Đến Quảng Bình đâu chỉ có tắm biển, có tới 10 hoạt động thú vị khác bạn chắc chắn nên trải nghiệm

(lamchame.vn) - Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời, Động Phong Nha & Động Thiên Đường, Hang Sơn Đoòng mà còn có những hoạt động thú vị khác mà bạn có thể chưa biết như đi bộ dọc bãi biển, đi bộ xuyên rừng, câu cá hay “bay” trên bãi biển.

Đi bộ xuyên rừng

 

Hoạt động này khá phổ biến ở Quảng Bình khi Quảng Bình tuy nhiên chỉ dành cho những người có sức khỏe thật tốt và yêu thích trekking vì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều, băng qua rừng, suối và sông ngòi. Tuy nhiên mệt thì có mệt nhưng sau đó bạn sẽ được ngắm cảnh hết sức hùng vĩ của núi rừng nơi đây. 

Chèo thuyền kayak trên sông Chảy

 

Khi chèo thuyền kayak trên sông Chày, bạn sẽ cảm thấy một dòng chảy yên bình, lãng mạn với màu xanh tinh khiết như ngọc bích. Hai bên bờ là những cánh đồng ngô bất tận tạo nên một bức tranh phong cảnh quyến rũ, và bạn sẽ được đắm mình trong thế giới tự nhiên.

Du thuyền ngược dòng sông Sơn

 

Đi du thuyền ngược dòng sông Sơn thơ mộng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên quyến rũ ở cả hai bên bờ sông, bạn sẽ thấy hình ảnh của phụ nữ và những đứa trẻ nô đùa trên bờ sông, khung cảnh của đời sống thường nhật để hiểu thêm về cuộc sống sinh hoạt của người dân sống trên sông nước. 

Tắm bùn trong hang tối

 

Hang Tối (Hang Toi) là một nhánh trong hệ thống hang động Phong Nha. Trong hang không có hệ thống chiếu sáng nên vẫn giữ được vẻ đẹp kỳ diệu và hoang sơ của thiên nhiên.

Bạn sẽ trở thành một nhà thám hiểm với mũ bảo hiểm, đèn pin và các thiết bị chuyên dụng khác để khám phá hệ thống sông ngầm, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá với nhiều hình dạng đặc biệt.

Khi khám phá Hang Tối, bạn cũng có được một số trải nghiệm vô cùng thú vị - tắm bùn tự nhiên hoặc bơi lội trong hồ Thủy Tiên và Hồ Bồng Lai mát mẻ.

Đu dây (Zipline) trên sông Chảy

 

Zipline là một hình thức đu dây trên bầu trời. Bạn có thể đu đến giữa sông Chày bởi một hệ thống Zipline được đầu tư cơ bản, và hiện đại. Từ vị trí đó, bạn sẽ được rơi xuống và tắm trong dòng sông rất xanh và lãng mạn cũng như tham gia các trò chơi khác dưới nước.

Tắm suối ở Nuoc Mooc

 

Bạn hãy tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời và đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của suối Nước Mooc. Tại đây, bạn sẽ khám phá sự đa dạng của cảnh quan, động vật hoang dã của quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng.

Bạn có thể nằm trên võng và lắc dưới tán rừng, nghe dòng suối chảy gần đó. Hơn nữa, bạn cũng được tắm trong dòng suối nguyên chất và mát mẻ của Nuoc Mooc với những hòn đá gập ghềnh lớn nhỏ.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có các dịch vụ như chèo thuyền kayak, bơi lội và câu cá…

Câu cá, câu mực

 

Cho dù bạn là một người đam mê câu cá hay đơn giản, bạn chỉ muốn trải nghiệm cảm giác của một ngư dân thì đây là một trong những điều cực kỳ thú vị bạn không nên bỏ qua.

Đặc biệt, tại Quảng Bình, có nhiều nơi để câu cá. Bạn có thể đi thuyền và di chuyển đến giữa bãi biển Nhật Lệ để câu cá qua đêm, ngồi ở cửa sông hoặc bất kỳ vách đá nào.

Câu cá trên bãi biển mang đến cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác so với câu cá trên sông hoặc hồ bởi vì gió và sóng sẽ tạo ra sự thoải mái cho bạn.

Tắm biển tại bãi biển Nhật Lệ

 

Bãi biển Nhật Lệ  nằm ngay cạnh cửa sông Nhật Lệ với cát trắng và nước trong xanh, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí và thưởng thức các món đặc sản nơi đây. Vào buổi tối, mọi người xung quanh lửa trại và hát cùng nhau sau khi hòa điệu với sóng biển.

Thử sức với trò chơi dù lượn trên biển

 

Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác bay trên bầu trời với loại trò chơi này. Chỉ cần đặt bạn trên dây an toàn sau đó gió của bãi biển sẽ thổi bạn trên bầu trời. Cảm giác bay lên để thấy biển trời bao la là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn đối với tất cả du khách. Tuy nhiên, trò chơi này không dành cho những người bị bệnh tim hoặc sợ chiều cao.

Chinh phục thác đá, núi đá

 

Những bãi biển đẹp và xanh thường được bao quanh bởi những ngọn núi đá. Các bãi biển ở Quảng Bình cũng giống như vậy. Ví dụ, tại Bãi biển Đá Nhảy, du khách có thể tự do ngắm nhìn và trèo lên đá để tận hưởng vẻ đẹp của nơi này. Những vách đá nơi đây có rất nhiều các hình dạng thách thức trí tưởng tượng của con người.

Tham khảo thêm các địa điểm du lịch khác

Theo VietnamTravelGo

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang