Điều hoà mini giá chỉ 550.000 đồng: Chớ dại nghe theo lời quảng cáo

Loại điều hòa nhỏ gọn này được quảng cáo có thể hạ nhiệt độ xuống 24 độ C nhưng độ mát khi sử dụng chỉ ngang với quạt điện khiến người mua vô cùng thất vọng.

Đáp ứng nhu cầu của nhiều người mua, chiếc điều hòa này được quảng cáo có giá siêu rẻ, hình dáng siêu gọn mà công dụng làm mát chẳng thua kém gì những chiếc điều hoà đắt đỏ của các thương hiệu nổi tiếng.

Thường thì điều hòa luôn có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng, mẫu điều hòa này chỉ từ 550.000-900.000 đồng/sản phẩm khiến người dân phát sốt.

 

Chiếc điều hòa có hình dáng nhỏ gọn dễ sử dụng.

Trên các trang mạng xã hội facebook loại điều hoà mini này đang được rao bán tràn lan với những lời quảng cáo đường mật khiến nhiều người không cần suy nghĩ nhiều đã rút hầu bao mua ngay tắc lự.

Những mẩu quảng cáo như: "Điều hoà mini giá 800 nghìn đồng. Tính năng 2 chiều nóng và lạnh, phù hợp với phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2, dùng điện áp bình thường như các điều hoà khác. Đặc biệt là kích thước của điều hoà nhỏ gọn, không cần phải tốn tiền thuê thợ điều hoà về lắp đặt, mua về chỉ cần cắm điện có thể dùng ngay". Hay “Chỉ với 550 nghìn, các bạn sinh viên đã có thể tận hưởng cảm giác mát mẻ như nằm điều hòa. Những căn phòng trọ sẽ không còn là ác mộng mỗi khi tới mùa hè nữa”, khiến nhiều người vô cùng hào hứng.

 

Lời quảng cáo đường mật về chiếc điều hòa này trên các trang mạng xã hội.

Theo chia sẻ của một người bán hàng thì loại điều hoà này có kích thước 20x50cm (nhỏ hơn cục lạnh của điều hoà), dùng cho phòng diện tích nhỏ hơn 20m2, mua về chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng ngay. Bên cạnh đó, điều hoà mini có chức năng 2 chiều nóng và lạnh. Khi dùng chiều lạnh, chiếc điều hoà có thể làm mát ở nhiệt độ 24 độ C.

Cũng theo người bán hàng này thì số lượng người đặt mua sản phẩm này rất lớn, thậm chí họ còn phải đặt trước mới có hàng.

 

Sau khi thử nghiệm đo nhiệt độ ngay từ "họng" điều hòa nhả ra thì ngưỡng nhiệt độ vẫn ở mức 28 độ C.

Thế nhưng khác với những lời quảng cáo hoa mỹ, một bạn sinh viên tên H.A đã ngậm ngùi chia sẻ: “Phòng trọ thì bí, thời tiết thì quá nóng nên mình đã quyết định bỏ tiền mua chiếc điều hòa mini này. Cũng chỉ mong nó mát được bằng nửa chiếc điều hòa thông thường, nhưng về cắm điện dùng thử,mình vô cùng thất vọng bởi bật cả tiếng đồng hồ mà phòng không mát. Ngồi trước chiếc máy điều hoà, hơi lạnh thổi ra yếu, không khác gì ngồi trước chiếc quạt điện.” 

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người mua điều hòa mini giá rẻ về dùng cũng tỏ ra thất vọng. Một nhân viên kỹ thuật siêu thị điện máy tại Hà Nội nhận xét, đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài.

 

Kích thước của chiếc điều hòa rất nhỏ, vì thế không quá khó để biết công dụng của nó không thể được như mong đợi.

Khi người dùng chọn chế độ nóng, dây nhiệt được làm nóng và quạt gió sẽ thổi khí nóng đó ra bên ngoài. Khi chọn chế độ lạnh, dây nhiệt bị làm nóng, quạt gió hoạt động độc lập và thổi gió mát ra không khác gì chiếc quạt điện.

Vì thế, lời khuyến cáo được đưa ra là hãy cân nhắc trước khi mua điều hòa mini, tránh mất tiền oan.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang