Điểm danh các trường liên cấp chất lượng tại Hà Nội

(lamchame.vn) - TOP 5 trường trường liên cấp chất lượng tại Hà Nội sẽ mang đến cho quý phụ huynh những thông tin hữu ích trong quá trình chọn trường cho con.

Cuộc sống ngày càng phát triển, mong muốn cho con theo học những ngôi trường chất lượng được các phụ huynh càng được quan tâm hàng đầu. Tại Hà Nội hiện nay, những ngôi trường liên cấp đang được nhiều phụ huynh lựa chọn. Hãy cùng điểm qua TOP 5 trường liên cấp chất lượng tại Hà Nội được nhiều phụ huynh tin tưởng và xem đâu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho con em của bạn nhé.

1. Trường liên cấp Dewey

Nằm ở vị trí thứ 2 trong TOP trường liên cấp chất lượng tại Hà Nội đó chính là The Dewey Schools, ngôi trường được đánh giá cao từ phía phụ huynh, học sinh.

 

The Dewey Schools là thành viên chính thức của Hội đồng các trường Quốc tế (CIS) – Tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu thế giới. Khung đánh giá Kiểm định Quốc tế CIS nhằm đảm bảo rằng nhà trường đạt chuẩn quốc tế.

Dewey truyền cảm hứng cho học sinh khám phá bản thân và khơi dậy những tiềm năng của mỗi đứa trẻ, tạo sự khác biệt để các em có thể vững vàng hơn trong tương lai.

The Dewey Schools có 2 cơ sở tại Hà Nội: Dewey Cầu Giấy và Dewey Tây Hồ Tây, mỗi cơ sở của trường đều có những lợi thế riêng và chương trình học, mang đến cho phụ huynh nhiều sự lựa chọn.

Dewey Cầu Giấy

Dewey Cầu Giấy tọa lạc tại Số 89 Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngôi trường có diện tích sử dụng rộng rãi lên tới 15.000 m2. Trường được thiết kế hiện đại, có đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ cho quá trình học tập và trải nghiệm của các em học sinh: Phòng học, phòng chức năng, khu sinh hoạt cộng đồng, bể bơi bốn mùa, sân vườn.....

Dewey Cầu Giấy áp dụng chương trình Nâng cao theo chuẩn MOET và kế thừa chương trình Song ngữ được tích hợp với chương trình của trường liên kết đào tạo Mount Vernon - một trong 10 trường đổi mới sáng tạo nhất tại Hoa Kỳ. Chương trình tiếng Anh với 12 tiết/tuần giảng dạy bởi cả giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam tỷ lệ 50-50. Điều này tạo ra môi trường học tiếng Anh chất lượng cho trẻ.

Chương trình các môn học bằng Tiếng Việt được thiết kế bởi Hội đồng Khoa học & Sư phạm TDS. Chương trình xây dựng trên quan điểm lấy người học làm trung tâm, đưa ra một hệ thống việc làm để giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện, qua đó người học tự mình khám phá và áp dụng kiến thức.

Phương pháp “Học qua việc làm”, "Học qua dự án", “Học tập truy vấn", "Tư duy thiết kế" giúp học sinh thành thạo 5 kỹ năng nền tảng của thế kỷ 21: Giao tiếp, Cộng tác, Sáng tạo, Tư duy phản biện và Năng lực tự học.

Dewey Tây Hồ Tây

Dewey Tây Hồ Tây có địa chỉ tại Lô H3-LC, Khu đô thị Tây Hồ Tây, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dewey đã trở thành thành viên chính thức của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS), nơi chuyên tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu thế giới. Ngôi trường mang đến cơ hội trải nghiệm trường học đẳng cấp quốc tế cho học sinh Việt Nam.

 

Dewey Tây Hồ Tây áp dụng chương trình Song ngữ được xây dựng cùng Trường đối tác Mount Vernon  (MVS) – ngôi trường danh tiếng nằm tại Atlanta, Georgia của Mỹ. Học sinh tại đây được trang bị khả năng tiếng Anh để hòa nhập trong môi trường Quốc tế, giúp các em tự tin giao tiếp và thấu hiểu lẫn nhau.

Chương trình học Tiếng Anh tại The Dewey Schools theo chuẩn Common Core (Mỹ) với thời lượng môn học bằng tiếng Anh chiếm 45% (19 tiết/tuần) được giảng dạy bởi 100% giáo viên nước ngoài. Bên cạnh đó, chương trình Song ngữ Dewey còn mang đến cho các em học sinh các môn học tích hợp đa dạng hoàn toàn bằng Tiếng Anh là: Nghệ thuật Thị giác, Nghệ thuật Trình diễn, Sáng chế – Thiết kế & Chế tạo…

Trường liên cấp The Dewey Schools được đánh giá cao từ cơ sở vật chất cho tới chương trình học. Trường có thiết kế đẹp, không gian mở hòa nhập với thiên nhiên. Chương trình học hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến và phù hợp với học sinh. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn, đào tạo, đáp ứng tiêu chuẩn khung năng lực quốc tế, có kỹ năng sư phạm chuyên môn, kiến thức toàn diện, tư cách đạo đức và đáp ứng tốt môi trường làm việc quốc tế đa văn hóa.....Bên cạnh đó chương trình ngoại khóa được thiết kế đa dạng, linh hoạt giúp cho các em thỏa sức đam mê phát triển bản thân.

Học sinh tốt nghiệp tại Dewey là những cá nhân toàn diện:

  • - Có khả năng song ngữ, giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, một cách thành thạo và lưu loát.

  • - Có tri thức và năng lực để có thể thi đỗ và theo học thành công tại các trường cao đẳng, đại học trong nước và quốc tế.

  • - Có năng lực học tập tốt, có khả năng tự học, tư duy, phản biện và tự tin áp dụng tri thức, kỹ năng và công nghệ vào mọi lĩnh vực, hội nhập hài hòa với thế giới hiện đại.

  • - Có trí tuệ văn hoá và cảm xúc cũng như được trang bị những kỹ năng cần thiết để làm việc đội nhóm, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

2. Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS)

Ngôi trường liên cấp chất lượng đầu tiên phải kể đến Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) - Một trong những trường quốc tế tại Hà Nội do chính Sở GD&ĐT công nhận. Trường được thành lập vào tháng 8/2013 và thuộc Tổ chức Giáo dục Nord Anglia danh tiếng (có 66 trường quốc tế tại 29 quốc gia trên toàn cầu).

 

Trường có địa chỉ tại Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Học sinh theo học tại BVIS cũng là thành viên của một cộng đồng lớn với hơn 64.000 học sinh trên toàn thế giới. Trường Quốc tế Anh Việt nhận học sinh từ 3 tuổi - 18 tuổi, với những giáo trình giảng dạy độc đáo, phong phú và hiện đại cho từng cấp học khác nhau. Chương trình Giáo dục Quốc gia Anh quốc kết hợp chương trình Giáo dục Việt Nam sẽ được giảng dạy ở bậc mầm non và tiểu học.

Chương trình Trung học Quốc tế IGCSE sẽ dành cho các bạn học sinh bước vào lớp 10, khi lên lớp 12 và 13 sẽ tiếp tục chương trình A-Level. Toàn bộ học sinh học tại Trường Quốc tế Anh Việt sẽ đều học và sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp tại BVIS, các em sẽ được cấp chứng chỉ Tú tài Quốc tế, được công nhận trên toàn thế giới. Đây sẽ là chìa khóa để mở ra cho các em cơ hội học tại các trường danh tiếng trên toàn cầu.

3. Trường phổ thông liên cấp Olympia

The Olympia Schools được hành lập vào năm 2007, có địa chỉ tại Khu đô thị Trung Văn (Hà Nội) đã và đang là cái tên được đông đảo phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn. Nơi đây có triết lý giáo dục dựa trên những tư tưởng tiến bộ của thế giới, hợp với xu hướng hiện đại nhưng vẫn không làm mờ nhạt đi văn hóa Việt.

 

Chương trình giáo dục tại Olympia tiếp cận với chương trình các nước có nền giáo dục tiên tiến, trong đó môn tiếng Anh được thiết kế khoa học theo chuẩn quốc tế xuyên suốt từ mầm non đến THPT và tăng cường trong một số môn học quan trọng khác như Toán, Khoa Học, Nghệ Thuật...

Trường phổ thông liên cấp Olympia được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2, có thiết kế gồm 30 phòng học rộng rãi và các phòng chức năng, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ tối đa nhu cầu học tập của học sinh.

Hiện trường là đối tác của Marianapolis Preparatory School (Mỹ) và Stanstead College (Canada), điều này sẽ giúp các em học sinh tiếp cận được những phương pháp giáo dục hiện đại, được giao lưu và học hỏi những nền văn hóa khác nhau.

4. Trường Quốc tế Liên cấp Việt – Úc

Trường Quốc tế Liên cấp Việt – Úc (VAS) chính thức đi vào hoạt động năm 2007. Được xây dựng với diện tích hơn 15.000m2 tại khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, ngôi trường có thiết kế khang trang, hiện đại đúng chuẩn quốc tế. Trường có hơn 210 phòng học diện tích trên 50m2/phòng, 2 phòng học lớn có sức chứa 200 người/phòng. Các phòng học, phòng chức năng, khuôn viên trường...đều được trang bị đầy đủ phương tiện hiện đại.

Trường quốc tế Việt – Úc sở hữu đội ngũ giáo viên với chuyên môn cao, luôn mang đến cho học sinh những tiết học sinh động, bổ ích để phát triển các kỹ năng cần thiết cho các cấp học sau.

Điểm mạnh của trường là chương trình đào tạo Cambridge, nhằm giúp học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi quốc tế Cambridge và Cambridge Checkpoint, cụ thể

  • - Tiểu học: Chương trình của Bộ GD&ĐT; Cambridge Primary (Tiếng Anh, Toán, Khoa Học) & Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2; Piano, kỹ năng sống và hoạt động ngoại khóa.

  • - THCS: Chương trình của Bộ GD&ĐT; Cambridge Lower Secondary (Tiếng Anh, Toán, Khoa Học, ICT); Kỹ năng sống và hoạt động ngoại khóa.

  • - THPT: Chương trình của Bộ GD&ĐT; Cambridge Upper Secondary IGCSE & IELTS Preparation; Kỹ năng sống, hoạt động ngoại khóa, hướng nghiệp và tư vấn du học.

Chứng chỉ AISC của Chương trình toàn cầu và bằng tốt nghiệp THPT sẽ giúp học sinh Việt - Úc vào thẳng năm nhất một số trường ĐH Quốc tế ở Việt Nam và trường đại học có tên tuổi trên thế giới.

5. Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội

Hình thành từ năm 2009, trường Wellspring Hà Nội là một trong những ngôi trường đầu tiên được Hội đồng khảo thí Quốc tế thuộc ĐH Cambridge công nhận đạt chuẩn Cambridge cho cả 3 cấp học: Tiểu học, THCS, THPT.

Trường áp dụng chương trình giáo dục toàn diện, cập nhập theo chuẩn quốc tế tiên tiến nhất, phù hợp với sự phát triển của xã hội. Tất cả các học sinh được giáo dục theo một chương trình và phương pháp mang tính “cá thể hóa” phù hợp, dù là các môn tiếng Việt hay các môn tiếng Anh và quốc tế.

 

Với mục tiêu hướng đến là đào tạo nên thế hệ học sinh phát triển hài hòa giữa Nhân cách, Trí tuệ, Cảm xúc và Năng lượng, trường Wellspring Hà Nội luôn hướng các em học sinh: Biết tôn trọng; Suy nghĩ tích cực; Biết yêu thương và chia sẻ; Có động lực trong học tập, trong cuộc sống.

Trên đây là TOP 5 trường trường liên cấp chất lượng tại Hà Nội, hy vọng sẽ mang đến cho quý phụ huynh những thông tin hữu ích trong quá trình chọn trường cho con. Chúc cho các bé nhà mình học tập tốt và có một tương lai tươi sáng nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang