ĐHQG TP.HCM chấm đủ điểm 2 câu hỏi bị lỗi cho tất cả thí sinh có làm bài thi

(lamchame.vn) - Hội đồng thi đã quyết định chấm đủ điểm đối với 2 câu hỏi bị lỗi kỹ thuật cho tất cả thí sinh có làm bài nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 10/6, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024.

Đây là đợt thi vừa được tổ chức ngày 2/6 vừa qua với hơn 39.000 thí sinh, trong đó có hơn 29.000 em thi lại lần thứ hai. Kỳ thi nhằm mục đích sử dụng kết quả để xét tuyển sớm vào đại học, cao đẳng năm nay.

ĐHQG TP.HCM chấm đủ điểm 2 câu hỏi bị lỗi cho tất cả thí sinh có làm bài thi - Ảnh 1.

Hội đồng thi đã quyết định chấm đủ điểm đối với 2 câu hỏi bị lỗi kỹ thuật cho tất cả thí sinh có làm bài. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

Đáng chú ý, ĐH Quốc gia TP.HCM đã thừa nhận trong quá trình chấm, hai lỗi kỹ thuật của đề thi được phát hiện, cụ thể:

Lỗi 1, câu 52 ở Mã đề 115: Thiếu chữ “không” ở câu “K là người duy nhất nặng hơn L”.

Câu đúng là: “K là người duy nhất không nặng hơn L”.

Lỗi 2, câu 71 ở Mã đề 115: Thừa một số 2 ở trước ký hiệu Br2 tại phương trình phản ứng hóa học “Z + 2Br2+ H2O → CH3COOH + 2 HBr”.

Câu đúng là: “Z + Br2 + H2O → CH3COOH + 2 HBr”.

Do đó, Hội đồng thi đã quyết định chấm đủ điểm đối với 2 câu hỏi bị lỗi kỹ thuật cho tất cả thí sinh có làm bài nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Tất cả thí sinh đều được cộng trọn điểm 2 câu lỗi.

Phía ĐH Quốc gia TP.HCM cũng cho hay sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy trình xây dựng và in sao đề thi để tránh các lỗi liên quan đến đề thi trong thời gian tới.

ĐHQG TP.HCM chấm đủ điểm 2 câu hỏi bị lỗi cho tất cả thí sinh có làm bài thi - Ảnh 2.

Phổ điểm thi ĐGNL năm 2024 tính chung cho cả 2 đợt thi, nếu thí sinh thi cả hai đợt sẽ chỉ tính điểm thi cao nhất. Ảnh: TT KT&ĐGCLĐT.

Còn về kết quả thi, phân tích bài thi đánh giá năng lực đợt 2 cho thấy phân bố điểm của 39.031 bài thi có dạng gần phân bố chuẩn, với điểm trung bình 725,8, điểm cao nhất là 1.116 và điểm thấp nhất là 289.

Phân bố điểm đợt 2 có phần “lệch phải” so với đợt 1. Điều này do trong kỳ thi đợt 2 có 28.013 thí sinh dự thi đã tham gia kỳ thi đợt 1 (chiếm 71% tổng số thí sinh đợt 2).

Nhóm thí sinh này có kết quả thi đợt 1 cao hơn so mặt bằng chung, có kinh nghiệm thi đợt 1, đồng thời có thêm 2 tháng để ôn tập, tổng hợp kiến thức, nên kết quả làm bài tốt hơn.

Tính chung cả hai đợt thi, ĐH Quốc gia TP.HCM thống kê 104.843 thí sinh đã đăng ký dự thi. Phân bố điểm chung của thí sinh có dạng phân bố tự nhiên và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho việc xét tuyển.

Phân bố điểm năm 2024 đồng dạng, tương đương với phân bố điểm của các năm trước, thể hiện sự ổn định của đề thi.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi bằng cách truy cập vào tài khoản đã đăng ký trên hệ thống https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/tra-thong-tin-ket-qua-thi.

Sau 7 ngày từ ngày công bố điểm, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực qua đường bưu điện ở dạng thư bảo đảm tới địa chỉ liên lạc mà thí sinh đã đăng ký nhận.

Sau khi công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2, thí sinh vẫn có thể đăng ký bổ sung/điều chỉnh nguyện vọng đến hết ngày 15/6. Dự kiến trước ngày 24/6, ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển, thông tin trên Tạp chí Tri Thức.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang