng đau bụng của cô Chu càng nặng và kéo dài, đặc biệt là lượng kinh nguyệt rất nhiều, thường kèm theo lượng lớn các cục máu đông, dẫn đến cô bị thiếu máu nhẹ. Thời gian này, sau nhiều lần đến bệnh viện, cô Chu bị chẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc trong cơ tử cung và cần phải phẫu thuật.

Tuy nhiên, khi cô Chu nằm trên bàn mổ, bác sĩ thông qua nội soi phát hiện u tuyến trong cơ tử cung của cô rất lớn, cắt bỏ rất dễ mất nhiều máu, phải dừng cuộc phẫu thuật. Cô Chu không còn cách nào phải về nước điều trị. Các bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế Quốc tế Bệnh viện thứ hai tỉnh Chiết Giang đã sử dụng oxytocin để thúc đẩy co thắt tử cung, để vết mổ tử cung nhanh chóng được siết chặt, thời gian phẫu thuật được kiểm soát, giảm thiểu chảy máu trong khi phẫu thuật, cuối cùng cuộc phẫu thuật cũng hoàn thành thuận lợi.

Đau bụng dữ dội  trong những ngày kinh nguyệt có thể dẫn đến vô sinh

Lạc nội mạc trong cơ tử cung (hay gọi là cơ tuyến tử cung) là một tình trạng mà các mô của nội mạc tử cung xuất hiện bên trong cơ của thành tử cung thay vì phát triển vào trong tử cung. Trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, những tế bào “bị mắc kẹt” này trở nên kích thích, có thể khiến chuột rút tử cung và chảy máu nhiều hơn bình thường. Tỷ lệ người bị bệnh lạc nội mạc trong tử cung không phải là ít nhưng không phải ai cũng điều trị căn bệnh đến cùng. Hầu hết đều cho rằng đó là dấu hiệu bình thường mỗi khi tới kỳ kinh nguyệt. Nếu để căn bệnh này kéo dài thì có thể dẫn tới việc tổn thương tử cung và bạn sẽ khó mà đậu thai dù không dùng phương pháp tránh thai nào. Những người mắc chứng lạc nội mạc trong tử cung nếu may mắn có thai thì cũng khó giữ thai, có khả năng sinh non hơn những người bình thường.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang