Đồ chơi bằng nhựa trong nhà tắm có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào

(lamchame.vn) - Đồ chơi bằng nhựa trong nhà tắm có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng mắt, tai và dạ dày. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho con tiếp xúc với những thứ này.

Các bé thường rất thích chơi đồ chơi trong khi tắm, đặc biệt là những con vịt bằng nhựa. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng vi khuẩn có thể ẩn nấp trong đó và làm trẻ bị bệnh, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đồ chơi bằng nhựa có thể gây nguy hiểm cho trẻ (Ảnh: Noah's Ark)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra vịt nhựa và các loại đồ chơi trong nhà tắm khác có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng vì nhiễm trùng mắt, tai và dạ dày. Nguyên nhân là vi khuẩn Legionella và các loại hóa chất có thể gây tử vong.

Hình ảnh bên trong vịt nhựa (Ảnh: EAWAG)

Một nghiên cứu ở Thụy Sỹ đã tiến hành mô phỏng điều kiện tắm thông thường với các loại đồ chơi và sau đó cắt ra để kiểm tra bên trong. Kết quả cho thấy có từ 5 đến 75 triệu tế bào trên một cm vuông bên trong đồ chơi, 80% trong số đó có khả năng gây bệnh.

Legionella và Pseudomonas aeruginosa là vi khuẩn thường gây ra nhiễm trùng. Các trẻ dùng đồ chơi để phun nước lên mặt hoặc phun vào mồm để uống sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao nhất, các chuyên gia chia sẻ.

Ngoài vịt nhựa, đồ chơi khác cũng rất nguy hiểm (Ảnh: EAWAG)

Sau kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học kêu gọi cơ quan chức năng cần có những quy định chặt chẽ hơn về vật liệu polymer để sản xuất đồ chơi. Bên cạnh đó, cha mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc loại đồ chơi này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang