Điều kỳ diệu tưởng chừng như không thể, những em bé được ra đời dù mẹ chết lâm sàng

Có em bé vẫn được nuôi lớn trong bụng sau khi mẹ đã chết lâm sàng tới 4 tháng, những điều kỳ diệu tưởng chừng như không thể.

Những em bé này đã chào đời một cách kỳ diệu dù mẹ hôn mê sâu hay chết lâm sàng nhiều tháng. Thậm chí, có em bé vẫn được nuôi lớn trong bụng sau khi mẹ đã chết lâm sàng tới 4 tháng.

Mới đây, bệnh viện Thanh Nhàn vừa mổ bắt thai thành công, đón bé Cốm – con gái chị Đặng Quỳnh Anh (29 tuổi), ở tuần thai thứ 38. Đây là ca mổ đặc biệt bởi sản phụ là bệnh nhân hôn mê suốt 3 tháng, đang điều trị tại bệnh viện. Em bé chào đời lúc 14h ngày 22/8 với cân nặng 3,2 kg, được xem là một điều kỳ diệu. Ảnh: Zing.

Theo thông tin trên Zing, sau ca mổ bắt con, hiện ý thức của chị Quỳnh Anh đã có những cải thiện đáng ngạc nhiên. Sau sinh bé được da kề da với mẹ. Khi bác sĩ hỏi em bé nặng bao nhiêu kg, người mẹ đã có những phản ứng tích cực nắm được 3 ngón tay, 2 ngón tay ra hiệu. Người nhà thực hiện cấu, bẹo bệnh nhân đã có phản xạ. Ảnh: Zing.

Tháng 4/2016, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã mổ thành công cứu được cháu bé 32 tuần tuổi trong bụng người mẹ đã chết lâm sàng do tai nạn giao thông. Khi đưa vào đến bệnh viện, các bác sỹ cho biết người mẹ đã chết lâm sàng. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật để cứu lấy đứa trẻ. Mẹ bé qua đời khi còn chưa kịp nhìn đứa con của mình chào đời.

Tháng 10/2016, cô gái 21 tuổi Frankielen da Silva Zampoli Padilha ở Brazil rơi vào tình trạng chết não sau khi bị đột quỵ, theo Caters News. Cặp sinh đôi một trai một gái của cô đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ khẩn cấp hồi tháng 2/2017 khi được 7 tháng tuổi. Hai đứa trẻ được đặt tên là Ana Vitoria và Ana Vitoria, nặng lần lượt 1,4 kg và 1,3 kg khi chào đời.

Theo Daily Mail, một số trường hợp trẻ chào đời dù mẹ đã chết não từng được ghi nhận trên thế giới trước đây. Nhưng Frankielen da Silva Zampoli Padilha là trường hợp duy trì sự sống lâu nhất từ trước đến nay, với 123 ngày.

Tháng 6/2016, tại Bồ Đào Nha, một bé trai đã chào đời khỏe mạnh sau khi mẹ đã chết não 4 tháng. Người mẹ 37 tuổi đã được xác định là bị chết não vào 20/2/2016 do bị xuất huyết não.

Bà mẹ 36 tuổi được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện San Raffaele, Milan (Italia) vào tháng 10/2014 sau cơn xuất huyết não. Khi đó, đứa bé trong bụng cô mới chỉ được 23 tuần tuổi. Mặc dù không thể cứu được người mẹ, theo yêu cầu của gia đình, các bác sỹ đã quyết định giữ cho cô sống thực vật cho tới khi có thể thực hiện phẫu thuật cứu em bé trong bụng.

Khi thai nhi được 8 tháng, ca phẫu thuật mổ bắt con đã được thực hiện thành công. Bé trai chào đời khỏe mạnh và nặng 4kg. Cậu bé đã chào đời khỏe mạnh từ người mẹ đã chết lâm sàng 9 tuần.

Ngày 19/3/2014, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ở Hạ Môn, Trung Quốc. Vụ tai nạn đã khiến người chồng và người vợ đang mang bầu tử vong tại chỗ.

Cú va chạm mạnh khiến thai nhi trong bụng người phụ nữ xấu số "bắn" ra ngoài và nằm cách cha mẹ vài mét. Bé sơ sinh nặng 3,8kg được chuyển tới bệnh viện chăm sóc và sức khỏe của bé đã ổn định trở lại. Ảnh: Internet.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang