Điểm danh 4 loại thực phẩm giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Để giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, trước tiên cha mẹ phải xây dựng thực đơn phù hợp với thể trạng của trẻ. Không phải cứ ép trẻ ăn thịt, cá hay sẽ là trẻ sẽ khỏe mạnh.

1. Quả bơ

điểm danh 4 loại thực phẩm giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh hình ảnh 1

Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và thích hợp cho trẻ kém phát triển

Bơ chứa năng lượng rất cao, trong 100 g thịt trái bơ chứa 167 kcal, 15.4 g chất béo và 2g protein. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Trái bơ phù hợp cho những trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, lười ăn, chán ăn. Mẹ nên chọn trái bơ chín kết hợp với chuối chín trong khẩu phần ăn của trẻ.

2. Trứng

Trứng được biết đến là loại thực phẩm giàu protein và axit amin giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của trẻ. Bên cạnh đó, trứng chứa nhiều vitamin A, sắt, kẽm,...đóng vai trò to lớn trong việc phát triển xương và cung cấp năng lượng cho trẻ. Đối với các bé từ 6-12 tháng tuổi, cha mẹ có thể cho bé ăn lòng đỏ trứng gà mỗi ngày. Trẻ từ 1-5 tuổi có thể ăn 1 quả/ngày.

3. Lá chùm ngây

điểm danh 4 loại thực phẩm giúp trẻ lớn nhanh và khỏe mạnh hình ảnh 2

Mẹ có thể chế biến món bột chùm ngây cho bé

Lá chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao: cứ 20g lá chùm ngây chứa 90% canxi, 100% vitamin C, vitamin A, 15% chất sắt, 10% chất đạm cần thiết, đồng, và vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ. Các bác sĩ khuyên cha mẹ nên sử dụng lá chùm ngây cho trẻ dưới 5 để đạt hiệu quả tăng trưởng cho bé tốt nhất. Đối với các bé suy dinh dưỡng, cha mẹ có thể dùng 2-3 ngày (2 bữa/ngày) xen kẽ trong tuần.

4. Cá thu

Đây là loại cá chứa nhiều chất béo omega -3 DHA/EPA giúp phát triển não bộ cho trẻ. Thông thường, 1 tuần nên có 4 bữa có chứa cá thu trong khẩu phần của trẻ. Lưu ý, mẹ không nên chọn các loại sản phẩm chế biến cá sẵn, đóng hộp như chà bông, cá đóng hộp, cá khô,... vì trong quá trình xử lý cá đã mất một lượng lớn vitamin và dưỡng chất. Ngoài cá thu, mẹ có thể chọn cá hồi, lươn sông, cá chép,... để thay thế, đây cũng là những loại thực phẩm giàu omega -3 và vitamin.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang