Diệp Lâm Anh: "Tôi nghĩ anh Đức không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để chăm sóc hai đứa nhỏ"

(lamchame.vn) - Diệp Lâm Anh đã có những chia sẻ cùng chúng tôi trước khi bước vào phiên sơ thẩm giải quyết vụ ly hôn với thiếu gia Đức Phạm.

Diệp Lâm Anh đã dọn ra khỏi nhà chồng cách đây 1 năm và chuẩn bị ra toà để tranh chấp quyền nuôi con. Trước khi tan vỡ, cả hai có 2 nhóc tỳ chung, bé lớn đã được hơn 4 tuổi còn con trai hơn 3 tuổi. Hiện tại, các bé đang được sinh sống cùng mẹ và thỉnh thoảng sẽ về thăm ông bà nội.

Cho đến cách đây ít ngày, Diệp Lâm Anh bất ngờ livestream cảnh chồng cũ chặn đầu xe ô tô ngay tại cổng trường học của con gái. Trước sự việc này, Diệp Lâm Anh đã trải lòng cùng chúng tôi.

Tôi nghĩ anh Đức không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để chăm sóc hai đứa nhỏ

* Sau sự việc bị chồng cũ chặn xe ngay trước cổng trường của con gái, hiện tại thì tinh thần của Diệp Lâm Anh thế nào?

- Mọi việc đã diễn ra được gần một tuần nên giờ tôi cũng đã ổn. Tôi chỉ lo con gái chưa ổn định do sự việc vừa rồi một phần hằn sâu vào tiềm thức của con. Tôi sợ bé sẽ nhớ mãi những hình ảnh đó của bố nó. Lúc đó là 4h30 phút chiều, tôi phải ngồi đến 5h30 hơn, thông thường khoảng thời gian này thì con phải ăn tối nên bé có khóc.

* Khi livestream của Diệp Lâm Anh được phát công khai, nhiều dân mạng đã để lại bình luận rằng trông chồng cũ của chị không được bình tĩnh. Diệp Lâm Anh nghĩ sao?

- Như mọi người cũng thấy, biểu hiện đó rõ ràng là không bình thường nên tôi mới livestream. Tôi vốn là một người không thích chia sẻ chuyện cá nhân ồn ào bằng cách như thế. Nhưng do tôi không biết sẽ xảy ra chuyện gì tiếp theo, cũng như sợ không kiểm soát được tình hình nên phải livestream. Lúc đó tôi vô cùng bất ngờ và bối rối rất nhiều thứ.

* Lúc bật livestream ghi lại sự việc, Diệp Lâm Anh có lo sợ rằng những hình ảnh không đẹp về chồng cũ, bố của các con sẽ lan truyền trên mạng xã hội?

- Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là những câu chuyện thực tế đang diễn ra, nó như thế nào thì tôi cho mọi người thấy thế đó. Nếu như tôi không phát trực tiếp thì mọi người sẽ không bao giờ biết được cuộc sống tôi đang bị đe doạ ra sao.

- Tôi không hiểu vì sao thời gian gần đây anh Đức có những biểu hiện rất lạ. Anh hay cáu gắt, nóng tính trong những cuộc trao đổi nên dễ gây ra mâu thuẫn. Tôi luôn cố gắng kiềm chế, điềm đạm hết mức có thể nhưng anh Đức vẫn có lời lẽ xúc phạm tôi. Nhiều lần anh đã nói chuyện với tôi không bình tĩnh khiến tôi vô cùng áp lực.

Diệp Lâm Anh: Tôi nghĩ anh Đức không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để chăm sóc hai đứa nhỏ - Ảnh 2.

* Lý do gì khiến Diệp Lâm Anh kiên quyết giữ quyền được nuôi dưỡng 2 con chứ không giao cho gia đình chồng cũ?

- Việc này có 2 lý do, đầu tiên là bà mẹ nào cũng không muốn xa con, nhất là khi hai bé còn quá nhỏ. Thứ hai, tôi nghĩ anh Đức không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để chăm sóc hai đứa nhỏ. Như mọi người thấy, hành động biết con ở trên xe nhưng lại chặn không cho bé về rồi la hét như thế là không bình thường rồi. Trước đó chúng tôi cũng có nhiều lần cãi vã nhưng không đến mức độ như vậy, tới ngày hôm đó thì thực sự bùng nổ.

Có những việc tôi đã cố gắng để che giấu, bảo vệ thì tự dưng anh ấy lại bộc lộ ra hết

* Trong 1 năm kể từ khi dọn ra ngoài thì Diệp Lâm Anh và các con có nhận được sự hỗ trợ vật chất nào từ bố của các bé không?

- Bản thân tôi là phụ nữ nhưng vẫn cố gắng đi làm để có thể đóng tiền học, lo cho con chỗ ở tốt, đáp ứng hết các nhu cầu mà đứa nhỏ cần. Còn anh Đức là người có điều kiện tốt hơn tôi, gia đình khá giả hơn nhưng trong một năm qua khi ba mẹ con ra ngoài thì không hề có một sự hỗ trợ nào. Công việc của tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, quán đã đóng cửa, tôi cũng không còn điều hành thương hiệu trà sữa, giờ toàn quyền thuộc về anh Đức. Dù không được giúp đỡ gì cả nhưng tôi tích cực để kiếm tiền nuôi con. Tôi hy vọng bố có thể hỗ trợ thì sẽ tốt hơn cho các con.

* Vậy Diệp Lâm Anh có chủ động đề nghị chồng cũ chu cấp không?

- Có chứ. Tôi đã nhiều lần chủ động vì nhà trường sẽ gửi email đóng học phí cho bố và mẹ. Thế nhưng bố các bé lại không đóng, tôi đã chủ động nhắc nhở và anh cứ ậm ừ. Sau 1-2 tuần thì nhà trường tiếp tục nhắc, lúc đó tôi giật mình bảo anh "Nếu chưa đóng thì hãy đóng đi nhé". Tuy nhiên, mấy ngày sau đó thì anh vẫn chưa đóng, tôi thấy ngại với nhà trường nên tự đi đóng cho các con.

Tôi nghĩ anh bận nên có chụp màn hình đã chuyển khoản học phí của các con gửi cho anh để mong anh hỗ trợ vì tôi đã lo cuộc sống cho các bé rồi nhưng không nhận được hồi âm. Tôi nghĩ có lẽ anh muốn ngưng toàn bộ sự trợ giúp kinh tế nhằm gây khó khăn để tôi bỏ cuộc. Thế nhưng dù có trong hoàn cảnh nào thì tôi sẽ không bao giờ bỏ con.

* Chị nói nhờ chồng cũ bán đồ để trang trải kinh tế sau khi đã dọn ra ngoài. Hiện tại, chị đã nhận được số tiền đó chưa?

- Tôi nói điều này trên livestream do cảm xúc đang bị dồn nén. Tại phiên sơ thẩm sắp tới, tôi sẽ trình bày các tài sản để các bên được nắm rõ và phân chia theo Pháp luật. Hiện tại, tôi chưa tiện nói cụ thể về số tài sản này.

* Mối quan hệ giữa Diệp Lâm Anh và gia đình nhà chồng giờ ra sao?

- Sẵn đây tôi cũng muốn chia sẻ rằng chúng ta không nên nhắc phụ huynh vào câu chuyện giữa tôi và anh Đức. Ông bà nội của các bé cũng đã lớn tuổi, tôi không muốn ông bà đau đầu về chuyện của các con.

* Hội bạn thân Cường Đô La – Đàm Thu Trang, Kỳ Duyên – Minh Triệu,… đã có chia sẻ gì với Diệp Lâm Anh?

- Tôi có những người bạn rất tốt, chỉ cần xảy ra chuyện thì luôn luôn có mặt. Hoặc có đôi khi không có chuyện gì, tôi chỉ im lặng trên Facebook tầm 2 tuần thì mọi người sẽ gọi điện, nhắn tin hỏi thăm. Đàm Thu Trang là người rất bận rộn công việc nhưng khi tôi xảy ra chuyện thì sẵn sàng tới để ngồi bên cạnh tôi. Tôi không được con đường về tình duyên nhưng bù lại được con đường bạn bè.

* Có tin Diệp Lâm Anh đang xây biệt thự để ổn định cuộc sống sau thời gian cùng các con ở nhà thuê?

- Lúc tôi dọn ra ngoài chỉ nghĩ là phải giải phóng tinh thần sau những chuỗi ngày u tối nên chưa thể sắp xếp cuộc sống ổn thoả, vì vậy đã thuê một căn nhà tại Bình Thạnh để ở. Đến hiện tại thì mẹ tôi đã lo cho con và các cháu có nơi khác, tôi sẽ sớm bật mí với mọi người còn thời điểm này chỉ muốn tập trung vào phiên toàn để tranh quyền nuôi con.

* Diệp Lâm Anh nghĩ mình có bất lợi và lợi thế gì phiên toà sơ thẩm sắp đến?

Có những việc tôi đã cố gắng để che giấu, bảo vệ thì tự dưng anh ấy lại bộc lộ ra hết ngay thời điểm trước ngày sơ thẩm. Anh nhảy lên nóc xe ngay tại cổng trường có bạn bè, thầy cô của con. Tôi nghĩ đây là điều bất lợi của anh ấy khi ra toà tranh chấp quyền nuôi con với tôi. Tôi mong mọi người nhìn ra được việc hai đứa nhỏ sẽ tốt hơn khi ở với ai.

Trong phiên sơ thẩm này, điều tôi mong mỏi nhất được quyền nuôi 2 con cùng với sự hỗ trợ của bố. Tôi nghĩ nên văn minh và nói rõ với nhau chứ không phải gây áp lực như trong thời gian vừa qua. Và chắc chắn tôi sẽ kháng cáo nếu không nhận được quyền nuôi con vì các bé còn nhỏ lắm nên cần bên mẹ.

Diệp Lâm Anh: Tôi nghĩ anh Đức không có đủ sự bình tĩnh và tỉnh táo để chăm sóc hai đứa nhỏ - Ảnh 3.

Cảm ơn những chia sẻ của Diệp Lâm Anh!

Ảnh: Bá Ngọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang