Đình chỉ thầy giáo bị tố 'dâm ô' 7 học sinh nam để phục vụ điều tra

(lamchame.vn) - Liên quan đến sự việc, phụ huynh “tố” giáo viên dạy Toán sàm sỡ học sinh nam, chiều ngày 11/4, Trường THCS Trần Phú tổ chức gặp mặt báo chí.

Hiệu trưởng Trường Trần Phú, quận Hoàng Mai trả lời báo chí

Hiệu trưởng Trường Trần Phú, quận Hoàng Mai trả lời báo chí

Liên quan đến sự việc, phụ huynh “tố” giáo viên dạy Toán sàm sỡ học sinh nam, chiều ngày 11/4, Trường THCS Trần Phú tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin về sự việc. Hiệu trưởng nhà trường, bà Ngô Thị Thu Anh cho biết, hiện đã đình chỉ giáo viên để phục vụ điều tra. 

Bà Thu Anh cho biết, 10 sáng ngày 10/4, bà tiếp nhận được thông tin từ một phụ huynh đến trao đổi trực tiếp về một thầy giáo dạy toán học sinh giỏi có trêu đùa quá mức trong giờ học bồi dưỡng. Chúng tôi được phụ huynh đề nghị nhà trường xác minh lại xem có sự việc đó hay không và tôi dự định sẽ họp với 7 phụ huynh có con tham gia lớp bồi dưỡng học sinh giỏi. Đồng thời, ngay trong sáng, nhà trường đã báo cáo ngay sự việc với trưởng phòng GD&ĐT Hoàng Mai qua điện thoại. 

Cũng theo bà Thu Anh, ngay trong chiều cùng ngày, UBND Quận Hoàng Mai có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc. Cơ quan công an quận cũng lập tức về trường làm việc với nhà trường, phụ huynh học sinh. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng tổ công tác cũng đã về trường, yêu cầu hiệu trưởng ra quyết định đình chỉ công tác thầy giáo liên quan đến sự việc. Công việc của giáo viên này được bàn giao cho người khác, để thầy giáo phục vụ công tác điều tra.

Tại buổi gặp mặt báo chí, Bà Thu Anh từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của PV liên quan đến sự việc vì cho rằng, cơ quan công an đang điều tra. Họ yêu cầu không cung cấp bất cứ thông tin nào cho báo chí.

“Quan điểm nhà trường không bao che, sai trái, chúng tôi hợp tác tích cực với co quan điều tra. Nếu có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, bà Thu Anh nói.

Về giáo viên, bà Thu Anh cho biết, đây là thầy giáo về trường công tác đến nay đã 21 năm, có năng lực chuyên môn vững. Vì thế, mới được nhà trường bố trí bồi dưỡng học sinh giỏi. Đây là lớp học ngoài giờ chính khoá nhưng học sinh được học miễn phí. Lớp bồi dưỡng học sinh giỏi thường được tổ chức từ 3 -5 hoặc 7 em/ lớp. Nhà trường lựa chọn giáo viên có chuyên môn tốt mới bố trí dạy ở lớp bồi dưỡng.

Cũng theo hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, hiện 7 học sinh liên quan trong sự việc vẫn đi học bình thường. Từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến sự việc nhưng cuối buổi làm việc, bà Thu Anh khẳng định: “Không có chuyện gì cả, thầy chỉ đùa con quá mức. Báo chí thông tin quá mức..."

Liên quan đến sự việc, tối ngày 10/4, Bộ GD&ĐT ra công văn số 536/NGCBQLGD-HCTH của Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT xác minh, báo cáo vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo. Theo công văn, ngày 10/4, báo chí đã đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo thông tin phản ánh, một số nam học sinh đã bị thầy giáo lạm dụng tình dục.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp với các ban liên ngành xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có). Trước mắt nhà trường không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp giáo viên vi phạm đạo đức nghiêm trọng theo quy định của pháp luật. Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc trong ngày 11/4.

Trả lời báo chí chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Hoàng Mai khẩn trương xác minh sự việc.  Lãnh đạo Sở khẳng định, đây là sự việc xảy ra trong ngành giáo dục, trách nhiệm thuộc về đơn vị tuy nhiên theo phân cấp quản lý, Trường THCS thuộc cấp quản lý của UBND quận Hoàng Mai nên Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT có trách nhiệm điều tra, xác minh thông tin để báo cáo.

Trao đổi với Tiền phong, một lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, đơn vị đã chỉ đạo Công an vào để xác minh sự việc. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Tiền lệ của tội ác

(lamchame.vn) - Sự phớt lờ và dửng dưng mang tính tổ chức vốn là thứ tiền lệ đã luôn tiếp tay cho những hành vi quấy rối tình dục.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang