Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn

(lamchame.vn) - Nếu con bạn đang mắc chứng biếng ăn, hãy thử áp dụng ngay những biện pháp dưới đây.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 1.

Tăng số bữa ăn trong ngày: Phụ huynh nên chia nhỏ, tăng thêm số bữa ăn trong ngày thay vì kéo dài bữa, ép buộc con ăn hết. Mỗi bữa ăn chỉ nên diễn ra trong tối đa 30 phút.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 2.

Tránh gây áp lực cho trẻ về việc ăn uống: Phụ huynh giữ vai trò là người hướng dẫn, khuyến khích trẻ ăn. Việc quát mắng hoặc trách phạt khi con không ăn có thể gây tác dụng ngược, khiến trẻ ngày càng lười ăn. Đặc biệt, phụ huynh cũng không nên cho bé vừa chơi vừa ăn vì sẽ gây mất tập trung, không tốt cho tiêu hóa.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 3.

Cho phép trẻ ăn thứ mình thích: Khi bé bị ốm, giảm sút khẩu vị, một số món ăn có thể trở nên hấp dẫn trong khi một số món ăn khác thì không. Phụ huynh hãy để trẻ ăn theo sở thích, không ép trẻ phải ăn hết mọi loại thực phẩm.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 4.

Điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan: Trẻ biếng ăn có thể là do các bệnh lý liên quan như bệnh nhiễm trùng, bệnh đường hô hấp, tiêu hoá... Phụ huynh cần phân biệt khi nào trẻ biếng ăn sinh lý, tâm lý hay bệnh lý để điều trị cho đúng bệnh.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 5.

Linh hoạt thời gian dùng bữa: Không nhất thiết ép buộc ăn đúng giờ khi trẻ bị biếng ăn, nhất là biếng ăn do bệnh lý. Các bậc phụ huynh nên để trẻ có tâm lý thoải mái trước khi dùng bữa. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên lưu ý rằng, khoảng cách tối thiểu giữa các bữa ăn là 2 giờ để trẻ có thời gian tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 6.

Đa dạng thực đơn và quan tâm đến khẩu vị của trẻ: Cần quan tâm đến sự cân bằng dinh dưỡng trong thực đơn của trẻ. Nếu trẻ có tình trạng biếng ăn, phụ huynh nên thay đổi thực đơn liên tục, sử dụng đa dạng loại nguyên liệu dựa theo sở thích. Món ăn hấp dẫn về màu sắc, hương vị sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn nhiều hơn.

Điểm danh những phương pháp giúp trẻ hết biếng ăn - Ảnh 7.

Cho con bạn tham gia vào các môn thể thao: Trẻ em cần một hoạt động thể chất thường xuyên. Khi những đứa trẻ tìm thấy một môn thể yêu thích, chúng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để bù vào phần calo đã tiêu thụ trong quá trình vận động, từ đó ăn nhiều hơn trong bữa ăn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang