Đến Seoul, bạn nhất định phải thử món hải sản này

(lamchame.vn) - Nếu bạn là một fan hâm mộ của ẩm thực Hàn Quốc thực thụ thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ món gejang, cua ngâm nước tương nổi tiếng của xứ Kim Chi ăn kèm với gondrebap, cơm trộn kiểu Hàn.

Nếu bạn thích hải sản, bạn sẽ thích món ăn truyền thống của Hàn Quốc này. 

Hỉnh ảnh của món cua ngâm nước tương

Điểm đặc biệt khiến món cua ngâm này trở nên nổi tiếng không chỉ vì hương vị rất ngon mà còn là bởi nó được làm hoàn toàn bằng cua sống.

Món cơm trộn kiểu Hàn thường được ăn kèm với cua ngâm nước tương

Nếu có dịp đến Seoul thì bạn nhất định phải ghé thăm một nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc truyền thống nổi tiếng, bán gejang và gondrebab tuyệt vời cho bạn. Nó nằm trong con đường sâu của Insa-dong, mở cửa từ 11h trưa đến 9h tối nên khi bạn đến đó, bạn có thể ăn trưa hoặc ăn tối đều được.

Nhà hàng nổi tiếng tại Seoul với món cua ngâm nước tương này. Địa chỉ: 29-13 Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul

Cách ăn Ganjang gejang thế nào cho đúng?

Ăn món Hàn phải theo phong cách Hàn Quốc vì vậy bạn phải cởi giày và ngồi trên sàn nhà.

Nếu bạn chưa từng thấy ai thưởng thức món Ganjang gejang này thì có lẽ sẽ loay hoay cả buổi mới ăn được hoặc thậm chí không biết ăn như thế nào.

- Ganjang gejang khi được dọn lên thì hầu như đã được nhân viên quán tách mai cua và cắt đôi sẵn nên lúc này bạn chỉ việc cầm lấy thân cua và dùng các ngón tay bóp thật mạnh để thịt cua và gạch cua trồi ra ngoài.

- Sau khi thịt và gạch cua trồi hết ra ngoài thì bạn chỉ việc cho vào miệng và thưởng thức thôi. Thịt cua mềm ngọt và gạch cua thì béo ngậy thêm hương vị nước tương ớt cay cay nữa thì chỉ nhìn thôi mà đã phát thèm rồi nhé.

- Người Hàn thường có thói quen múc cơm cho vào mai cua rồi trộn đều với gạch cua, sau đó mới thưởng thức.

Tuy Ganjang gejang là món nhìn rất hấp dẫn nhưng không phải khách nước ngoài nào cũng dám thưởng thức. Bởi nguyên liệu món ăn làm hoàn toàn từ cua sống ngâm xì dầu lên men nên khi nhìn thịt cua sống thế này sẽ khiến nhiều thực khách ngần ngại. Tuy nhiên, hầu như những người Hàn ăn được món này đều phát nghiện bởi theo họ thì hương vị của nó ngon khó lẫn.

Do đó, nếu có cơ hội được ăn Ganjang gejang thì bạn đừng sợ mà hãy mạnh dạn thưởng thức thử một ít xem. Biết đâu sau khi ăn xong bạn lại nghiện luôn món này luôn đó!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang